[รีวิว] FISHING STRIKE ความมันส์ของการตกปลารูปแบบใหม่จาก Netmarble

3,875 views
Share

..ิเป็นเกมตกปลาสุดมมันที่ผสมผสานรูปแบบของเกม RPG เข้ากันอย่างลงตัวโดยใช้ชื่อเกมว่า FISHING STRIKE และให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงความสวยชามด้วยระบบ VR ชนิดที่ว่าเหมือนอยู่ในโลกเดียวกัน ดาวน์โหลดได้แล้วในระบบ iOS และ Android

[รีวิว FISHING STRIKE]

– UI เมนูต่างๆ 

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีสำหรับหน้าต่างเมนูต่างๆ ภายในตัวเกมที่ถือว่าทำออกมาแล้วทำให้ผู้เล่นหวนกลับไปนึกถึงตัวเกมสมัยรุ่งเรืองของเกมตกปลาช่วง Arcade และ PS นั่นเอง โดยครั้งนี้เราจะได้เห็นแผนที่โลกและจุดมุ่งหมายต่างๆ ที่เราต้องการที่จะไปไล่ล่าปลาสุดแรร์ได้ตามต้องการ

ตู้ปลาสเหมือนจริง (VR)

นอกจากหน้าตาของตัวเกมที่น่าสนใจแล้วยิ่งไปกว่านั้นยังแอบใส่เทคโนโลยีรุ่นใหม่อย่าง VR ให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเหล่าปลาสวยงามที่พวกเราล่ามาได้อีกด้วย อย่ารอช้าถ้าเพื่อนๆ มีเครื่อง VR อยู่ข้างๆ ก็เข้าโหมดตู้ปลาและเข้าไปส่องกันเลยด้วยมือถือของตัวท่านเองแบบง่ายๆ อันนี้ถือว่าแจ๊วไปเลย

ฟังก์ชั่นการเลือกจับปลาใต้น้ำ

หมายตกปลาสำคัญ

เมื่อเพื่อนๆ สามารถเก็บเลเวลตัวละครให้สูงขึ้นรวมไปถึงพิชิตปลาชนิดต่างๆ ตามเป้าหมายได้แล้วจะสามารถปลดล๊อคสถานที่ตกปลาแห่งใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยแต่ละสถานที่ทุกแห่งบนโลกนั้นจะมีแผนที่ย่อยออกไปออกตามภูมิประเทศนั้นๆ เช่น แม่น้ำใหญ่ หรือ ทะเล

การที่เราจะสามารถผ่านด่านนั้นๆ ได้จำเป็นที่จะต้องได้ปลาที่แผนที่นั้นกำหนดให้ครบถึงจะสามารถไปต่อได้ โดยแต่ละด่านถ้าเราสามารถเก็บปลาได้ตามเป้าหมายก็จะได้รับของรางวัลพิเศษเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นความท้าทายของผู้เล่นจริงๆ

ดักสุ่มจับปลา

เมื่อเราไม่ได้อยู่ที่หน้าจอตัวเกมก็ยังสามารถปลายการทำงานด้วยการดักจับปลากแบบสุ่มได้อีกด้วย โดยมีเงื่อนไขว่าเราจำเป็นที่จะต้องใช้เพชรในการซื้อเหงื่อดักปลา ซึ่งราคาและผลของการดับจับก็จะแพงตามไปด้วยถ้าเราใช้เหงื่อขั้นสูง โดยแต่ละครั้งในการเติมเหงื่อจะทำงานได้ทำหมด 24 ชม. นั่นเอง

การอัพเกรดเรือ

สิ่งสำคัญสำหรับนักล่าหมายกลางทะเลหรือแม่น้ำนั่นคือเรือคู่ใจที่จะพาเราไปยังสถานที่ที่คุณต้องการได้ โดยภายในเกมนี้จะมี “ระบบอัพเกรดเรือ” ให้ผู้เล่นได้รวบรวมชิ้นส่วนต่างๆ มาอัพเกรดให้เรือของเรามีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น โดยจะมีผลต่อตัวละครหลักและค่าพลังในการสู้กับเหล่าปลาสุดโหดอีกด้วย

งานนี้เรายังสามารถตรวจสอบแหล่งชิ้นส่วนต่างๆ ได้ว่าหาได้จากแหล่งไหนได้บ้าง ซึ่งถ้าเราหาชิ้นส่วนครบก็จะสามารถเปลี่ยนหน้าตาและพลังความสามารถของเรือเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง

การเลือกใช้สกิลของ Angler มาช่วยจับปลา

และสุดท้ายเป็นส่วนของการเลือกใช้สกิลสำหรับในเกมนี้ผู้เล่นจะสามารถใช้สกิลได้ก็ต่อเมื่อมีตัวละครต่างๆ นั่นเอง โดยแต่ละตัวละครก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปตามหมายปลาที่เราต้องการ ทั้งสกิลช่วยเหลือและการโจมตีปลาใหญ่ให้อยู่มือ โดยงานนี้เราสามารถยืมความสามารถจากเพื่อนคนอื่นๆ มาใช้งานได้อีกด้วย

เรียกได้ว่าตัวเกมนี้มีครบเครื่องจริงๆ ทั้งบรรยากาศคลาสสิคที่เราเคยสัมผัสกันมาก่อนในสมัย Console หรือจะมีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาให้ตัวเกมดูมีความทันสมัยมากขึ้นโดยเฉพาะ VR ถือว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ งานนี้ใครอยากลองสัมผัสต้องรีบดาวน์โหลดมาร่วมสนุกกันนะครับ

ติดตามข้อมูลได้ที่

fishingstrike.netmarble

หรือ Facebook : Fishing Strike

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!