Ragnarok Online ก้าวแรกสู่การเป็น Swordsman

35,042 views
Share

cover0001

Ragnarok Online สำหรับเกมนี้ ก็มีอยู่หลากหลายอาชีพด้วยกัน ทั้ง Mage, Archer, Merchant, Thief, Acolyte และแน่นอนว่ามีอีกหนึ่งอาชีพที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Swordsman นั่นเอง สำหรับอาชีพ  Swordsman นั้น จะมีความสามารถในการใช้อาวุธดาบเป็นเลิศ แล้วการเปลี่ยนอาชีพเป็น  Swordsman ล่ะ ? ต้องทำยังไง ? สำหรับผู่เล่นเก่าคงรู้ๆ กันอยู่แล้ว แต่สำหรับผู้เล่นใหม่อาจจะยังงงๆ อยู่ ครั้งนี้เราจะพามาเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman กัน !

 

เริ่มกันที่ TRAINING GROUND ในการเปลี่ยนอาชีพ Swordsman นั้นสามารถทำได้ 2 ทาง คือ

วิธีที่ 1 : คุยกับ NPC Swordman แล้วเลือก “เปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman” >> “ข้าต้องการที่จะเป็น Swordsman” ก็จะถูกวาร์ปไปยังสถานที่เปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman ทันที

screenLoki107

screenLoki109

screenLoki112

วิธีที่ 2 : วิธีนี้สำหรับเหล่า Novice มือใหม่ที่พลาดในวิธีแรก ก็ต้องเดินไกลกันหน่อย คือคุยกับ NPC Brade แล้วเลือก “ข้าต้องการจะออกจากที่นี่แล้วออกไปยังเมือง” จากนั้นจะถูกวาร์ปไปยังเมือง Prontera แล้วเดินลงมาทางประตูทางออกทิศใต้ของเมือง พอออกจากเมือง Prontera ให้เดินไปทางทิศตะวันออก จะพบเมืองที่มีชื่อว่า Izlude ให้เดินขึ้นไปทางทิศตะวันออกของเมืองจะพบกับสถานที่เปลี่ยนอาชีพเปลี่ยนเป็น Swordsman

screenLoki101

screenLoki100

screenLoki113

screenLoki115

screenLoki117

screenLoki118

สถานที่เปลี่ยนอาชีพ Swordsman เมือง Izlude เมืองแห่งนักดาบ  (พิกัด 72,167)

เงื่อนไขในการเป็นอาชีพ Job Lv. 10 และ Basic Skill Lv. 9

screenLoki123

เมื่อเข้ามาแล้ว ให้คุยกับ NPC Swordsman แล้วเลือก “ข้าอยากเป็น Swordsman “ ในส่วนของหัวข้ออื่นนั้น เป็นความรู้เกี่ยวกับอาชีพ Swordsman แนะนำว่าควรอ่านด้วย จะทำให้รู้เกี่ยวกับ Swordsman มากขึ้น จากนั้นเลือก “ลงทะเบียน” และ “พร้อม”

screenLoki118

จากนั้นให้เดินมาทางซ้ายของห้องแล้วคุยกับ NPC Swordsman หลังจากนั้นจะถูกวาร์ปมาอีกห้องหนึ่ง ให้คุยกับ NPC Swordsman ที่อยู่ข้างหน้า จะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับการทดสอบในการเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman ซึ่งในการทดสอบต้องผ่านให้ได้ ภายในเวลา 10 นาที! เตรียมตัวให้พร้อม แล้วเดินไปคุยกับ NPC พนักงานห้องทดสอบ

screenLoki131

screenLoki133

screenLoki136

screenLoki135

เข้าสู่ช่วงแห่งการทดสอบการเปลี่ยนอาชีพว่าเราจะสามารถเป็น Swordsman ได้หรือไม่ ด่านแรก เราจะต้องหลบหลุมต่างๆ ในด่านนั้นให้ได้ ซึ่งก็ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการเดิน ถ้าหากเดินตกหลุมก็ต้องค้นหาทางออก และระหว่างทางก็จะมีมอนสเตอร์มาคอยโจมตีเราทำให้เราเสียเวลามากขึ้น เมื่อหาทางออกได้ เราก็ต้องมาเริ่มในด่านนั้นใหม่ตั้งแต่ต้น!

screenLoki151

screenLoki152

screenLoki174

screenLoki153

screenLoki156

ถ้าตกหลุมก็ต้องรีบหาทางออก เดี๋ยวจะหมดเวลาซะก่อน !

screenLoki139

screenLoki149

screenLoki143

ด่านที่สอง จะเป็นเพียงทางเดินที่มีแค่ไม้ยาวๆ ให้เดินต่อไปให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าโอกาสตกนั้นมีสูงมาก แนะนำว่าควรให้เดินทีละ 3 ก้าวไปเรื่อยๆ และมือต้องนิ่ง ! ถึงจะผ่านด่านนี้ไปได้

screenLoki159

screenLoki162

screenLoki165

screenLoki166

ถ้าหากตกลงไป… 

screenLoki171

screenLoki175

ด่านที่สาม ซึ่งเป็นด่านสุดท้ายก็เป็นทางเดินที่ไม่ค่อยอันตรายนักให้เดินมาเรื่อยๆ แบบชิลๆ ได้เลย แต่ก่อนสุดปลายทางนั้นก็ต้องระวังกันหน่อย เพราะทางจะขาดไปเล็กน้อย ต้องเล็งดีๆ ถึงจะผ่านด่านไปได้

screenLoki180

screenLoki183

screenLoki184

screenLoki190

ด่านสุดท้ายถ้าหากตกลงไป…

screenLoki178

screenLoki179

เมื่อผ่านด่านมาได้ทั้ง 3 ด่าน ภายในเวลา 10 นาทีก็จะถือว่าผ่านการทดสอบ! ให้คุยกับ NPC Mea เพื่อวาร์ปกลับไปยังหน้าสถานที่เปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman และคุยกับ NPC  Swordsman ตรงเค้าท์เตอร์ที่เราเคยคุยตั้งแต่แรก จากนั้น เราก็สามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman ได้แล้ว ไชโย!

screenLoki191

screenLoki193

screenLoki197

สำหรับการเปลี่ยนอาชีพเป็น Swordsman นั้นก็ไม่ได้ยาก ถ้าหากเราสามารถควบคุมการเดินของตัวละครไม่ให้ตกหลุมระหว่างทาง ซึ่งก็ต้องใช้สมาธิการสักหน่อยในการทำการทดสอบการเปลี่ยนเป็นอาชีพนี้ ถ้าหากผู้เล่นใหม่คนไหนอยากเปลี่ยนเป็นอาชีพ Swordsman ก็มาคุยกับ  NPC  Swordsman เมือง  Izlude กันนะ รับรองว่าไม่ยากเกินความพยายามแน่นอน !

screenLoki199

 

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : https://ro.exe.in.th

Facebook Fanpage : Ragnarok Online Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi