ศึก 2 สำนัก เลือกฝ่ายลองของ สนองคนรักการปะทะ

6,361 views
Share

HH650

หลายๆ เกมมักมีจุดแข็งหลายๆ อย่าง แต่อย่างหนึ่งที่ผมกล้าบอกเลยว่ามีเมื่อไหร่มันเมื่อนั้น นั่นคือระบบการตีลันฟันแทงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ PK, PVP หรือสงคราม ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งสนองความกระหายในการไล่ล่า แสดงพิษสงของตัวละครออกมาให้โลกประจักษ์ ซึ่งใน Blade&Soul ก็มีเช่นกัน นั่นคือระบบของการแบ่งฝ่ายนั่นเองครับ

การแบ่งฝ่าย จะเลือกได้โดยการรับเควสท์ “เสียงสวรรค์” ซึ่งเควสท์ที่ว่าจะเป็นเควสท์สีม่วง จะปรากฏมาเองตอนจบเควสท์หลักตอนที่ 5 และเข้าไปรับที่ “จดหมายเข้า” ในส่วนของรายละเอียดเควสท์ (กด J)

01 02 03

ภารกิจ
เลือก 1 : พูดคุยกับฮงขัม ที่ถ้ำแห่งการตัดสินหรือหมู่บ้านไม้ไผ่ และเข้าร่วมกัยสมาพันธ์นภาฟ้าคำราม
เลือก 2 : พูดคุยกับชูขัม ที่ถ้ำแห่งการตัดสินหรือหมู่บ้านไม้ไผ่ และเข้าร่วมกัยสมาพันธ์โลหิตเงาเพลิง

04 05 06

จริงๆ แล้วเราจะเลือกจาก NPC ตัวไหนก็ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นฮงขัม หรือ ชูขัม เพราะมันจะมีให้เลือกทั้ง 2 ฝ่าย อันนี้สงสัยระบบทำมาไว้เผื่อกันพลาด ส่วนจะเลือกฝ่ายไหนนั้น อันนี้แล้วแต่ชอบครับ เพราะจริงๆ แล้วมันก็ไม่มีอะไรต่างกัน จะต่างกันก็เรื่องของจำนวนซึ่งจากตอนเลือกนี้บอกเลยว่าฝ่ายโลหิตเงาเพลิงอาจจะมีเยอะกว่า กับไอเทมที่ได้มาเท่านั้นเอง

ไอเทมที่ได้รับ
อีกสิ่งหนึ่งที่ได้มาหลังจากการเลือกฝ่าย นั่นคือชุดประจำฝ่ายที่จะมีความแตกต่าง โดยฝ่ายนภาฟ้าคำรามจะเป็นชุดสีขาว ส่วนโลหิตเงาเพลิงจะเป็นสีดำแดง ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามสะดวก

07 08

ภาพหน้าจอ_170502_048 ภาพหน้าจอ_170502_051

ใส่ชุดแล้วมีผลอย่างไร
การใส่ชุดประจำฝ่ายนั้น จะเปรียบเสมือนการยอมรับในการแยกพวก นั่นหมายถึงเมื่อเจอฝ่ายตรงข้าม ก็จะสามารถเข้าโจมตีได้ทันทีโดยไม่มีโทษใดๆ แม้กระทั่งอยู่ในเมืองก็ตาม ประมาณว่าถ้าอยากอยู่อย่างสงบอย่าใส่ชุดประจำฝ่ายก็พอครับ

PK

โดนฆ่าตายทำอย่างไร

ตายเมื่อเราถูกฆ่าตาย จะมีตัวเลือกให้เลือกเกิด 4 ข้อคือ
1. ฟื้นฟูโซล : รวบรวมโซลในช่วงที่กำหนดและฟื้นพูพลังชีวิต หมายถึง การฟื้นคืนที่เดิม และนั่งสมาธิเพื่อเพิ่มเลือดให้เต็ม แต่จำไว้อย่างหนึ่งว่า ระหว่างการนั่งฟื้นฟูเลือด ก็ถูกโจมตีได้เหมือนกัน

เกิด 12. ขอความช่วยเหลือ : ตัวละครของเราจะทำท่าทำทางเหมือนเรียกเพื่อนที่อยู่ฝ่ายเดียวกันเข้ามาช่วย ถ้าไม่มีก็ไร้ผลครับ

เกิด 23. ยอมแพ้ : กลับไปจุดที่คืนชีพที่ใกล้ที่สุด พร้อมกับถอดชุดประจำฝ่ายออกด้วย ซึ่งถือเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด

เกิด 34. กลับมา : กลับมาในจุดที่ชุบชีวิตใกล้ ซึ่งต่างจากยอมแพ้คือแบบนี้จะไม่ถอดชุดฝ่ายออกนั่นเอง

เกิด 4

แบ่งฝ่ายแล้วมีผลอย่างไร
การแบ่งฝ่ายตรงนี้จะยังคงไม่มีผลชัดเจมมากนัก เพียงแต่สิ่งที่แยกกันชัดๆ นอกจากชุดแล้ว ก็ยังมีเควสท์ที่ทำได้หลังจากการเลือกฝ่ายแล้ว ซึ่งเควสท์ที่ว่าจะมีสีแดง โดยภารกิจส่วนใหญ่จะเป็นการแย่งชิงหิน ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีการปะทะกันของทั่ง 2 ฝ่ายแน่นอน ซึ่งตรงจุดนั้นแหละครับที่จำนวนน่าจะมีผลขึ้นมาทันใด

เควสท์อรีนา

เอาเป็นว่าการปะทะกันแบบหนักๆ ยังไม่มีให้เห็นหลังจากการแบ่งฝ่าย เพราะทุกคนสามารถหลบเลี่ยงได้โดยการถอดชุด ซึ่งนั่นก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว แต่หากวันใดวันหนึ่ง มีระบบที่เข้ามาทำให้การแบ่งฝ่ายได้ทวีความมันส์มากขึ้น วันนั้นแหละครับที่เราอาจจะต้องหันมาคิดว่า นี่เราเลือกฝ่ายถูกแล้วใช่ไหม

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ