PUBG อัพเดทครั้งใหญ่ 1.0 จะมีอะไรมาใหม่บ้างไปดูกันเลย !!

4,666 views
Share

แฟนๆ PUBG อาจจะได้ยินข่าวการอัพเดทครั้งใหญ่กันมาบ้างเเล้วต้องบอกว่าอัพเดทรอบนี้จัดหนักจัดเต็มจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับสมดุลของปืนชนิดต่างๆ ปรับความสมดุลในการเคลื่อนที่ของตัวละคร ปรับไอเทมต่างๆ แผนที่ อาวุธใหม่ พาหนะใหม่ อุปกรณ์ใหม่ เรือและปรับการว่ายน้ำและบัคต่างๆ อีกมากมายงั้นเรามาดูรายละเอียดกันดีกว่า

การเลือกแผนที่

ต่อไปนี้เราจะสามารถเลือกแผนที่ที่เราต้องการเล่นได้เเล้วหมดปัญหาเรื่องการไม่อยากเล่นแผนที่นี้่เลยอ่า… อะไรงี้โดยในแพทนี้ระบบเลือกแผนที่เปิดให้ใช้งานแล้ว และเราได้ทำการปรับเปลี่ยนเมนูสำหรับขนาดทีมและมุมมองด้วย โดยจะมีแต่หัวหน้าทีมเท่านั้นที่จะเลือกปรับได้นะจ๊ะ

ปรับความสมดุลของอาวุธและไอเทมต่างๆ

ปืน AR – ปรับสมดุลเพื่อให้ไม่มีกระบอกไหนที่”ดีที่สุด” โดยปรับให้แต่ละกระบอกมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันมากขึ้น ในขณะเดียวกันแต่ละกระบอกก็จะมีข้อได้เปรียบต่างๆกันตามแต่สถาณการณ์

  • พิ่มอัตราความเสียหายต่อส่วนหัว (ถูกปรับเป็น 235%)
  • ลดความเสียหายของ M16A4, SCAR-L, AUG, และ M416 ลงเล็กน้อย
  • เพิ่มระยะเวลารีโหลดของ SCAR-L, M16A4, และ M416 ขึ้น 30%
  • เพิ่มระยะเวลารีโหลดของ AKM ขึ้น 10%
  • เพิ่มแรงถีบในแนวตั้งและแนวนอนให้กับปืน AR ทุกชนิดยกเว้น AKM
  • เป้าเล็งจะฟื้นจากแรงถีบช้าลงในปืน AR ทุกชนิด
  • จะไม่สามารถใช้กล้องส่องขนาดใหญ่บน AR ได้แล้ว (ตั้งแต่ 8x ขึ้นไป)
  • เพิ่มลักษณะอนิเมชั่นของแรงถีบแบบใหม่ให้กับ AR

ปืน SMG – ทำให้ปืนประเภทนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการยิงระยะใกล้

  • เพิ่มอัตราความเสียหายต่อแขน/ขา (ถูกปรับเป็น 120%)
  • เพิ่มความเสียหายของ Micro UZI, UMP, และ Vector ขึ้นเล็กน้อย
  • ลดแรงถีบในแนวตั้งของปืน SMG ทุกชนิด
  • ลดแรงถีบและอาการสั่นเมื่อยกปืนขึ้นเล็ง
  • เพิ่มความเร็วในการยกขึ้นเล็ง

ปืน Shotguns – เพิ่มความเสียหายและระยะหวังผลโดยปกติผมคิดว่ามันก็โหดอยู่เเล้วปรับให้โหนขึ้นอีกหรอเนีย

  • เพิ่มอัตราความเสียหายต่อแขน/ขา (ถูกปรับเป็น 90%)
  • ลดความเสียหายของ S686, S1897 ลงเล็กน้อย
  • ลดการกระจายของกระสุนลง 25%
  • โช้คจะสามารถใช้กับ Sawed-off ได้ด้วยแล้ว

เหล่าปืนพกทั้งหลายเพิ่มความเสียหายให้กับ P92, P1911, P18C, R1895, และ R45

ปืนไรเฟิลซุ่มยิง DMR

  • เพิ่มอัตราความเสียหายต่อ หัว/ตัว/และแขนขา (ถูกปรับเป็น 235% สำหรับหัว / 105% สำหรับตัว 95% สำหรับแขนและขา)
  • ลดความเสียหายของ SKS
  • ลดความเสียหายของ VSS, และ Mini14 ลงเล็กน้อย
  • เพิ่มแรงถีบในแนวตั้งและแนวนอนของ DMR ทุกชนิด
  • เป้าเล็งจะฟื้นจากแรงถีบช้าลงในปืน DMR ทุกชนิด
  • เพิ่มลักษณะอนิเมชั่นของแรงถีบแบบใหม่ให้กับ DMR
  • เพิ่มความเสียหายของ DP28, และ M249 ขึ้นเล็กน้อย
  • จะไม่สามารถใช้กล้องส่องขนาดใหญ่บน LMG (DP28, M249)ได้แล้ว(ตั้งแต่ 8x ขึ้นไป)
  • ระยะเวลารีโหลดของ crossbow เป็นได้ลดจาก 4วินาที เป็น 3.5 วินาที ตั่งแต่เล่นมาไม่เคยเอา crossbow ยิงใครตายเลย T.T

อุปกรณ์ขว้างปาต่างๆ

ระเบิดลูกปราย

  • เพิ่มความเสียหายจากการระเบิดและเพิ่มการแสดงผลเมื่อโดนระเบิดและท่าอนิเมชั่น
  • ก่อนหน้านี้ระเบิดจะสร้างความเสียหายส่วนใหญ่จากกระกระแทก(จากการกระเด็นด้วยแรงระเบิด) ในตอนนี้เราได้ทำการลดการกระเด็นที่จะส่งผลต่อตัวละครแล้วทำให้เป็นความเสียหายโดยตรงจากแรงระเบิดแทน

เปลี่ยนน้ำหนักของอุปกรณ์สำหรับขว้าง

  • Frag grenade: 12 ไปเป็น 18
  • Molotov cocktail: 18 ไปเป็น 16
  • Smoke grenade: 16 ไปเป็น 14
  • Stun grenade: 14 ไปเป็น 12

ปรับความสมดุลในการเคลื่อนที่ของตัวละคร

  • ลดความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่อถือ SR, LMG(M249, DP28) และShotguns โดยอาวุธที่คุณใช้งานอยู่จะมีผลต่อความเร็วในการวิ่งและการเคลื่อนที่ปกติของคุณ
  • นำการหน่วงเวลาก่อนการยิงนัดแรกออกไปหากตัวละครไม่ได้วิ่งอยู่
  • การขึ้นกระสุนใหม่ของปืนแบบ Bolt/pump action เช่น (M24, Kar98k,S1897, S686, etc.) จะไม่ทำให้เคลื่อนที่ช้าลงแล้วเมื่อทำการเล็งอยู่
  • อาการหน้าจอสั่นเมื่อถูกยิงในตอนนี้จะแสดงผลตามความเสียหายที่ได้รับ

ปรับไอเทมต่าง

  • หมวกเลเวล 3 จะได้มาจาก care package เท่านั้น (ทุก care package จะมีหมวกเลเวล 3 อย่างน้อย 1 ชิ้น)
  • ในตอนนี้ แม็กกาซีน QuickDraw ของ SR และ แม็กกาซีนเพิ่มความจุแบบQuickDraw ของ SR จะได้มาจาก care package เท่านั้น
  • ลดการเกิดของแม็กกาซีนเพิ่มความจุแบบ QuickDraw ของ AR
  • DMRs จะสามารถใช้อุปกรณ์ของ AR ได้ด้วยแล้ว
  • เข็มฉีดยาอดรีนาลีนจะเกิดตามแผนที่แล้ว แต่จะมีจำนวนน้อย
  • ปรับระยะเวลาการใช้งาน เข็มฉีดยาอดรีนาลีน(8 วินาทีเป็น 6 วินาที)

อาวุธใหม่ SLR

  • SLR จะสามารถเกิดได้ตามแผนที่ เป็นปืนแบบ DMR ที่ใช้กระสุน 7.62mmและบรรจุกระสุนได้ 10 นัด (20 นัดเมื่อใช้แม็กกาซีนเพิ่มความจุ)
  • SLR นั้นจะมีความแรงมากกว่า SKS แต่มีแรงถีบสูงกว่า การควบคุมแรงถีบจะเป็นหัวใจสำคัญในการใช้ SLR

พาหนะใหม่

Mirado เป็นรถคลาสสิคสมรรถนะสูงที่มีความเร็วสูง เป็นรถซีดานสี่ประตู ที่จะมีอยู่ใน Miramar เท่านั้นสามารถพบได้ทั่วไปตามบริเวณพื้นที่ downtown หรือตามถนนหลักต่างๆ
ขอให้คิดถึง Mirado ว่าเป็นหนึ่งในพาหนะที่แตกต่างไปอีกแบบหนึ่งใน Miramar เช่น รถตู้ที่ม่ีความทนทานสูง แต่มีความเร็วต่ำและใช้งานได้มีดีเท่าใดนักเมื่อขับออกนอกถนน หรือ รถกระบะที่วิ่งนอกถนนได้อย่างดีเยี่ยม Mirado จะเป็นรถที่ทำความเร็วได้ดีเยี่ยมเมื่อใช้บนถน

อุปกรณ์ตกแต่งปืนที่เพิ่มเข้ามาใหม่

ดั๊กบิล
      จะช่วยลดการกระจายตัวของกระสุนในแนวตั้งแต่จะเพิ่มการกระจายตัวของกระสุนในแนวนอนแทนใช้ได้กับ S1897, S12K
ด้ามจับน้ำหนักเบา
      ทำให้เป้าฟื้นจากแรงถีบเร็วขึ้นแต่เพิ่มแรงถีบในแนวตั้งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, AUG, M416, SCAR-L, SKS)
ด้ามจับสำหรับหัวแม่มือ
      ช่วยลดแรงถีบแนวตั้ง,ทำให้ยกปืนขึ้นเล็งเร็วขึ้นและทำให้เป้าส่ายน้อยลงเวลายกปืนขึ้นเล็งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, AUG, M416, SCAR-L, SKS)
ด้านจับแบบครึ่ง
      ช่วยลดแรงถีบในแนวตั้งและแนวนอนแต่จะทำให้เป้าฟื้นจากแรงถีบช้าลงและทำให้ปืนส่ายมากขึ้นเวลายกขึ้นเล็งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, Vector, AUG, M416, SCAR-L, SKS)
มือจับแนวตั้งหักมุม
      ช่วยลดแรงถีบในแนวนอนเป็นอย่างมากและทำให้ปืนส่ายน้อยลงเวลายกขึ้นเล็งและเพิ่มความเร็วในการยกปืนขึ้นเล็งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, AUG, M416, SCAR-L, SKS)
มือจับแนวตั้ง
      ช่วยลดแรงถีบในแนวตั้งอย่างมากใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, Vector, AUG, M416, SCAR-L, SKS)
กล้องส่อง 3x
      กล้องขยายภาพ 3x ที่มีเป้าเรืองแสง หาได้ทั่วไปจากแผนที่
กล้องส่อง 6x
      กล้องแบบปรับการขยายภาพได้ระหว่าง 3x – 6x , หาได้ในแผนที่แต่มีจำนวนน้อย
คุณจะสามารถเลือกแบบของเป้าเล็งและสีของเป้าเล็งของเป้าเล็งแบบ Red-dot, Holo-sight, และกล้องส่องแบบ 2x โดยใช้ปุ่มลัดสำหรับตั้งศูนย์ (Page Up/Page Down หากไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง)

เรือและการเคลื่อนไหวว่ายน้ำ

  • ต่อไปเรือจะจมลงใต้น้ำเมื่อถูกทำลาย
  • ปรับปรุงการใช้อากาศในน้ำ เพื่อลดการแอบซ่อนอยู่ใต้น้ำ
  • ลดระยะเวลาสูงสุดที่จะดำน้ำอยู่ได้ จากสูงสุด: 35 วินาทีเป็น 15 วินาที
  • เมื่อไม่มีอากาศเหลืออยู่แล้ว ตัวละครจะเสีย 10HP/วิ จากแต่ก่อน 4HP/วิ
  • เกจอากาศจะใช้เวลานานขึ้นในการฟื้นตัว โดยจะใช้เวลา 4 วินาทีจากแต่ก่อน 1 วินาที (หากให้อธิบายง่ายๆคือ เมื่อหัวคุณโผล่พ้นน้ำ คุณจะต้องใช้เวลา 4 วินาทีก่อนที่เกจอากาศจะเริ่มฟื้น)

ปรับแผนที่

ได้มีการเปลี่ยนแปลงบน Miramar ดังนี้
  • เราได้ขยายบริเวณของ oasis, และขยายจุดเก็บของโดยการเพิ่มสิ่งก่อสร้างเข้ามาในบริเวณใกล้เคียง
  • เราได้เพิ่มจุดเก็บของเข้าไปโดยการเพิ่มสิ่งก่อสร้างขนาดเล็กใกล้ๆเมืองหรือหมู่บ้าน
  • เราได้ลดจำนวนวัตถุต่างที่ใช้เป็นที่กำบังต่างๆเช่น กล่อง, หิน , กลอง ในเมืองและหมู่บ้านต่างๆลง
  • เราได้เพิ่มวัตถุประเภทต้นไม้เและหินในบริเวณต่างๆบนแผนที่ให้ผู้เล่นสามารถใช้กำบังได้
  • เราได้ทำให้การตกแต่งภายในบ้านบางหลังให้ดูพื้นฐานลงเพื่อลดความซับซ้อน

แก้ไขเรื่องบัคต่างๆ ภายในเกม

  • ราลดปัญหาที่เกิดจากการชนเมื่อรถมอเตอร์ไซค์กระทบกับเนิน/พื้นผิลหรือพาหนะอื่นๆ
  • เมื่อผู้เล่นขี่มอเตอร์ไซค์แล้วมันกำลังจะล้ม ผู้เล่นจะไม่สามารถออกจากรถได้หรือไม่สามารถออกจาก         รถเมื่อรถคว่ำได้นั้นได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • เมื่อผู้เล่นเคลื่อนที่และยิงไปพร้อมๆกัน, ปลอกกระสุนที่หล่นตามพื้นจะขยับปตามผู้เล่นด้วยนั้นได้ถูก           แก้ไขแล้ว
  • เวลาของวงฟ้าวงสุดท้ายจะแสดงได้ถูกต้องแล้ว
  • เมื่อหลุดจากเกมไปแล้วกลับมาเข้าร่วมเกม, เสียงเอฟเฟคที่จะได้ยินเวลาอยู่ใกล้ขอบของวงฟ้าจะ             สามารถได้ยินตามปกติแล้ว
  • เมื่อตัวละครขยับในบางท่าทางจะทำให้กล้องจากมุมมองของตัวเองทะลุเพดานในschool ได้ถูกแก้แล้ว
  • บางพื้นที่บน Erangel และ Miramar จะทำให้ตัวละครติดเมื่อเข้าไปใกล้ได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • บน Erangle, ผ้าม่านบางแห่งสามารถกันกระสุนได้นั้นได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • สิ่งก่อสร้างบางหลังใน Erangel มีแสงสีส้มที่ดูผิดปกติได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • ตัวละครสามารถชนกับตลับกระสุนที่หล่นอยู่ได้นั้นถูกแก้ไขแล้ว
  • ได้ลดปัญหาเสียงที่ไม่เป็นธรรมชาติเมื่อตัวละครเคลื่อนที่ผ่านพื้นไม้
  • เมื่อมองไปเห็นผู้เล่นที่นอนอยู่ไกลๆจะเห็นคล้ายกับว่าตัวของผู้เล่นคนนั้นติดอยู่กับพื้นก็ได้รับการแก้ไข        แล้ว
  • เมื่อหน้าต่างการจัดการจำนวนไอเทมปรากฎขึ้นมาจากหน้าจอไอเทมและผู้เล่นใช้งานท่าทางในตอน         นั้นพอดี ตัวละครจะไม่สามารถขยับได้ทันที
  • ในลังใหม่, ตัวหนังสือที่เขียนบนสกินของ UMP ได้ถูกแสดงเป็น 45 ACP แทนที่จะเป็น 9mm แล้ว
  • เราได้ปรับให้เวลาการรีโหลดและอนิเมชั่นการรีโหลดมีระยะเวลาเท่ากันแล้ว
  • กระสุนของปืนต่างๆจะถูกนับว่า”บรรจุ”หลังจากกระสุนถูกใส่ลงไปในปืนแทนที่จะต้องรอให้ตัวละคร             ทำท่าบรรจุกระสุนเสร็จสิ้นก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก www.rockpapershotgun.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Card-en-Ciel เกมสไตล์วางแผนการ์ดเกมจะเปิดตัว 24 ตุลาคม
Kingdom Hearts Series กำลังเดินหน้าเต็มระบบลุยบนร้านค้า Steam
The Glass Staircase เกมเอาชีวิตรอดสุดหลอนเตรียมลงคอนโซล 24 พฤษภาคมนี้
Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
แวริซอฟท์ เอาใจแฟนคลับ Zabb World จัดงานรวมตัวเหล่าสาวกคอมมูนิตี้พร้อมเผย Road Map แบบจัดเต็ม
Meiji Tokyo Renka: Full Moon กำลังจะเปิดตัวสำหรับ PC และ Switch