R6 talks ”พูดคุยกับ Xavier esports ในอัพเดทล่าสุดที่กำลังจะมากับเเพทช์ operation grim sky”

3,594 views
Share

…..ถ้าหากพวกคุณพูดถึงทีมที่เป็นเบอร์ 1 ของการเเข่งขันเกม Rainbow Six Siege หลายๆคนจะมั่นใจตอบได้เลยว่าทีมนั้นก็คือ Xavier esports ด้วยผลงานการเเข่งขันทั้งในประเทศเเละระดับเอเชีย พวกเขาคือทีมที่หลายๆคนตั้งเป็นกำเเพงที่ต้องก้าวข้ามอย่างเเน่นอน ล่าสุดก็มาถึงเเพทช์ที่กำลังจะอัพเดทกับ operation grim sky เป็นอีกอัพเดทที่ค่อนข้างน่าสนใจถ้าเทียบกับเเพทช์เก่าๆโดยเฉพาะตัวละครใหม่อย่าง Maverick เเละ Clash นั้นเองซึ่งวันนี้ถือเป็นโอกาสอันที่ผม CheckmATE ได้มีโอกาสพูดคุยกับตัวเเทนทีม Xavier esports โดยวันนี้จะเป็น redsun00 เเละ Lycolis สองผู้เล่นสุดโฉดโดยทั้งสองจะมาเล่าประสบการ์ณให้ฟังหลังจากที่ได้ไปลองเล่นมาในเซิฟเทสยังจะเป็นยังไงบ้างเกี่ยวกับเเพทช์ไปดูกันเลยดีกว่า
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ operation grim skyรู้สึกยังไงกับแพทช์ใหม่บ้างที่พึ่งลงเซิฟเทสที่เข้ามาไม่กี่วัน ?

redsun00:หลักๆก็รู้สึกดีกับแพทซ์นี้ แต่ยังรู้สึกว่าตัวละครยังไม่ค่อยบาลานซ์เท่าไร แต่ถือว่ามีผลต่อเกมพอสมควร
Lycolis:ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้นกับแผนที่ใหม่ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าฝั่งไหนได้เปรียบเสียเปรียบ ส่วนด้านตัวละครถือว่าน่าสนใจ แต่ในส่วนรีคอยกระสุนนั้นต้องดูไปก่อนว่าจะมีการปรับอะไรอีกหรือไม่ ส่วนตัวใหม่ต้องรอดูเขาเซิฟจริงก่อนว่าจะมีผลกับเมต้ามากน้อยแค่ไหน

รู้สึกยังไงบ้างกับ Maverick ที่ได้ลองเล่นมา ?
Lycolis:ล่าสุดพึ่งโดนเนิฟไปโดยการเอาสโม๊กออกไปจากที่ตอนแรกเป็น Claymore กับ Smoke กลายเป็นเอา Stun เข้ามาแทน ด้วยการที่เป็นตัว Speed 3 ที่สำคัญปืนยังแรงอีกด้วย แต่ยังมองว่าเป็นตัวแค่เอามาพังอุปกรณ์ของ Bandit แล้วไปวิ่งไล่ฆ่าสะมากกว่า แต่โดยรวมเป็นอีกตัวที่น่าสนใจ

redsun00:ที่น่าสนใจคือปืน DMR ความรู้สึกผมเหมือนกับการเอา BB มายัดลงตัว Speed 3 ด้วยการที่ดาเมจปืน 62 หน่วยซึ่งแรงมากๆ แต่แลกกับกระสุนเพียงแค่ 10 นัด แต่ตัวปืน M4 ก็ดีเหมือนกันเป็นปืนที่หวังผลได้คิดว่าเข้าเซิฟจริงน่าจะยิงง่ายพอๆกับ G36C ไม่ยิงยากเท่า Buck แน่นอนเพราะสามารถปรับแต่งปืนได้

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ GRIM SKY clashรู้สึกยังไงกับ Clash บ้างละ ?
redsun00:เป็นตัวที่ใช้ทักษะการเล่นเยอะ หน้าที่หลักๆคิดว่าเป็นการใช้ตัวมันออกไปหาข้อมูล ระยะช็อตของมันไกลพอสมควร ข้อเสียที่ชัดเลยคือโดนตบที่โล่มันยก และยังมีตัวแก้ทางเยอะด้วย ส่วนตัวปืนมันก็ไม่ค่อยโหดเท่าไร
เพราะล็อคเป็น Burt mode ไว้ แต่สิ่งที่น่ากลัวสำหรับ Clash คือ ถ้าเข้าช่วงเรทเกมจะเป็นตัวที่น่ากลัวมากๆ
แต่ถ้าเล่นไม่เป็น จาก Clash จะกลายเป็น Trash ทันที

Lycolis:สำหรับผมวิธีเล่นมันยังหลากหลายนะ ยังไม่มีวิธีเล่นที่ตายตัว เป็นตัวที่ 1-1 กากมาก ต้องมีชั้นเชิงพอสมควรห้ามให้อีกฝั่งเข้ามาระยะประชิด ส่วนด้านปืนของ Clash นั้นก็ถือว่าไม่ได้รู้สึกแย่มากพอเล่นได้ถือว่าโอเค ถึงแม้จะเป็นตัวที่แก้ทางได้หลายตัวไม่ว่าจะเป็น Zofia และ Capitao แต่การจะพึ่งอุปกรณ์เพื่อฆ่ามันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น กันระเบิดได้ดีอีกด้วย คิดว่าสิ่งสำคัญของตัวละครตัวนี้คือการทำให้อีกฝั่งเสียแก็ตเจตมากที่สุด

เป็นไงกันบ้างกับแผนที่ใหม่ hereford base ที่ได้มีการ Rework ?
Lycolis:ก็ด่านนี้ฝั่งกันเล่นง่ายขึ้นมาก มีบันไดเพิ่มมาจากที่มีแค่ฝั่งเดียว มีเรื่องของการเปลื่ยนทางเดิมนิดหน่อย ส่วนจุด spawn kill นั้นคิดว่าทำได้อยู่ดีถ้าแม่นเรื่อง Map ส่วนไซต์ไหนเล่นง่ายอันนี้พูดยากเพราะมันยังใหม่ ทางเดินเปลื่ยนไปหมดมีเค้าโครงของแผนที่เดิมน้อย ปรับแต่งไปเยอะมาก มีการปรับจุดบางจุด

redsun00:ก็ Spawn kill ยากขึ้นแต่ก็ยังทำได้ ผมโอเคกับบันไดที่เพิ่มมามากมันทำให้ฝั่งกันเล่นง่ายขึ้น รู้สึกบาลานซ์ขึ้นพอสมควรจากที่เมื่อก่อนเป็นด่านสำหรับฝั่งบุก ผมคิดว่ามีเค้าโครงเดิมของแผนที่เดิมประมาณ 30% มีทางเข้าเพิ่มมาอีกด้วยสิ่งที่คิดว่าเปลื่ยนเยอะสุดคือ ชั้นใต้ดินกับชั้นบนสุด เปลื่ยนแบบเห็นผลมากจริงๆ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ r6 new recoil grim skyอีกสิ่งที่สำคัญเลยในเซิฟเทสตอนนี้เรื่องการควบคุมกระสุนหรือRecoil ของปืนมันเป็นยังไงบ้างครับ?Lycolis:พวกปืนรอง SMG ตอนนี้มันดีดพอสมควรคุมค่อนข้างอยาก ปืนหลักหลายๆหน่วยก็จะมีการดีดซ้ายขวานิดหน่อยแต่ไม่ได้แย่ และยังมีปืนหลายๆปืนที่ดีขึ้นมามาก และในส่วนของสไนของ Glaz ดีดลงน้อยมาก

redsun00:ส่วนตัวผมมองว่ามันยังแปลกๆ เวลายิงเราจะรู้สึกว่ามันล็อคจอเราไปพร้อมกับรีคอยด้วย ทำให้จอเราลากไปกับรีคอย จุดนี้มันทำให้รู้สึกว่าแปลกจากที่ยิงและแค่ดีดขึ้นปรกติ ง่ายๆคือเหมือนมันดึงจอไปด้วย และยิ่งปืน SMG 11 12 นี้ยิ่งหยาบเลย ผมเองก็ยังไม่ค่อยชินเท่าไร ต้องรอดูตอนเข้าเซิฟจริง

ล่าสุดเป็นยังไงบ้างกับการแข่งขัน Six Major Paris ที่พึ่งจบได้ไม่นาน
Lycolis:ส่วนตัวไม่ได้ตามแข่งนอกสักเท่าไร สิ่งที่ได้มาคือได้เห็นการเล่นแปลกๆที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น เหมือนเราได้เปิดโลกเลย ก็ถือว่าสนุกดีสำหรับปีนี้

redsun00:ผมก็ได้ดูเป็นบางคู่ ผมว่ามันเป็นเรื่องสไตล์การเล่นของแต่โซน คือแผนบางแผนมันค่อนข้างเฉพาะทาง อยู่ที่สไตล์การเล่นจริงๆ ต่อให้เราเอาแผนเข้ามาเล่นแต่สไตล์การเล่นไม่เข้ากับทีมก็ไม่ได้ช่วยอะไรอยู่ดี

ในภาพอาจจะมี ข้อความเเล้วรู้สึกเป็นยังไงบ้างกับการแข่งขัน Rainbow six Thailand league
redsun00:รู้สึกว่าคึกขักดี ก็อยากให้มีอย่างี้ตลอดไปเรื่อยๆ ที่สำคัญแต่ละทีมมีสไตล์การเล่นที่น่าสนใจ เพลเยอร์แต่ละคนมีความน่าสนใจทำให้การแข่งขันลีคของเราสนุกขึ้น

Lycolis:ก็ดีครับสำหรับการแข่งขันในช่วงนี้ แต่ละทีมมีความโดดเด่นและพัฒนาขึ้นได้อย่างรวดเร็ว บางทีมก็ฟอร์มดีขึ้นจนน่าตกใจ บางทีมก็เหมือนดรอบๆลงไปหน่อยหลังจากเมื่อก่อน

สุดท้ายนี้อยากจะฝากอะไรกับเพื่อนๆที่ติดตามทีม Xavier esports
redsun00&Lycolis:
ก็ต้องฝากติดตามพวกเรา Xavier esports ด้วยครับจะพยามทำผลงานให้ดีขึ้นพัฒนาตัวเองไประดับสากล ที่สำคัญถ้าหากอยากพูดคุยกับพวกเราสามารถมารับชมผ่าน NimoTv ได้ด้วย โดยพวกเราทุกคนจะสตรีมกันในนั้น เดียวจะฝากลิงค์สตรีมไว้ให้ด้านล่างครับ
ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และข้อความHajime-. : https://www.nimo.tv/live/775843702

Lycolis : https://www.nimo.tv/live/670164626

redsun00 : https://www.nimo.tv/live/61608093

Producerboom : https://www.nimo.tv/live/116263569

HealthcareOG : https://www.nimo.tv/live/4363710

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade