ตำนานมังกรหยก M เรียนรู้ “ระบบสำนัก” เพิ่มพลังรบแบบก้าวกระโดด

8,146 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นระบบสำคัญมากใน “ตำนานมังกรหยก M” นั่นก็คือ “ระบบสำนัก” ซึ่งเป็นระบบที่หลายคนสับสนว่าเป็นระบบเดียวกับ “กิลด์” ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นคนละระบบกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบนี้กัน ว่ามีความจำเป็นยังไง ต้องทำอย่างไร และทำแบบไหนถึงจะเพิ่มค่าสเตตัสให้ตัวละครได้ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย..

ดาวน์โหลดเกม

https://condorhero.playpark.com/th-th/AOCA7

 

ระบบสำนัก

เป็นระบบที่จะให้ผู้เล่นเข้าสังกัดสำนักต่างๆ ที่อยู่ในเนื้อเรื่อง “มังกรหยก” โดยเริ่มต้นนั้นจะมีให้ผู้เล่นสังกัดอยู่ 4 สำนักด้วยกัน โดยแต่ละสำนักจะมี “สมบัติประจำสำนัก” ที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าเมื่อสวมใส่แล้วก็จะเพิ่มค่าความสามารถให้ตัวละครแตกต่างกันออกไปด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกสำนักเพื่อสังกัด ก็จะเหมือนกับการเลือกสายการเล่นไปในตัวด้วยนั่นเอง โดยสำนักที่มีให้เลือกจะมีดังนี้

เกาะดอกท้อ

สมบัติประจำสำนัก : ขลุ่ยหยกดอกท้อ

สำหรับสำนัก “เกาะดอกท้อ” จะเป็นสำนักที่เหมาะกับผู้เล่นที่เน้นสายดาเมจเป็นหลัก เพราะค่าสเตตัสหลักของ ขลุ่ยหยกดอกท้อ จะเน้นเพิ่มค่าพลังโจมตีและคริติคอลเป็นหลัก นอกจากนั้นสกิลไม้ตายของ ขลุ่ยหยกดอกท้อ เมื่อใช้แล้วจะเพิ่มค่าพลังโจมตีให้กับสมาชิกในทีมอีกด้วย ใครที่เน้นสร้างดาเมจหนักๆ แนะนำให้เข้าสำนักนี้

หมู่ตึกอูฐขาว

สมบัติประจำสำนัก : กระถางเจ้าอสรพิษ

สำนัก “หมู่ตึกอูฐขาว” จะเน้นรูปแบบการใช้ทีมและตัวละครที่โจมตีติดพิษเป็นหลัก โดยค่าสเตตัสของสมบัติประจำสำนักจะเน้นเพิ่มในส่วนของการป้องกันเป็นหลักไม่ว่าจะเป็น ค่า HP ค่าเกราะและการลดดาเมจ ส่วนสกิลท่าไม้ตายจากสมบัติสำนักเมื่อใช้งานแล้วจะเพิ่มดาเมจของการโจมตีแบบพิษทุกชนิด และลดดาเมจที่ถูกพิษลงด้วย ใครที่ชอบเล่นทีมสายพิษแนะนำให้เข้าสำนักนี้

ราชวงศ์ต้าหลี่

สมบัติประจำสำนัก : สัญจกรหยกมังกรฟ้า

“ราชวงศ์ต้าหลี่” จะเน้นการทีมที่มีความสมดุลเป็นหลัก โดยสเตตัสของสมบัติสำนักอย่าง สัญจกรหยกมังกรฟ้า จะมีค่าสเตตัสพื้นฐานค่อนข้างสมดุลกว่าทุกสำนัก เพราะมีทั้งเพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มค่า HP และเพิ่มทลายบล็อก ส่วนสกิลไม้ตายของสมบัติสำนักจะเน้นไปในทางเพิ่มเกราะ, เพิ่มโล่ และฟื้นฟู HP เป็นหลัก ถือเป็นหนึ่งในสำนักที่ค่อนข้างมีความสมดุลทั้งรุกและรับ ใครที่ชอบเล่นทีมผสมที่มีความหลากหลาย สำนักนี้เป็นหนึ่งในทางเลือกเลยหล่ะ

พรรคกระยาจก

สมบัติประจำสำนัก : น้ำเต้าเซียน

ในส่วนของสำนัก “พรรคกระยาจก” นั้น จะเน้นในเรื่องของการป้องกันเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของค่าสเตตัสหลักของสมบัติสำนัก ก็จะเน้นการเพิ่มพลังป้องกัน, ค่า HP และ อัตราบล็อก เป็นหลัก ส่วนสกิลท่าไม้ตายของสมบัติสำนักจะเน้นในเรื่องของการ ลดดาเมจ และ ต้านทานการโจมตีแบบคริติคอล ซึ่งเป็นส่วนของการป้องกันแทบทั้งหมด ใครที่ชอบทีมถึกๆ แนะนำให้เข้าสำนักนี้ได้เลย

การเปิดใช้งานสมบัติสำนัก

การจะได้รับ “สมบัติสำนัก” มาครอบครองนั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่า ผู้เล่นจะต้องทำ “ภารกิจสำนัก” และผ่านเงื่อนไขให้ครบก่อน โดยเงื่อนไขการครอบครองสมบัติสำนักก็คือ

  • ต้องเรียนวิชาสำนักอย่างน้อย 9 อย่าง
  • ใช้ “ป้ายชื่อเสียงสำนัก” จำนวน 9,000 เพื่อเปิดใช้งาน

ภารกิจประจำสำนัก

ภารกิจสำนัก จะเป็นตัวกำหนดหลายๆ อย่าง โดยแต่ละวันผู้เล่นจะสามารถทำภารกิจได้สูงสุด 6 ภารกิจต่อวัน และจะรีเซ็ตทุก 00.00 น. ของทุกวัน ซึ่งภารกิจของสำนักนั้น จะมีระดับและสีบอกชัดเจน โดยภารกิจสูงสุดคือ สีส้ม ซึ่งการจะเปิดภารกิจระดับสูงได้ ผู้เล่นจะต้องเลื่อนขั้นชื่อเสียงให้ถึงตามกำหนดก่อน และนอกจากนั้นภารกิจแต่ละวันก็ยังสามารถใช้ 50 ตำลึงทอง เพื่อรีเฟรชเลือกภารกิจใหม่ได้อีกด้วย

 

แนะนำเพิ่มเติม

สำหรับการทำภารกิจตรงนี้แนะนำว่าใครที่ระดับชื่อเสียงถึงขั้นสูงสุดแล้ว ให้เน้นทำ ภารกิจสีม่วง เป็นหลัก ส่วนภารกิจสีส้ม ไม่ควรเน้นรีหาเพราะออกยากมากและค่าตอบแทนไม่ต่างจากสีม่วงเท่าไร

ฉายาประจำสำนัก

ในส่วนของ “ฉายา” ประจำสำนักนั้น จะมีเพียงแค่ผู้เดียวเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง โดยวิธีการครอบครองก็ง่ายๆ เพียงแค่เลือกไปที่หน้าต่าง “ข้อมูลสำนัก” จากนั้นก็ “ท้าดวล” กับยอดฝีมือประจำสำนัก เมื่อชนะก็จะได้ครอบครอง “ฉายาประจำสำนัก” โดยการครอบครองจะมีเงื่อนไขคือ ถ้ามีผู้เล่นอื่นท้าดวลแล้วชนะ ฉายาที่เราครอบครองอยู่จะหายไปทันทีและจะตกไปอยู่กับคนที่ท้าดวลชนะคนล่าสุด

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ “สำนัก” แนะนำว่าควรเลือกสำนักที่เหมาะกับทีมของตัวเอง จะช่วยให้ค่าพลังของทีมสูงขึ้นและผ่านด่านต่างๆ ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง อ้อ!! ลืมบอกไปว่าผู้เล่นสามารถออกจากสำนักเก่าเพื่อเข้าสำนักใหม่ได้ด้วยเช่นกัน

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://condorhero.playpark.com/th-th/AOCA7

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://condorhero.playpark.com/

แฟนเพจหลักของเกม : https://www.facebook.com/CondorHeroesMobile/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน