ปักเสาเอก!! KONAMI เปิดสาขาในไทย อนาคตอาจมีเฮ

3,338 views
Share

พูดถึงชื่อ KONAMI เชื่อว่าหลายคนน่าจะเป็นแฟนพันธ์แท้ของค่ายนี้ เพราะมีเกมถึงขั้นฮิตติดลมบนมาแล้วหลายต่อหลายเกม ซึ่งบ้านเราคงต้องยกให้กับ Winning Eleven ที่มีคอเกมฟุตบอลติดกันงอมแงมมานานกว่า 10 ปี

แต่เกมตัวอื่นๆ ของ KONAMI เองก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและเป็นที่นิยมไม่ต่างกัน ตัวอย่างเช่น Metal Gear หรือแม้แต่พวกเกมตู้ที่อยู่ตามห้างเองก็มีเกมของ KONAMI ไปลงให้วาดลวดลายกันไม่น้อยเลยทีเดียว

ความสัมพันธ์ระหว่างเกมเมอร์บ้านเรากับ KONAMI มีมาช้านาน แม้แต่ผู้ให้บริการบ้านเราเองก็ยังเคยได้รับความไว้วางใจจาก KONAMI ในการเป็นผู้ถือสิทธิ์ในตัวเกม Winning Eleven ในประเทศไทย ตอนนั้นก็คือค่าย SilverCoin ที่เคยมีถึงขนาดร่วมจัดการแข่งขันวินนิงชิงเงินล้านมาแล้ว

จนล่าสุดก็มีการจับมือกับทาง My Arena ในการจัดการแข่งขันเกม PES2018 รวมถึงถ่ายทอดสดการแข่งขันในทุกรายการอย่างเป็นทางการด้วย

มีใครเคยคิดหรือไม่ว่า วันนึง KONAMI จะมาเปิดสาขาในประเทศไทย?

ตอนนี้เป็นที่แน่นอนไปแล้วประมาณ 99.99% ที่จะมีบริษัทของ KONAMI ตั้งอยู่บนแผ่นดินสยาม เพราะเมื่อเดือนมกราคม มีการเผยแพร่จดหมายการจดทะเบียนของ KONAMI ในเว็บไซต์ www.konami.com ในการตั้งสาขาในบ้านเรา โดยใช้ชื่อว่า KONAMI AMUSEMENT (THAILAND) CO., LTD. ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทไปเมื่อวันที่ 11 มกราคม และจะดำเนินงานหลังเดือนเมษายนนี้

โดยเป้าหมายหลักของ KONAMI AMUSEMENT คือการขยายตลาดเกมในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ไทยไปฐานที่มั่น ซึ่งจะเน้นไปทางด้าน Arcade games เป็นหลัก

เบื้องต้นก็อาจจะเป็นประมาณนี้ แต่อนาคตผมมองว่ามันน่าสนใจไม่น้อย เพราะถ้ามันประสบผลสำเร็จในบ้านเราจริง อะไรล่ะครับที่จะตามมา นั่นคือการลงทุนต่างๆ นาๆ ทุกแบบที่เขาสามารถจะเอาเม็ดเงินมาลงแล้วงอกเงยได้

หลายอย่างที่ทาง KONAMI มีพร้อม ซึ่งความพร้อมนี้ก็สามารถไปลงทุนที่ไหนก็ได้ถ้าทุกอย่างเอื้ออำนวย ลองคิดเล่นๆ ว่าการจับมือกับ My Arena ในการแข่งขัน PES2018 ไม่แน่ว่าอาจจะมาลุยตลาดอีสปอร์ตในบ้านเราก็ได้ใครจะรู้ ยื่งมาลงหลักปักฐานแบบนี้น้ำหนักยิ่งมีมาก หรืออาจจะมองลึกๆ คือมาปูทางเพื่อมาเจาะตลาดเกม PC และ PS4 ก็ได้ ซึ่งมันสามารถออกได้ทุกประตู

แต่เบื้องต้นตรงนี้เขาบอกว่าแค่ Arcade games ซึ่งบอกตามตรงนะครับว่าไม่ค่อยอยากเชื่อเท่าไหร่ รอดูกันต่อไปว่าอะไรมันจะโผล่ออกมาหลังจากนี้ ต้องรอดูความเคลื่อนไหวหลังเดือนเมษายน

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!