ระบบเพื่อนรับของฟรีและเทรดโปเกม่อนมาแล้ว วิธีการใช้อย่างละเอียด

9,032 views
Share

อัพเดทระบบเพื่อนเข้ามาแล้วครับหลังจากมีในตัวอย่างตั้งแต่เกมเปิด ซึ่งระบบเพื่อนจะช่วยให้เราเล่นได้ง่ายและสนุกมากขึ้นอีกเยอะเลยครับ เพราะนอกจากจะส่งของขวัญให้กันฟรีๆแล้วยังมีผลกับการสู้บอสอีกด้วย

วิธีการแอดเพื่อน

เมื่อเรากดที่ตัวเราด้านซ้ายล่างเมื่อปกติไว้เช็กบัดดี้หรือข้อมูลอื่นๆ จะมีแถบใหม่ที่ด้านบนขวามือ  เป็นทางเข้าระบบเพื่อน เมื่อกดแล้วปุ่มแอดเพื่อนจะดู โค้ดของเราได้ ให้ส่งโค้ดนี้ให้เพื่อนเพื่อแอด และเอาโค้ดเพื่อนที่เราต้องการแอดมาใส่ที่หน้านี้

เรามีเพื่อนได้สูงสุด 200 คน แต่แนะนำให้มีไม่เกิน 20 พอครับ เพราะว่าเมื่อเป็นเพื่อนกันแล้ว เราจะสามารถส่งของขวัญให้ให้กันได้ โดยเราจะได้รับกล่องของขวัญมาจากเสาทั่วไปและเสาของยิมเหมือนไอเทมทั่วไปหาไม่ยาก แต่เราจะได้รับสูงสุดเพียงแค่ 20 กล่องต่อวัน ในกล่องจะมีตั้งแต่ลูกบอล ยาเพิ่มเลือด ยาชุบ เบอรรี่ต่างๆซึ่งดีมากๆครับเพราะว่า ยาชุบแบบเพิ่มเลือดเต็มออกบ่อยพอสมควร และที่พิเศษสุดคือถ้าช่องไข่เราว่าง เมื่อเปิดกล่องของขวัญจะได้ไข่ใหม่ 7 กิโลเมตรที่มีโปเกม่อนร่างใหม่ของภาด ออโรล่า แน่นอน 1 ฟอง

ของขวัญและค่าความสนิท

เมื่อได้ของขวัญมาจากเสาแล้วเราสามารถส่งให้เพื่อนได้โดยการกดที่เพื่อนคนนั้นๆจะมีปุ่มให้ส่งของขวัญอยู่ และเมื่อเพื่อนส่งของขวัญมาให้เราก็จะมีรูปกล่องของขวัญโชว์มาเช่นเดียวกันยิ่งส่งของขวัญให้กันบ่อยจะได้ค่าความสนิทมากขึ้นด้วย แต่ว่าค่าความสนิทนั้นจะขึ้นแค่วันละครั้งเท่านั้น หมายความว่าส่งให้คนละกล่องต่อวันก็เพียงพอแล้ว

จำนวนหัวใจที่มีจะเพิ่มโบนัสให้เรากับเพื่อนโดยเฉพาะในการตีบอสบนยิมเราจะได้รับโบนัสตามนี้

หัวใจ 1 ดวง

  • ดาเมจที่ทำให้บอสเวลาสู้ด้วยกัน เพิ่มขึ้น 3%
  • EXP โบนัส 3,000

หัวใจ 2 ดวง

  • ดาเมจที่ทำให้บอสเวลาสู้ด้วยกัน เพิ่มขึ้น 5%
  • ลูกบอล จับบอสเพิ่ม 1 ลูก
  • EXP โบนัส 10,000

หัวใจ 3 ดวง

  • ดาเมจที่ทำให้บอสเวลาสู้ด้วยกัน เพิ่มขึ้น 7%
  • ลูกบอล จับบอสเพิ่ม 2 ลูก
  • EXP โบนัส 50,000

หัวใจ 4 ดวง

  • ดาเมจที่ทำให้บอสเวลาสู้ด้วยกัน เพิ่มขึ้น 10%
  • ลูกบอล จับบอสเพิ่ม 4 ลูก
  • EXP โบนัส 100,000

เทรด โปเกมม่อน

และไฮไลท์สุดๆของระบบนี้คือ เมื่อเราเป็นเพื่อนกันและอยู่ใกล้กันในระยะ 100 เมตรเราจะสามารถแลกโปเกม่อนที่มีให้กันได้ที่หน้าเพื่อนของเราที่เข้าไปส่งของขวัญจะมีปุ่ม แลกโปเกม่อนอยู่ด้านข้าง โดยเราจะเสียค่าแลกโปเกม่อนเป็น สตาร์ดัสที่เอาไว้อัพตัวโปเกม่อนนั้นเอง ซึ่งถ้าเป็นตัวบอสตำนาน หรือสีพิเศษไชนี่ค่าแลกจะสูงถึงหลักแสนและล้านเลยทีเดียว แต่ถ้าเราเป็นเพื่อนสนิทมีหัวใจเต็มจะได้สิทธิลดค่าเทรดลงมาด้วย แต่ต้องระวัง 1 อย่างก็คือ เมื่อแลกโปเกม่อนไปแล้ว โปเกม่อนตัวนั้นจะมีค่า IV เปลี่ยนไป เอาไว้เทรดเพื่อเอาตัวที่เราไม่มีก็เพียงพอแล้วครับผม

และนี่คือระบบเพื่อนและการแลกโปเกม่อนทั้งหมด ก็อย่าลืมมีเพื่อนน้อยๆ แต่ปั้มให้หัวใจเต็มจะดีกว่านะครับเพราะของขวัญมีสิทธิจำกัด จะได้ช่วยกันตีบอสและแลกโปเกม่อนช่วยกันสะสมครับผม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch