LEGO บุกตลาดการศึกษาจีน เน้นเสริมทักษะรวมกับรัฐบาล

1,689 views
Share

พูดถึงชื่อของเล่นสุดสร้างสรรค์ที่เล่นทุกเพศทุกวัยก็คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์จาก LEGO ซึ่งที่ผ่านมาทางบริษัทได้ผลิตรูปแบบต่างๆ ออกมาแล้วมากมายทั้งของเล่นสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ แต่ที่จะโดดเด่นและคนรู้จักมากขึ้นก็คงหนีไม่พ้น Game และ Anime ที่ทำออกมาได้ถูกอกถูกใจผู้คนจริงๆ

แต่เพื่อนๆ อย่าพื่งคิดไปเองจากเบื้องหน้าที่พวกเขาโด่งดังไปทั่วโลกนั้น มีความเจ็บปวดอยู่เบื้องหลังซ้อนอยู่เมื่อสินค้า LEGO กำลังโดนเล่นงานด้วยของเลียนแบบที่ทำออกมามากมายแถมราคาถูก จนล่าสุดตอนนี้ตลอด LEGO ในยุโรปกำลังกดตัวลงทำให้พวกเขาเตรียมจะลดพนักงานลงมากถึง 8% แถมยังมีข่าวว่าเราอาจจะไม่ได้เห็น Game และ Anime เพราะการขาดทุนในครั้งนี้

ทางออกสำหรับพวกเขาตอนนี้คือการเปิดตัวสิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นตลาดของพวกเขาให้เติบโต โดยหวยไปออกที่ตลาดของเล่นเด็กที่ประเทศจีนซึ่งทาง LEGO เล็งเห็นว่าตอนนี้ประชากรของประเทศที่มีอยู่จำนวนมากและตลาดของเล่นเด็กก็กำลังจะเติบโตมากขึ้นจากปี 2017 ถึง 10% และคาดว่าตลาดจะเพิ่มมูลค่าขึ้นจาก 9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปเป็น 8 หมื่น 5 พันล้านเหรียญภายในปี 2020

โดยนโยบายในครั้งนี้ของ LEGO คือการร่วมมือกับทางรัฐบาลของประเทศจีนเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้และเพิ่มทักษะอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งแผนการตลาดครั้งนี้ของ LEGO ถือว่าแตกต่างไปจากเดิมเอามากๆ แถมผลตอบรับในตอนนี้ก็มีนักเรียนที่เรียกร้องให้ผู้ปกครองซื้อ LEGO กลับไปเล่นที่บ้านนอกจากในห้องเรียนอีกด้วย โดยจะประสบความสำเร็จมากน้อยแค่ไหนต้องลองมาติดตามกันต่อไปละครับ

ผลงาน LEGO Anime

ผลงาน LEGO GAME

ขอบคุณข้อมูลจาก pptvhd36

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch