DungeonDash วิ่งตะลุยฝ่าดันเจี้ยนสุดโหดไปกับฮีโร่สุดน่ารัก!

2,553 views
Share

HH

“ฮีโร่หรือรถไถ” เป็นความรู้สึกแรกเมื่อได้ลองสัมผัสกับเกม DungeonDash ด้วยความที่เป็นเกมแนววิ่ง… แต่ไม่ใช่วิ่งหลบหลีกอะไรสักอย่าง ฮีโร่ของเราจะทำหน้าเป็นรถถังวิ่งชนศัตรูทุกชนิดตรงหน้า โดยมีผู้เล่นคอยกดสกิลโจมตี กดโพชั่น และคอยกดคอมโบสนับสนุนเพื่อไปให้ถึงจุดหมายให้จงได้

01

แน่นอนว่าหากเอาแต่วิ่ง ๆ ทุบ ๆ ตี ๆ ยิง ๆ ไม่นานก็คงเบื่อ ดังนั้นเกมนี้จึงมีระบบหลายอย่างที่พร้อมจะกระชากความสนใจของคุณไม่ให้หันไปทางอื่นได้เลย เริ่มจาก… “ระบบการแข่งขันกับเพื่อน”

02

ตัวเกม DungeonDash จะผูกไอดีเข้ากับ GameCenter โดยอัตโนมัติ หรืออาจจะเชื่อมต่อกับเฟซบุค ทำให้เราสามารถเห็นได้ว่าเพื่อนของเราแต่ละคนตอนนี้เล่นอยู่ด่านไหน ติดอยู่ด่านไหน… ตัวเกมว่าเพลินแล้วยิ่งมีระบบแบบนี้ ใครเพื่อนมากรับรองได้เลยว่าวิ่งจนไม่ได้นอน เพราะต้องการจะแซงเพื่อนให้ได้แน่ ๆ

สำหรับฮีโร่ที่เราสามารถใช้ได้ในเกมนี้ขอบอกว่า เยอะ และมีหลากหลายมาก ๆ ทั้งที่หน้าตาสวย น่ารัก หรือกระทั่งกวนประสาท ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวก็มีความสามารถหรือสกิลที่แตกต่างกันออกไป เช่น Dash ตัวแรกสุดที่เราสามารถใช้ได้ก็มีความสามารถเรียกฟ้าผ่า ส่วน Yonoo ก็เป็นเอลฟ์ลม มีสกิลที่จะดีดศัตรูให้ลอยได้ง่ายขึ้น เพื่อให้เรากด sky combo ได้รัวๆ จนตาย

03 04

การปลดล็อคฮีโร่ระดับสูงก็มีด้วยกันสองวิธี หนึ่งคงไม่ต้องคิดมาก… จ่ายเพชรครับ บรรทัดบน ทีเดียวจบได้มาใช้เลย และสองคือการใช้เงิน gold ในการซื้อ แต่มีเงื่อนไขว่าต้องทำเควสให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยแต่ละตัวก็ต้องทำเควสที่แตกต่างกันไป (เกมนี้จะแจกเพชรเรื่อย ๆ ยิ่งเล่นผ่านด่านไปไกล ๆ รางวัลก็ยิ่งให้มากขึ้นตามลำดับ)

ฟังดูง่ายใช่ไหมล่ะ?

ใช่ครับง่าย… ง่ายมาก… สำหรับด่านแรก ๆ เพื่อให้เราเคยชินกับระบบของเกมเสียก่อน แล้วหลังจากนั้นล่ะที่ความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เราเองก็ต้องพัฒนาขีดความสามารถตัวละครขึ้นเช่นกัน นอกจากการหาฮีโร่ใหม่ อัพเลเวลฮีโร่แล้วเกมนี้ยังมีระบบ อัพเกรดอาวุธชุดป้องกัน และอัพสกิลของตัวละครอีกด้วย (แววหายนะทางการเงินชัด ๆ)

05

ระบบการอัพเกรดอาวุธชุดป้องกันครับ ใช้เงินเน้น ๆ แต่ก็จำเป็น เมื่ออัพเลเวลแล้วเรายังสามารถ Enhance เพื่อเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับอุปกรณ์ชิ้นนั้นฟรี ๆ ได้เลเวลละครั้ง (การอัพเลเวลอุปกรณ์จะทำให้ที่ enhance ของเลเวลเดิมหายไป แต่สามารถกดสุ่มใหม่ได้ครั้งนึงครับ)

06

อันนี้จะเป็นสกิลของเรา ใช้เพชรแดงในการอัพ จะเล่นฮีโร่สายไหนก็ดูดี ๆ ล่ะ

07

เท่านั้นยังไม่พอ… นอกจากฮีโร่แล้ว DungeonDash ยังมีระบบสัตว์เลี้ยงที่พร้อมจะเข้ามายั่วกิเลสให้เกิดความอยากได้อยากมี ไม่จบไม่สิ้น โดยสัตว์เลี้ยงก็จะช่วยในการเพิ่มสถานะของตัวฮีโร่ และยิ่งระดับสูงความสามารถพิเศษก็ยิ่งมากขึ้นด้วยเช่นกัน

บอกตามตรงว่าทีแรกคนเขียนก็แค่อยากได้เกมฆ่าเวลานั่นแหละครับ เกมนี้ก็ภาพสวยสดใสดีเลยลองสักหน่อย และก็ไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ เพราะเป็นเกมที่พร้อมจะฆ่าเวลาได้ดีเกินไปมาก จนรู้สึกเหมือนวาร์ปได้ ยิ่งเมื่อไหร่เห็นเพื่อนอยู่ด่านที่เหนือกว่าหัวก็ยิ่งร้อนจนหยุดไม่ได้จนกว่าโทรศัพท์ของคุณจะแบตหมดนั่นแหละครับ (ฮา)

Icon

DOWLOAD

Android

iOs

By… Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024