PUBG Corp แถลงข่าวประกาศความพร้อมก่อนเริ่มการแข่งขัน PGI 2018 วันพรุ่งนี้พร้อมไฮไลท์เด็ดที่ต้องว้าววว!!

4,834 views
Share

นับถอยหลังอีกเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น การแข่งขัน PUBG Global Invitational Berlin 2018 การแข่งขันชิงแชมป์โลกของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ก็จะเริ่มต้นขึ้นที่สนามแข่งขัน Mercedes-Benz Arena ในกรุงเบอลิน ประเทศเยอรมัน และเพื่อเป็นการประกาศความพร้อมล่าสุดทาง PUBG Corporation จึงได้จัดให้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการพร้อมกับเชิญสื่อมวลชนจากทั่วโลกมาร่วมรับฟังรายละเอียดของงานในครั้งนี้

โดย Mr.Changhan Kim ตำแหน่ง CEO ของ PUBG Corporation ได้ให้รายละเอียดต่างๆ ของการแข่งขันในครั้งนี้ พร้อมกับไฮไลท์ต่างๆ ของ PUBG รวมไปถึงแผนในอนาคต หรือที่เรียกว่า Roadmap ของการแข่งขันต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้

ซึ่งอย่างที่เราได้รู้กันแล้วว่า PUBG Global Invitational Berlin 2018 เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกของ PUBG ที่ถูกจัดขึ้นโดยมีทีมต่างๆ จากทั่วโลกที่ผ่านการคัดเลือกมาชิงแชมป์กันในรายการนี้ทั้งหมด 20 ทีม โดยทางด้าน Mr.Changhan Kim ได้มีการย้อนไปถึงการแข่งขันรายการต่างๆ ของ PUBG ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นได้ว่าทาง PUBG Corp นั้นได้เน้นจัดการแข่งขันร่วมกับพาร์ทเนอร์มาอย่างต่อเนื่องและยังคงเดินหน้าต่อไปโดยได้มุ่งเน้นทางด้านของอีสปอร์ตอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ Mr.Changhan Kim ยังได้พูดถึง Roadmap ในช่วงระยะเวลา 5 ปีโดยเริ่มจากปี 2018 ว่าจะมีการแข่งขันที่มีความชัดเจนที่เกิดขึ้นจาก Official หรือ PUBG Corp ก็ดี รวมทั้งการแข่งขันที่เกิดขึ้นจากพาร์ทเนอร์ล้อมรอบและจัดควบคู่กันไปอย่างที่เราเห็นเป็นสามเหลี่ยมทรงปิรามิดว่าที่ด้านล่างซึ่งเป็นฐาน จะเป็นการแข่งขันในระดับ AMATEUR ที่ถูกให้ความสำคัญเป็นหลักและจะถูกผลักดันให้เกิดขึ้นเพื่อสร้างผู้เล่นและนักกีฬาหน้าใหม่ๆ ทั้งในระดับมหาวิทยาลัย ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่เพิ่มเข้ามา รวมทั้งการแข่งขันในระดับ REGIONAL ในระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นการแข่งขันของระดับ PRO PLAYER ที่เกิดขึ้นในแต่โซนหรือภูมิภาค ที่อาจจะมีความแตกต่างกันออกไป และจบด้วยรายการ WORLD CHAMPIONSHIP

ภายในปี 2019 ทาง PUBG Crop ได้มีการวางแผงของการแข่งขันโดยเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 SEASON มีการจัดลีคอันดับมีเลื่อนชั้นตกชั้น ซึ่งลักษณะจะคล้ายกับลีคของเกาหลีในตอนนี้โดยปลายทางจะอยู่ที่ WORLD CHAMPIONSHIP ในช่วงปลายปีหรือประมาณเดือนพฤศจิกายนนั่นเอง

และนอกจากการแข่งขันที่วางเอาไว้แล้วทาง PUBG Corp ยังได้เตรียมที่จะนำระบบใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเพื่อสร้างสีสรรค์ให้กับเกมรวมทั้งนักกีฬาเพิ่มมากขึ้น ทั้งระบบ Prize Pool ก็ดีหรือจะเป็น Merchandise ต่างๆ รวมไปถึง Gigital Content ที่อยู่ภายในเกมทั้งหมดเช่นชุดของทีมแข่งขันที่จะถูกนำเข้าไปอยู่ในเกม โลโก้ของทีมที่อยู่ภายในเกมเป็นต้น

และที่เด็ดไปกว่านั้นและเชื่อว่าคออีสปอร์ตของ PUBG รอคอยก็คือ Observer System ที่เปิดให้ผู้เล่นและผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันรายการต่างๆ หรือการเล่นในแต่ละเกมสามารถเข้าไปดูได้ด้วยตัวเอง แต่ในส่วนนี้ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดมาว่าจะเข้าไปได้ในรูปแบบไหนฟรีหรือจะต้องมีการจ่ายเงินเพื่อซื้อตั๋วเข้าไปชม ต่อด้วย ImproveUI ที่มีความยืดหยุ่นและปรับรูปแบบในการรับชมได้อย่างอิสระ และ Real-Time API หรือระบบการรายงานผลการแข่งขันแบบ Realtime ต่อเนื่องให้ผู้ชมได้รู้เป็นต้น โดยทั้งหมดนี้บางส่วนเราจะได้เห็นในการแข่งขัน PUBG Global Invitational Berlin 2018 ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ทิ้งท้ายด้วยการเปิดตัวทีมแข่งขันทั้ง 20 ทีมจากทั่วโลกซึ่งมีทีม MiTH.PUBG ที่เป็นตัวแทนทีมจากประเทศไทยซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ โดยรายการ PUBG Global Invitational Berlin 2018 จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ 25 – 29 กรกฎาคม เวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่งของประเทศไทยซึ่งแต่ละวันก็จะแข่งขันกันทั้งหมด 4 แมตช์ด้วยกัน โดยช่องทางในการรับชมการแข่งขัน PUBG Global Invitational Berlin 2018 สามารถดูได้ที่แฟนเพจ PUBG Thailand ส่วนรายละเอียดของการแข่งขันเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ https://pgi.playbattlegrounds.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch