สปอยล์การ์ดล็อตที่ 2 จาก The Witchwood มีอะไรบ้าง

1,503 views
Share

ปล่อยออกมาแล้วเรียกน้ำย่อยในการสปอยการ์ดชุดที่ 2 ซึ่งเรารู้รูปแบบใหม่ของ The Witchwood กันไปแล้วส่วนหนึ่ง ทีนี้มาดูกันต่อครับว่าแต่ละคลาสได้ใบไหนแจ่มๆ กันมาบ้าง

Warlock
เป็นตัวเมต้าหลักอยู่ตอนนี้ยิ่งดูน่ากลัวเข้าไปอีกจากการ์ดที่ถูกเพิ่มเข้ามา 2 ใบที่ถูกเปิดมา
Glinda Crowskin รีเจนด์ค่าร่าย 6 ดาเมจ 3 เลือด 7 เมื่ออยู่บนกระดาน จะทำให้มินเนี่ยนทั้งหมดบนมือมีความสามารถ Echo หรือเล่นซ้ำได้นั่นเอง ถ้าอยู่รอดได้มินเนี่ยนหลายตัวเลยทีเดียวที่จะเป็นปัญหาหากมันงอกออกมาเยอะๆ ซึ่งค่าร่ายที่สูงเหลือ 4 มานาอาจจะดูใช้ยาก แต่ถ้ารอดเทิร์นไปได้ น่าจะเป็นปัญหาให้ฝ่ายตรงข้ามสุดๆ

Lord Godfrey รีเจนด์อีก 1 ตัวของวอร์ล็อก ค่าร่าย 7 ดาเมจเลือด 3/3 เมื่อลงกระดานทำดาเมจ 2 ใส่มินเนี่ยนตัวอื่นๆ ถ้ามีมินเนี่ยนตัวไหนตายจะทำดาเมจอีก 2 ต่อไปจะกว่าจะไม่มีมินเนี่ยนตาย ความสามารถคล้ายการ์ด Defile ที่เป็นการ์ดเวทย์ของวอร์ล็อกแต่เป็นมินเนี่ยนนั้นเองจะช่วยเคลียร์บอร์ดและคุมกระดานในช่วงท้ายได้อย่างดี ซึ่งในแพทช์นี้แต่ละคลาสจะมีมินเนี่ยนระดับรีเจนด์เพียง 2 ตัว ดังนั้นเราเห็นของวอล็อกรีเจนด์ครบก่อนเลยต้องรอดูเด็คว่าจะได้ยืนตรงไหน แต่ดูแล้วใช้ได้ดีทีเดียว

Shaman

Hagatha the Witch การ์ดของชาแมนที่อยู่ในทีเซอร์ตอนเปิดตัวแพทช์นี้ เรียกว่าทีมโปรดิวเซอร์ของเกมออกมาร้องว่ามัน OP เกิน เป็นการ์ดฮีโร่ เมื่อกดใช้ชาแมนของเราจะกลายเป็น Hagatha the Witch เราจะได้รับเพราะ 5 ทำดาเมจ 2 ใส่มินเนี่ยนทั้งหมด และฮีโร่เพาเวอร์เราจะกลายเป็นติดตัวเมื่อเล่นการ์ดมินเนี่ยนจะสุ่มการ์ดเวทย์ของชาแมนขึ้นมือ 1 ใบ ดูแล้วค่อนข้างมั่วๆ ไปหน่อยแต่น่าจะเล่นได้สนุกเพราะการ์ดเวทย์ของชาแมนดีๆ มีอยู่หลายใบ เช่นเพิ่มดาเมจ ฮีล หรือแม้แต่เคลียร์กระดาน แต่เพราะความแรมดอมอีกนั่นแหละที่แลดูจะใช้งานยาก เพราะได้มาเราก็ยังต้องเสียมานาในการใช้การ์ดเวทย์อยู่ดี

Hunter
Houndmaster Shaw การ์ดมินเนี่ยนรีเจนด์ ค่าร่าย 4 ดาเมจเลือด 3/6 เมื่ออยู่บนกระดานมินเนี่ยนตัวอื่นๆ บนมือจะมีความสามารถ Rush คือโจมตีได้ทันทีแต่ไม่สามารถตีฮีโร่ได้ เอามาช่วยส่งมินเนี่ยนไปเคลียร์บอร์ดและมีมินเนี่ยนที่ตายแล้วเกิด และทีเด็ดของฮันเตอร์คือ อย่างไฮยีน่าที่มีมินเมี่ยนประเภทสัตว์ตายจะได้สเตตัสเพิ่ม +2/+1 ก็น่าเอามาคอมโบได้อยู่ แต่ในยุคที่มีการ์ดยั่วยุเยอะๆ และมีเอคโค่ที่เป็นยั่วยุที่กล่าวถึงไปก่อนหน้าก็ยังดูใฃ้ยากอยู่หน่อย อาจจะต้องรอดูใบอื่นๆ อีกที

Druid
Forest Guide มินเนี่ยนค่าร่าย 4 ดาเมจเลือด 1/6 ที่น่าสนใจคือเมื่อลงกระดานจะทำให้ทั้งสองฝ่ายจั่วคนละ 1 ใบ ด้วยเลือดที่แยะระดับนี้ไม่น่าเคลียร์ได้ด้วยมินเนี่ยนตัวเดียวอยู่แล้ว หรืออาจจะเกิดเด็คสายเผาการ์ดของดรูอิดเพราะมีการ์ดอย่าง Naturalize ที่ทำลายมินเนี่ยนและบังคับจั่วอีก 2 ใบ ทำให้เต็มมือและเผาการ์ดใบต่อไปทิ้งน่าสนใจทีเดียวและเติมมือให้ตัวเองได้อีกด้วย
ยังมีอีกหลายใบที่ยังไม่ออกและเชื่อว่าแพทช์นี้จะเปลี่ยนการเล่นไปอีกครั้งใหญ่เช่นเคย ซึ่งแพทช์นี้พรีออเดอร์ในราคาเท่าเดิมแต่ได้เยอะกว่าทุกครั้ง ปกติจะได้เพิ่มอีก 10 ซองแต่รอบนี้ได้ถึง 20 ซองพร้อมหลังการ์ดน่าจับจองมากๆ ครับผม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024
DNF DUEL อัปเดตตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Nen Master ช่วงซัมเมอร์นี้
Batman: Arkham Shadow ประกาศเปิดตัวสำหรับ Quest 3
Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice