ไม่ขอร่วมวงด้วย!! Sony ประกาศยืนยันหลัง Nintendo จับมือกับ Microsoft ในเกม Minecraft

2,323 views
Share

ดูเหมือนว่าจะเกิดการรวมพลังกันเข้าให้แล้วหลังจากที่ Nintendo จับมือกับ Microsoft เดินหน้าขยายขอบเขตของผู้เล่นในเกม Minecraft ให้สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้ในส่วนของ Xbox One กับ Nintendo Switch ปรองดองกันอย่างอบอุ่น ในขณะที่ด้านของ Sony ก็ออกมายืนยันแบบขำๆ ว่า “Survive Alone” ไม่ง้อใครเล่นคนเดียวก็ได้

ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องขำๆ ที่ค่ายเกมชื่อดังต่างทำกระแสใส่กันเหมือนเป็นเรื่องตลก แต่ที่จริงๆ แล้วมีประเด็นอยู่ที่งาน E3 2018 กับคำถามที่ว่าทาง Sony ไม่ยอมร่วมมือกับแพลตฟอร์มอื่นๆ แถมยังไม่การปิดกั้นผู้เล่นอย่ากรณีบัญชีผู้เล่น Epic Game ที่เคย Lon-ig บนเครื่อง Xbox หรือ Nintendo Switch มาก่อนจะไม่สามารถเล่นบน PS4 ได้ จนกระทั่งล่าสุดเราก็ได้เห็นการร่วมมือกันระหว่าง Nintendo กับ Microsoft ในการเปิด Cross-PLay กันระหว่าง  Xbox One กับ Nintendo Switch ในเกม MineCraft ซึ่งในส่วนของ Sony ก็ออกมาเคลื่อนไหวเช่นกันด้วยการประกาศปฏิเสธระบบนี้

ในส่วนของ Microsoft และ Sony นั้นถือว่าเป็นคู่แข่งกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัย Playstation กับ Xbox ก็ถือว่าไม่แปลกที่ทั้งคู่จะไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรที่ทำร่วมกันอยู่แล้ว แต่ในส่วนของคู่แข่งหน้าใหม่อย่าง Nintendo งานนี้ดูเหมือนว่าจะเรื่องข้างแล้ว ไม่ณุ้ว่าเป็นเพราะ Sony เคยบอกว่า Nintendo ไม่ใช่คู่แข่งและไม่ได้อยู่ในสายตาหรือเปล่า

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก
Big Helmet Heroes เกมแอ็คชั่นผจญภัย Beat Em up ประกาศลงคอนโซลและพีซี
INDIKA ประกาศเตรียมส่งเวอร์ชั่น PS5, Xbox Series มาให้เล่นกัน 17 พฤษภาคมนี้