Pangya Mobile อ่านทีเดียวเข้าใจ เล่นยังไงเวอร์ชั่นนี้ สายฟรีอยู่ยังไง

18,995 views
Share

              เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วสำหรับ PANGYA Mobile เวอร์ชั่นนี้ เรียกว่าแตกต่างจากเวอร์ชั่นเดิมพอสมควรเรามาทำความเข้าใจและรู้จักตัวเกมนี้กันใหม่ดีกว่า ซึ่งการเล่นทั่วไปการมองถาพต่างๆ ในติวเตอร์เรียวสอนหมดแล้ว เรามาดูวิธีเล่นลึกๆ กันเลยน้า

ระบบทีมเพลย์

               อย่างแรกเลยเวอร์ชั่นนี้ถูกเป็นเป็นการเล่นแบบทีม ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ตัวละคร ได้แก่ ประเภท Power สายตีไกล แต่จะด้อยในเรื่องความแม่นยำ สาย Accurate หรือแม่นยำที่จะสามารถดูไลน์เวลาตีใน Bunker (หลุมทราย) หรือทำ Approach (ตีเข้ากรีน) และสายสุดท้ายคือ Putter ระยะจะสั้นและเด่นที่จุดของบนกรีนจะมองเห็นไลน์ของลูกที่จะไหลบนกรีนได้ ซึ่งทั้ง 3 สาย เกจปังย่าจะใหญ่กว่าอื่นเมื่อตีบนพื้นที่ตัวเองถนัด ทั้งนี้เวอร์ชั่นนี้ การ Putt จะต่างจากเวอร์ชั่นเดิมที่ต้องตีให้ปังย่าอีกด้วย สาย Putter จึงขาดไม่ได้ในทีมเด็ดขาด

การเล่น

              การเล่นในหลุมเมื่อมี 3 คนรูปแบบการตีจะเป็นเป็นผลัดกันตี ยกตัวอย่างเช่น เราเรียงลำดับเป็น Marr ไม้ 1 Tiki เป็นไม้ 2 และ Arin เป็นไม้ 3  เมื่อเราตีด้วย Marr แล้ว Tiki จะจะมาตีต่อนั่นเอง และหากเราพลาดไม่ได้จบหลุมด้วยไม้ 3 อย่างอาริน เริ่มหลุมอาจจะเป็น ไม้ 2 หรือ 3 ทำให้การเล่นในหลุมต่อจะจะค่อนข้างยาก เพราะระยะไม้แรกหายจะทำให้วางตำแหน่งยากมากๆ

แต่เรามีวิธีแก้นั่นคือใน 1 เกม(3 หลุม) เราจะสามารถเปลี่ยนคนตีได้  1 ครั้ง โดยกดที่หน้าต่างที่มีรูปตัวละครด้านซ้ายมือ เปลี่ยนได้ 2 ครั้งคือ 1 คนในทีมเรา และตัวหลักของเพื่อนในทีมที่เรายืมเข้ามา แต่ก็ยังต้องวางแผนดีๆ เพราะว่าเมื่อเราเปลี่ยนตัวเช่นที่ไม้สอง ไม้สองจะไม่ได้กลับมาตีแต่จะข้ามไปที่ไม้สามเมื่อตัวที่เปลี่ยนมาตีไปแล้ว

และการใช้ท่าพิเศษของเวอร์ชั่นนี้จะไม่ต้องกดลูกศร เพียงแค่กดปุ่มด้านซ้ายล่างก็จะใช้ท่าพิเศษอย่างโทมาฮอว์กได้ทันที แต่ในหนึ่งเกม (3 สนาม) ใช้ได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

อัพเกรดตัวละคร

เราสามารถเพิ่มระยะไม้ ลดความเร็วของเกจของตัวละครต่างๆ ได้อย่างก้าวกระโดดด้วยการใส่ชุดและเปลี่ยนไม้จากการสุ่มกาชา แล้วสายฟรีล่ะ ถ้าไม่มีเงินเปิดกาชาจะเพิ่มระยะยังไง เราจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้ด้วยการอัพเกรดตัวละคร ด้วยการกดที่ด้านซ้ายมือในหน้าแต่งตัวเช่นเดียวกัน

โดยจะมีค่าให้อัพเกรด  4 ค่าหลักได้แก่

Power เพิ่มระยะของไม้

Accuracy เพิ่มแถบ Impact สีชมพูที่ทำให้ลูกเบี้ยวน้อยลงและเกจช้าลงนั่นเอง

Puri power เพิ่มคะแนนที่เราทำได้ในการเล่นของสนาม เช่น ออนกรีน ตีปังย่า หรืออื่นๆ ช่วยให้เรามีสกอร์ชนะคู่แข่งในกรณีสกอร์เท่ากันและได้ 3 ดาวในโหมดสตอรรี่โหมดนั่นเอง

Skill power เพิ่มเม็กของสกิลเกจและเวลาตีติดปังและได้สกิลเจมในฉากเพื่อเอาไว้ใช้ท่าพิเศษ

ซึ่งการอัพเดทตัวด้วยการเล่นเกมปกติจะได้ชิ้นส่วนในการอัพเกรดของแต่ละค่ามา เรียกว่าอัพดีๆ ได้เยอะพอๆ กับการเปลี่ยนชุดเลย เมื่ออัพไประยะหนึ่งจะสามารถอัพคลาสของตัวละครได้ ซึ่งจะเพิ่มสกิลต่างๆ ออกมาอีก เช่น สปินหน้า หรือทำให้หลุมมีแรงดึงดูดลูกขึ้นมาได้!!  และชุดเราสามารถสะสม Garnet หรือเพชรจาการทำเควสท์และเล่นผ่านเนื้อเรื่องต่างๆ ได้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3