[Review] Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival เกมตีกลองไทโกะสุดสนุกและท้าทายมาพร้อมกับโหมดใหม่ที่น่าสนใจ

996 views
Share

เกม Taiko no Tatsujin หรือเกมตีกลองไทโกะที่หลายคนรู้จักกันดีนั้นถือว่ามีการทำออกมาให้เราได้เล่นกันมากมายหลายภาค ไล่ตั้งแต่สมัยเป็นตู้อาเขต จนมาถึงบนคอนโซล พร้อมกับมีการขายจอยคอนโทรลเลอร์แบบกลองขนาดเล็กพร้อมไม้ให้มาตีกันอยู่ที่บ้านก็ถือว่าประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้มีการออกเวอร์ชั่น Nintendo Switch มาให้ชิมลางกันไปแล้วกับ Drum ‘n’ Fun! แต่ล่าสุดก็มีการส่งภาคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาให้เล่นกันบน Nintendo Switch โดยเฉพาะอย่าง Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival และมีวางจำหน่ายให้เล่นกันเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival เป็นภาคล่าสุดของซีรีส์ตีกลองไทโกะสไตล์ญี่ปุ่น ให้เราได้กดจังหวะตามแถบตัววิ่งที่ขึ้นบนหน้าจอซึ่งไหลมาเรื่อยๆ โดยการเล่นบน Nintendo Switch สามารถเล่นได้ทั้งรูปแบบของปุ่มกดและรูปแบบการจับความเคลื่อนไหวผ่านทาง Joy-Con ให้เราได้ทำมือเหมือนกับตีกลองจริงๆ ไปในอากาศ หรือถ้าใครที่อยากให้สมจริงไปกว่านั้นก็สามารถที่จะซื้ออุปกรณ์เสริมเป็นจอยกลองไทโกะมาเล่นไปเลยก็ได้

สำหรับในภาคนี้ตัวละครหน้าตารูปกลองไทโกะอย่าง “Don-chan” จะได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่มีรูปร่างเหมือนก้อนเมฆชื่อว่า “Kumo-kyun” ซึ่งมีฉากหลังเป็น Omiko City ให้เราได้สำรวจเมืองผ่านการเล่นในแต่ละโหมด การเดินทางมาฝึกฝนเพื่อเป็นสุดยอดนักตีกลองของ Don-chan ในเมืองนี้จึงได้เริ่มต้นขึ้น

สำหรับในหน้าจอหลักเราเราจะได้เห็นสถานที่ต่างๆ ของเมือง Omiko City ซึ่งในแต่ละสถานที่ก็จะเปรียบเป็นโหมดการเล่นของเกมนี้ โดยจะมีทั้งหมด 4 แห่งด้วยกันดังนี้

– Thunder Shrine ซึ่งมีรูปแบบการเล่นเป็น Taiko Mode ให้เราได้เข้าไปเลือกเล่นเพลงต่างๆ ตีกลองตามระดับความยาก เก็บแต้ม เป็นการเล่นพื้นฐานของเกมนี้ที่ทุกคนรู้จักกันดี

– Taiko Land จะมีรูปแบบการเล่นเป็น Party Game ซึ่งถือเป็นโหมดที่เพิ่มลูกเล่นใหม่เข้ามาได้น่าสนใจมาก เมื่อเข้าไปแล้วจะแบ่งเป็น 2 หมวดย่อยคือ Great Drum Toy War การทำภารกิจแข่งกับ AI หรือจะเลือก Online Room Match เพื่อเล่นกับผู้เล่นคนอื่นก็ได้ ซึ่งการเล่นนั้นเราจะต้องเลือก Toy ที่เหมือนกับไอเทมเอาไว้กลั่นแกล้งหรือสร้างความได้เปรียบในการตีกลองแข่งขันกันได้นั่นเอง เช่นการทำให้ตัวโน้ตหายไป การมีอะไรมาบังหน้าจอ การใส่โน้ตหลอกเข้ามา หรือการเพิ่มความเร็วให้กับฝ่ายตรงข้าม เป็นต้น ส่วนตัวแล้วยกให้เป็นโหมดที่สนุกที่สุดในเกมนี้ไปเลย

หมวดย่อยต่อมาในโหมดนี้คือ Don-chan Band การเล่นแบบเป็นทีมเต็มวง โดยสามารถเล่นได้ตั้งแต่ 1 – 4 คนด้วยกัน ในเพลงเดียวกัน แต่แบ่งหน้าที่เครื่องดนตรีแยกให้กดกันไปแต่ละคน รับผิดชอบในส่วนของใครของมัน ถือเป็นการเล่นที่ต้องร่วมมือกันเป็นอย่างมากเพื่อให้จบเพลงได้ ส่วนถ้าใครยังไม่เก่งก็ลองเล่นกับ AI ไปก่อนก็ได้ครับ

– My Room ในส่วนนี้จะให้เราได้เข้าไปปรับแต่งพวกชุด สกิน การแต่งลายป้ายชื่อ หรือปรับสีให้กับตัวละครได้

– Store ในเกมนี้จะมีร้านค้าให้เรานำแต้มที่ได้มาเพื่อเอาไปซื้อชุดคอสตูท สกิน Toy ของเล่นสำหรับโหมด Party ไปจนถึงพวกแถบสีกับลายป้ายชื่อต่างๆ เป็นต้น

– Dondoko Town เอาไว้สำหรับการเล่นแบบออนไลน์เพื่อแข่งขันกับคนอื่น โดยเราจะต้องมี Nintendo Switch Online ด้วยถึงจะเข้าไปเล่นได้ ในนี้จะมีทั้ง Online Room ให้ตั้งห้องหรือการค้นหาแมทช์เพื่อเล่นสำหรับจัด Ranking ก็ได้เช่นกัน

ในส่วนของเพลงในเกมจะมีให้เล่นกันมากมายกว่า 76 เพลง บอกเลยว่ามาครบทุกแนวทั้งอนิมะ เพลงจากเกม เพลงคลาสิก โวคัลลอยด์ รวมไปถึงเพลงของ Bandai Namco แต่เท่านั้นยังไม่หมดเพราะในภาคนี้มีรูปแบบของการเช่าเพลงในชื่อบริการว่า Taiko Music Pass ให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับเพลงมากกว่า 500 เพลงด้วยบริการสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน แถมมีอัพเดทเพลงใหม่ๆ กันทุกเดือนด้วย

สรุปภาพรวม Taiko no Tatsujin: Rhythm Festival ยังคงเป็นเกมตีกลองไทโกะที่สนุกและท้าทาย แถมมาพร้อมกับสีสันอันสดใส ตัวละครที่น่ารัก และเพลงให้ตีกลองกันอีกเพียบ ถ้าใครยังไม่จุใจก็สมัคร Taiko Music Pass กันได้อีกต่อ นอกจากโหมดตีกลองปกติแล้วยังมีลูกเล่นใหม่ปรับการเล่นในแบบแปลกๆ มาให้เราได้สนุกกันเพิ่มด้วยในส่วนของ Party Mode งานนี้ไม่ว่าจะเล่นคนเดียวหรือเล่นกับเพื่อนรับรองว่าสนุกและคุ้มค่าอย่างแน่นอนครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ!