รีวิว KAMEN RIDER Climax Fighters เกมต่อสู้ของเหล่ามาสค์ไรเดอร์บน PS4

12,913 views
Share

ถ้าพูดถึงมาสค์ไรเดอร์หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าไอ้มดแดง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยู่คู่กับวงการทีวีมาตั้งแต่อดีตยันปัจจุบันก็ยังมีการสานต่อภาคใหม่ๆ ออกมาให้เราได้ดูกัน เป็นรายการทีวีหรือซีรี่ส์ที่ดูได้ทั้งเด็กและทุกวัยในครอบครัวเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าไอ้มดแดงนั้นมีของเล่นตามมาสูบเงินอีกเพียบ รวมไปถึงเกมก็มีทำออกมาให้เล่นกันตั้งแต่สมัยเครื่อง PS2 เลยทีเดียว และวันนี้เราก็มีเกมภาคใหม่ที่มาลงให้สนุกกันบนเครื่อง PS4 มารีวิวให้อ่านกันครับกับเกมมาสค์ไรเดอร์ที่ชื่อว่า KAMEN RIDER Climax Fighters

KAMEN RIDER Climax Fighters พัฒนาโดย Eighting โดยมี Bandai Namco Entertainment เป็นผู้จัดจำหน่าย ซึ่งการมาบน PS4 นี้ขนเอามาสค์ไรเดอร์จากหลายยุคหลายสมัยมาให้เราได้ซัดกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาเลยทีเดียว ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าแนวเกมนั้นคือ Fighting หรือเกมต่อสู้ ดังนั้นในเกมจะเน้นไปที่การต่อสู้เป็นหลักทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม ไม่ได้มีเนื้อเรื่องหรือ story แต่อย่างใด จะมีก็แค่ Mission ให้ผ่านด่านบ้างเล็กน้อย แถมถ้าให้พูดตรงๆ เลยก็คือเกมเน้นทำออกมาให้เด็กเล่นจึงค่อนข้างง่ายและไม่มีอะไรซับซ้อนเลย

กราฟิกเอนจิ้นในเกมทำออกมาได้ไม่หวือหวานัก ก็สวยแค่ระดับกลางๆ ระบบต่างๆ ในเกมไม่มีอะไรโดดเด่นมาก ดูจะเรียบและไม่น่าดึงดูดสำหรับเด็กโตเอาซะเลย เมนูจากในหน้าหลักที่เล่นได้ก็มีแค่ 3 อย่างคือ Free Battle โหมดการต่อสู้ปกติที่ให้เราเลือกมาสค์ไรเดอร์มาสู้กันเหมือนเกมต่อสู้ทั่วๆ ไป สามารถเลือกได้ทั้งแบบ 2P 3P หรือ 4P ในเครื่องเดียวกันทั้งการสู้กับเพื่อนหรือสู้กับบอท ซึ่งจะมีตัวละครให้เลือกเล่นทั้งหมด 28 ตัว

โหมด Mission เอาจริงๆ ตอนแรกนึกว่าจะมีเนื้อเรื่องให้ลุย แต่พอเข้าไปยิ่งผิดหวังหนักเพราะเป็นแค่การทำตามที่ตัวเกมต้องการและผ่านไปทีละด่าน ไล่ไปตั้งแต่การฝึกสอนง่ายๆ การเคลื่อนที่ การกดปุ่มต่อสู้ การทำคอมโบ การใช้ท่าพิเศษของแต่ละตัว ซึ่งเป็น Tutorial ที่ค่อนข้างน่าเบื่อ แต่ถ้าคิดว่าเกมทำมาให้เด็กเล่นก็พอจะเข้าใจได้อยู่ อ้อแล้วก็ไม่ได้มีคัทซีนหรือเสียงพูดใดๆ เลยด้วย

อีกหนึ่งโหมดที่มีให้เล่นคือ Online ไว้ออนไลน์สู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ สามารถตั้งห้อง สร้างกฎต่างๆ ขึ้นได้แบบละเอียด เลือกว่าจะเป็นทีม 1VS1 หรือ 2VS2 ได้ แต่ที่แปลกคือมีให้เลือกความเร็วเน็ตของศัตรูด้วย? แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนเล่นน้อยหรือยังไงการหาห้องเล่นนั้นไม่ว่าจะเซิร์ทกี่ครั้งก็มีห้องให้เล่นน้อยมากถึงมากที่สุด จะสร้างขึ้นมาเองก็ไม่มีคนเข้ามาเลย แถมถ้าเลือกความเร็วเน็ตแบบไม่จำกัดแล้วอยู่ดีๆ เซิร์ทไปเจอกับคนต่างชาติจากโซนอเมริกาก็เตรียมแลคแบบไม่ต้องกดปุ่มกันได้เลย เห็นทีแบบนี้เล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนอยู่ที่บ้านน่าจะโอเคกว่า

ในความราบเรียบของตัวเกมก็ยังมีสิ่งที่พอจะดูดีอยู่บ้างก็คือ Gameplay ในฉากต่อสู้ที่ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ท่ากดไม่ยากเหมาะกับเด็กมาก คอมโบก็ง่าย แถมท่าพิเศาเองก็กดเพียงแค่ปุ่มเดียวเมื่อเกจเต็ม ระยะของท่าหรือการใส่คอมโบบนพื้นหรือบนอากาศก็ทำได้ลื่นไหล แต่น่าแปลกที่พอศัตรูล้มลงนอนหรือ Down กลับไม่มีท่าซ้ำใดๆ เลย (คงต้องการจะสอนเด็กว่าคนล้มอย่าซ้ำ !!)

โดยรวมแล้วถ้าให้สรุป KAMEN RIDER Climax Fighters น่าจะเหมาะกับเด็กหรือน้องๆ ที่ดูมาสค์ไรเดอร์อยู่แล้วอยากจะบังคับอยากจะเล่นเป็นตัวละครนั้นๆ เพื่อมาต่อสู้กัน หรือคนที่เป็นแฟนของเหล่ามาสค์ไรเดอร์โดยเฉพาะเสียมากกว่า เพราะในเกมมีเพลงและมีพวกโปสเตอร์ต่างๆ ให้ดูให้ฟังกันด้วย ส่วน Gameplay ก็เล่นง่ายๆ ท่าไม่ซับซ้อน ใครสนใจก็ลองไปหาซื้อมาเล่นกันดูครับ วางจำหน่ายแล้วบน PS4

***ขอขอบคุณ Bandai Namco Entertainment Asia ประเทศสิงคโปร์ที่มอบโค้ดรีวิเกมนี้มาให้เราได้ลองครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch