Enmorph เทิร์นเบสสัญชาติไทย สวมวิญญาณ Tamer 9 มีนาคม

6,302 views
Share

HH

เมื่อหลายวันก่อน GAMEINDY มาแอบกระซิบบอกทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ว่า ทางค่ายจะมีเกมใหม่ให้เล่นกันอีกเกมนึง ซึ่งแน่นอนว่าแนวทางของ GAMEINDY คือการสนับสนุนเกมไทย โดยเกมที่ว่านั่นคือเกม Enmorph ที่พัฒนาโดย Fungust Studio ซึ่งเกมนี้จุดเด่นอยู่ที่การผสมพันธุ์สัตว์เพื่อเอามาสู้กันในรูปแบบของเกมเทิร์นเบส ใครสนใจเกมแนวนี้ห้ามพลาด เพราะระบบต่างๆ ของเกมนี้ทำออกมาได้ดูดีไม่เบาเลย

Enmorph ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ในเกม Turn-Based แบบเดิมๆ ให้มีลูกเล่นที่มากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลานับถอยหลัง ซึ่งเรียกว่า ระบบ ATB (Active Time Battle) โดยระบบดังกล่าวผู้เล่นจะต้องวางแผนการออก Action ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตี หรือใช้สกิล ตามค่า AP ที่มีอยู่อย่างจำกัด ณ ช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสนุกกับการวางแผนการต่อสู้มากขึ้น ซึ่งภายในเกมผู้เล่นจะได้รับรับบท Tamer หรือผู้ฝึกฝนมอนเตอร์ โดย Tamer แต่ละคนก็มีความสามารถ และสกิลแตกต่างไม่ซ้ำกันด้วย ส่วนระบบต่างๆ ก็ถือได้ว่าน่าสนใจมากทีเดียว

Enmorph_02032016_154722 Enmorph_02032016_154737 Enmorph_02032016_154757 Enmorph_02032016_154811

1. ระบบ Active Time Battle
ด้วยระบบการต่อสู้ที่แตกต่างจากเกม MMORPG แนวเทิร์นเบสทั่วไป เนื่องจาก Enmorhp ได้มีการเปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ในเกมเทิร์นเบสแบบเดิมๆ ให้มีลูกเล่นที่มากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลานับถอยหลัง ซึ่งเรียกว่า ระบบ ATB (Active Time Battle) โดยระบบดังกล่าวผู้เล่นจะต้องวางแผนการออกแอคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตี หรือใช้สกิลต่างๆ ตามค่า AP ที่มีอยู่อย่างจำกัด ณ ช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสนุกกับการวางแผนการต่อสู้มากขึ้น

2. ระบบ Character & Tamer Skill
ภายในเกมมีตัวละครมากมายให้เพื่อนๆ เลือกเล่นรับบท Tamer ผู้ฝึกฝนมอนสเตอร์ โดย Tamer แต่ละคนก็มีความสามารถและสกิลแตกต่างไม่ซ้ำกัน เช่น Tamer บางตัวละครจะเน้นเสริมการโจมตีให้สัตว์เลี้ยง เป็นต้น ซึ่งจะสร้างความหลากหลายในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น

3. Pet
ในเกมนี้เพื่อนๆ จะพบมอนสเตอร์มากมาย ทั้ง 5 สายพันธุ์ คือ สัตว์ปีก สัตว์ป่า สัตว์น้ำ แมลง และพืช ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยในการต่อสู้แตกต่างกัน อีกทั้งผู้เล่นสามารถนำมอนสเตอร์ที่ฝึกฝนมาเพื่อทำการ Morph (พัฒนาร่าง) กลายเป็นมอนสเตอร์ตัวใหม่ที่มีความสามารถสูงได้อีกด้วย

4. Arena
ระบบสนามประลองสุดมัน เป็นการต่อสู้ที่เดิมพันด้วยชื่อเสียงและเกียรติยศของเหล่า Tamer ซึ่งมีหลากหลายโหมดไม่ว่าจะเป็นแบบเดี่ยว 1 vs 1 แบบทีม 4 vs 4 หรือแบบประลองกับเหล่ามอนสเตอร์ (PvE) เมื่อสิ้นสุดการประลอง เหล่า Tamer จะได้รับตราเกียรติยศสำหรับแลกไอเทมต่างๆ อีกด้วย

5. Achievement
Achievement หรือระบบฉายาที่จะบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมว่าเพื่อนๆ ได้ผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งภายในเกมจะมี Achievement มากมายหลายหมวด รอการให้เพื่อนๆมาค้นหาและพิชิต เพื่อรับฉายาเท่ๆ และกวนๆ ไปใส่โชว์ในเกม

6. Dungeon
สำหรับดันเจี้ยนปกติของเกมนี้จะมีให้ผู้เล่นเลือกเล่น 3 ระดับคือ Easy, Normal และ Hard ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเลือกเล่นได้ตามความเหมาะสม นอกจากนั้นยังมีดันเจี้ยนลับและดันเจี้ยนบอสสุดโหดที่ต้องใช้กุญแจในการเข้า รอการพิชิตจากผู้เล่นอีกมากมาย

Enmorph_28022016_154114 Enmorph_28022016_174527 Enmorph_28022016_174536

จัดว่าเป็นเกมดีฝีมือคนไทยอีกเกมที่น่าเล่นใช้ได้ทีเดียว ซึ่งหลังจากนี้คงจะหาเกมที่โปรแกรมเมอร์บ้านเราทำเองน้อยลงทุกที เพราะฉะนั้นเกมนี้ห้ามพลาด เพราะเขาจะเปิด CBT ระหว่างวันที่ 9-15 มีนาคมนี้ สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://enmorph.gameindy.com/ หรือ facebook/Enmorph

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi