มาอย่างไว! ASUS เปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ ROG Strix, Turbo ภายใต้ชื่อ GeForce RTX 2080Ti และ 2080

2,459 views
Share

คุณสมบัติเด่น:

  • ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ได้รับการออกแบบพิเศษพร้อมปรับปรุงคุณภาพของพัดลมด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยี IP5X และการรองรับการปกป้องฝุ่นเกาะพัดลม
  • ROG Strix ได้ผสมผสานเทคโนโลยีในการผลิตด้วยนวัตกรรม Auto-Extreme ที่ช่วยให้คุณภาพการผลิตเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือ
  • ROG Strix และ Dual ได้มีการปรับขนาดฮีทซิ้งค์เป็น 2.7 slot เพื่อเพิ่มความสามารถในการระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้น
  • การ์ดจอรุ่น Turbo ได้มีการปรับรูปแบบของการระบายความร้อนใหม่ เพื่อให้สามารถปรับแต่งและทำงานได้อย่างดี

 

ASUS เปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีส์ Republic of Gamers (ROG) Strix, ASUS Dual, และ ASUS Turbo ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลกราฟิก NVIDIA GeForce® RTX 2080 Ti และ RTX 2080 ควบคู่กับหน่วยความจำล่าสุดอย่าง GDDR6 และ VirtualLink เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วสำหรับแว่น VR รุ่นใหม่ได้ง่ายยิ่งขึ้นเพียงแค่ใช้สายเชื่อมต่อเพียง 1เส้นเท่านั้น

.

สำหรับ NVIDIA GeForce® RTX รุ่นใหม่นี้ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่แห่งความแรงและประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี NVIDIA Turing™ สถาปัตยกรรมด้านกราฟิกการ์ดและนวัตกรรมใหม่จาก NVIDIA RTX Platform โดยรุ่นใหม่นี้จะสามารถสร้าง ray tracing แบบเรียลไทม์, Artificial Intelligence รวมไปถึง programmable shading และการเปิดตัวในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมรูปแบบใหม่เท่านั้นแต่จะให้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่กับพีซีของคุณไปพร้อม ๆ กันอีกด้วย

และการเปิดตัวกราฟิกการ์ดอย่างเป็นทางการนี้จะเกิดขึ้นทั้งหมด 2 วันโดยใช้ชื่อในการเปิดตัวว่า “GeForce Gaming Celebration” ที่จะจัดขึ้น ณ Palladium เมือง Cologne ประเทศเยอรมัน ก่อนหน้า Gamescom 2018

.

ดังคำกล่าวของ Justin Walker, ผู้บริหาร GeForce Desktop แห่ง NVIDIA ว่า “กราฟิกการ์ด GeForce RTX ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่และดื่มด่ำสุดล้ำอย่างเป็นที่สุดสำหรับเกมเมอร์รุ่นใหม่ และเราดีใจอย่างมากที่ได้รับความร่วมมือจาก ASUS ที่จะช่วยส่งต่อประสบการณ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับวงการเกมเมอร์” ทำให้ในแต่ละซีรีส์ของ ROG และ ASUS สามารถตอบสนองต่อความต้องการในตลาดได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังช่วยให้เกมเมอร์ได้รับแรงขับเคลื่อนจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งการอัพเดทรูปแบบดีไซน์ หรือจะเป็นการปรับแต่งระบบความร้อนในรูปแบบใหม่ เพื่อประสบการณ์ที่แปลกใหม่บนพีซีอีกด้วย

.

ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti and 2080

ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ได้มีการปรับแต่งเทคโนโลยีพัดลมในรูปแบบ Axial-tech ที่ได้รับการใช้งานกับ ROG รุ่นล่าสุด ด้วยการปรับลดขนาดแกนของพัดลมเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับใบพัดเพิ่มขึ้น ทำให้สามารถควบคุมและปรับทิศทางแรงลมบน ROG Strix GeForce RTX 2080 Ti  และ 2080 ผ่านฮีทซิงค์ และเทคโนโลยีพัดลมรูปแบบ Axial-tech นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดอัตราการเกิดเสียงรบกวนของพัดลมขณะใช้งานอีกด้วย

 

Auto-Extreme Technology

กราฟิกการ์ดทั้งหมดของ ROG Strix ผลิตโดยระบบ Auto-Extreme Technology ที่เป็นเทคโนโลยีการผลิตแบบอัตโนมัติทั้งระบบ ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการอุตสาหกรรม โดยปกติแล้วการบัดกรีของชิ้นส่วนที่ติดบนพื้นผิวของแผงวงจรต้องผ่านหลายขั้นตอน แต่ระบบ Auto-Extreme Technology นี้ช่วยให้การบัดกรีเสร็จสิ้นได้ในขั้นตอนเดียว จึงทำให้การใช้ความร้อนในชิ้นส่วนต่าง ๆ ลดลง และหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในการทำความสะอาด  ซึ่งผลลัพธ์ก็คือการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  ลดการใช้พลังงานในการผลิต และผลิตภัณฑ์มีความเป็นมิตรกับธรรมชาติและมนุษย์มากขึ้น

.

ASUS Dual GeForce RTX 2080 Ti and 2080

ASUS Dual GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ใช้เทคโนโลยีใบพัดแบบ Wing-blade ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยให้ลดพัดลมเหลือ 1 คู่ จากรุ่น ROG Strix และสร้างแรงลมที่เพิ่มขึ้น ลดระดับเสียงรบกวน และผ่านการรับรองการป้องกันฝุ่น IP5X สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเงียบ ระบบพัดลมในรุ่นนี้ยังรองรับการทำงานแบบ 0db ด้วย

.

2.7 Slot Design

ROG Strix และ ASUS Dual ได้เพิ่มขนาดฮีทซิ้งค์ให้ใหญ่ขึ้นถึง 2.7-slot เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการระบายความร้อนที่ดีขึ้น โดยการเพิ่มพื้นผิวในการทำความเย็นมากขึ้น 20% สำหรับ รุ่น ROG Strix และมากกว่า 50% สำหรับรุ่น Dual เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนๆ การเพิ่มขนาดฮีทซิ้งค์ครั้งนี้ เหมาะสำหรับการ Overclock และประสบการณ์การเล่นเกมแบบฮาร์ดคอร์ โดยสามารถปรับความเร็วพัดลมให้ลดลงขณะเล่นเกมอีกด้วย

.

ASUS Turbo GeForce RTX 2080 Ti and 2080

สำหรับกราฟิกการ์ด ASUS Turbo GeForce RTX 2080 Ti และ 2080 ได้รับการออกแบบมาสำหรับการเชื่อมต่อการ์ดแบบ multiple GPUs เพื่อให้สามารถกำหนดทิศทางการไหลเวียนของลมในการ์ดแต่ละใบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการอัพเกรดระบบระบายความร้อนนี้ยังรวมไปถึงการปรับแต่งรูปแบบของพัดลมลูกปืนคู่ขนาด 80mm IPX5 เพื่อการไหลเวียนที่ราบลื่น สร้างความเย็นได้เพิ่มขึ้น และสามารถทำงานได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะอยู่ในเคสกระจกหรือถูกวางซ้อนกับกราฟิคการ์ดอื่น ๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth
RF Online NEXT เปิดทีเซอร์เว็บไซต์หลักเตรียมพบกันแน่ภายในปี 2024 นี้
Double Dragon Gaiden: Rise of the Dragons ปล่อยตัว DLC ในรูปแบบฟรี
HANGRY เกมสไตล์ Snack n slash RPG จะเปิดตัวสำหรับ PC
Phantom Spark ประกาศวางจำหน่ายช่วงซัมเมอร์ปีนี้บนพีซีและคอนโซล