Latis Global Communications บินเปิดบริษัทลูกในสิงคโปร์ เพื่อปูทางส่งเกมเกาหลีมาลุยตลาดใน SEA

1,291 views
Share

Latis-Global-Comms-620x350

ปัจจุบันปฎิเสทไม่ได้เลยว่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA นั้นถือเป็นอีกหนี่งโซนที่เหมาะสำหรับการลงทุนในเรื่องของการเปิดให้บริการเกมทั้งบน PC และมือถือ เพราะนอกจากมีประชากรเกมเมอร์อยู่กันเพียบแล้ว ยอดการเติมเงินหรือการจ่ายให้กับเกมๆ หนึ่งก็ถือว่าอยู่ในอัตราที่สูงมาก ซึ่งล่าสุด Latis Global Communications บริษัทที่ดูแลในเรื่องของ Localization และ marketing ที่มีฐานอยู่ในเกาหลีใต้หันมาสนใจที่จะเปิดบริษัทลูกที่ประเทศสิงคโปร์

Lantis-projects-in-Korea

Latis Global Communications ในสิงคโปร์จะทำหน้าที่เป็น one-stop gateway หรือการอำนวยความสะดวกให้กับนักพัฒนาเกมของเกาหลีที่กำลังมองหาและต้องการจะเข้ามาลงทุนกับตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งบริษัทนี้จะรับหน้าที่ในการแปลภาษา ทำการตลาด PR รวมไปถึงดูแลในเรื่องของคอมมูนิตี้ด้วย เป็นต้น

Southeast-Asia-Big-6

สิ่งที่ Latis Global Communications สนใจก็คืออัตราการเติบโตในเรื่องรายได้ของเกมมือถือใน The Big 6 ซึ่งประกอบไปด้สนประเทศ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ซึ่งต่อจากนี้ไปเราคงจะได้เห็นเกมมือถือจากทางฝั่งเกาหลีเข้ามาเปิดและทำตลาดกันเยอะขึ้น นั่นหมายความว่าจะเป็นผลดีต่อเกมเมอร์ที่จะมีเกมให้เลือกเล่นหลากหลายขึ้นและเกิดการแข่งขันกันมากกว่าเดิมด้วย

ที่มา mmoculture

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch