Tree of Savior ระบบ Guild แหล่งรวมพลคนเล่น พร้อมคุณสมบัติพิเศษ

6,745 views
Share

TOS Guild_head

ระบบที่ขาดไม่ได้เลยในโลกของเกม MMORPG กับการจัดตั้งกองกำลังพันธมิตรที่เราเรียกว่า “Guild” ซึ่งภายในตัวเกมจะมีอะไรน่าสนใจให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันมากมาย ทั้งการทำฟาร์ม, เลี้ยงสัตว์, สถานที่ชุมนุมสมาชิก หรือ สงครามระหว่างกิลด์ เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดมุ่งหมายที่ผู้เล่นหลายคนตั้งเป้าเอาไว้หลังจากการเก็บเลเวลสร้างตัวละครมาอย่างยาวนาน โดยส่วนใหญ่จะมาลงเอยกับการเข้าร่วมกิลด์เพื่อทำสงคราม หรืออาจจะเป็นผู้สร้างเองเลยก็เป็นได้ ซึ่งเพื่อนๆ พอจะสนใจกันบ้างแล้วใช่ไหมครับว่าระบบนี้มีอะไรให้เราได้ทำกันมากถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

.
การสร้างกิลด์
สิ่งสำคัญในการสร้างกิลด์คืออาชีพ ซึ่งภายในเกม TOS จะมีเพียงอาชีพเดียวเท่านั้นที่จะสามารถสร้างกิลด์ขึ้นมาได้คืออาชีพ “Templar” ซึ่งจะอยู่ใน Rank 7 ของสายอาชีพ Swordsman เมื่อผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพนี้แล้วจะสามารถเข้าไปลงทะเบียนสร้างกิลด์ได้ที่ Templar Master (NPC Knight Commander Uska NPC ในเมือง Klaipeda) โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการสร้าง 1,000,000 Silver ซึ่งในการสร้างครั้งแรกจะมีจำนวนสมาชิกกิลด์สูงสุดคือ 25 คน แต่เราสามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกได้ด้วยการอัพเลเวลแอตทริบิวต์ Increased Maximum Members จะสามารถรับสมาชิกกิลด์เพิ่มได้ 1 คนต่อ 1 เลเวล แต่จำนวนสูงสุดของสมาชิก 1 กิลด์คือ 40 คนเท่านั้น

.
การโอนสิทธิ์ของกิลด์ : หัวหน้ากิลด์ Templar สามารถใช้ฟังก์ชั่นที่ Guild Hangout เพื่อมอบตำแหน่งหัวหน้ากิลด์ให้คนอื่นได้ แต่จะต้องรอถึง 7 วัน จึงจะสามารถใช้ฟังก์ชั่นมอบอำนาจหัวหน้ากิลด์ได้ใหม่อีกครั้ง อีกทั้งหัวหน้ากิลด์ยังสามารถแต่งตั้งสมาชิกกิลด์คนอื่นมีสิทธิ์ในการรับสมัครผู้เข้าร่วมกิลด์ได้ ซึ่งจะสมาชิกกิลด์ที่ได้รับสิทธิ์จะไม่สามารถไล่หัวหน้ากิลด์ออกจากกิลด์ได้แต่จะสามารถไล่สมาชิกกิลด์คนอื่นออกจากกิลด์ได้

.
เข้าร่วมกิลด์ : ในตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีระบบขอเข้าร่วมกิลด์สำหรับผู้อื่นที่สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิก ซึ่งจะมีทางเดียวเท่านั้นในการให้หัวหน้ากิลด์ชวนผู้เล่นคนอื่นเข้ามาแทน โดยสามารถคลิกเม้าส์ขวาบนตัวละครเพื่อเชิญเข้าร่วมกิลด์ หรือพิมพ์ /guildinvite ตามด้วยชื่อทีมของตัวละคร เพื่อส่งข้อความเชิญเข้าร่วมกิลด์ได้ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาของสงครามกิลด์ก็ยังสามารถเชิญชวนได้ (ในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มระบบขอเข้าร่วมกิลด์เพิ่มเข้ามา)
หมายเหตุ : อนาคตตัวเกมจะมีการเปลี่ยนแแปลงการสร้างกิลด์ โดยให้ผู้เล่นทุกอาชีพสามารถสร้างกิลด์ได้แต่จะมีสกิลบางอย่างที่อาชีพอื่นทำไม่ได้เหมือนกับ “Templar”

templar3
Guild Tower
หลังจากเราลงทะเบียนสร้างกิลด์กันเป็นที่เรียบร้อยจะมีอีกหนึ่งสิ่งที่หัวหน้ากิลด์จะต้องจัดการคือ การสร้าง “Guild Tower” ซึ่งจะเป็นกับบ้านหลังใหญ่เอาไว้ให้สมาชิกในกิลด์ได้ใช้งานกัน โดยการสร้างนั้นจำเป็นจะต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า Guild Tower ที่สามารถหาซื้อได้จาก NPC : Knight Commander Uska ในราคา 100,000 Silver เมื่อซื้อไอเทมมาแล้วจะมีอายุการใช้งาน 7 วัน หลังจากหมดเวลามันจะหายไป ให้ผู้เล่นทำการสร้างก่อนที่ไอเทมจะหายไปในบริเวณนั้นๆ แต่ไม่สามารถสร้าง Guild Tower ใกล้กับ NPC ได้ โดยเราจะสามารถสร้างๆก้เพียง 1 อันเท่านั้น หากมีการสร้าง Guild Tower อันใหม่ขึ้นมา Guild Tower อันเก่าจะหายไปในทันที และ สมาชิกทุกคนจะสามารถสร้างไอเทมนี้ได้เหมือนกัน TOS Guild_4
ฟังก์ชั่นของ Guild Tower
1. [Warp] วาร์ปส่งสมาชิกกิลด์ระหว่างแคมป์กับพื้นที่ที่เปิดใช้งานเสียเงิน Silver เล็กน้อยในการใช้งาน
2. [Personal Storage] เปิดใช้โกดังส่วนตัว
3. [Upgrade Guild] ถ้าสกิล Build Guild Tower ของหัวหน้ากิลด์มีเลเวล 3 หรือมากกว่า กิลด์จะสามารถอัพเกรดระบบต่างๆ ของกิลด์ได้ทั้งเพิ่มจำนวนสมาชิก, ฟาร์มเพาะปลูก หรือสนามฝึกซ้อม
4. [Guild Event] กิลด์เลเวล 4 จะสามารถใช้ไอเทม Ticket to Play Guild Events ได้
5. [Go to Hangout] สมาชิกกิลด์สามารถไปยัง Guild Hangout ได้เมื่อ Guild Tower มีเลเวลถึงเลเวล 5
6. [Remove Tower] หัวหน้ากิลด์สามารถยกเลิกการใช้ Guild Tower ได้ TOS Guild_5
การทำฟาร์มและเลี้ยงสัตว์
ภายใน Guild Tower ยังมีกิจกรรมให้ผู้เล่นสมาชิกได้ร่วมสนุกกันด้วยการนำเมล็ดพันธุ์ ‘Dilgele Seeds’ จาก Templar Master มาปลูกภายในนี้ได้ ซึ่งพืชผลจะพร้อมให้เก็บเกี่ยวภายในระยะเวลา 5 ชั่วโมงหลังจากการปลูก พืชที่ปลูกสมาชิกกิลด์สามารถเก็บได้หมดทุกคน โดยเมื่อเก็บแล้วผลผลิตที่ได้จะเข้าไปอยู่ในช่องเก็บของของตัวละคร รวมไปถึงการเลี้ยงสัตว์สมาชิกกิลด์สามารถไข่ของสัตว์เลี้ยงได้จากกิจกรรมกิลด์ จากนั้นนำไข่มาฟักภายใน Hangout ของกิลด์ และดูแลจนกว่ามันจะโต ซึ่งสัตว์เลี้ยงกิลด์มีความสามารถที่แตกต่างจากสัตว์เลี้ยงทั่วไป เป็นกิจกรรมที่เพิ่มเข้ามาได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว TOS Guild_5.1 TOS Guild_6 TOS Guild_7
Guild war
การทำสงครามระหว่างกิลด์จะสามารถทำได้ผ่านทาง Guild Tower ของแต่ละกิลด์ ซึ่งจะมีจุดมุ่งหมายในกำทำลาย Guild Tower ของคนอื่นให้ได้นั่นเอง ซึ่งหลังจากเราทำการประกาศทำสงครามกับกิลด์อื่นแล้วจะมีเวลาให้เตรียมตัว 1 ชั่วโมงก่อนสงครามจะเริ่มขึ้น หลังจากทำสงครามผ่านไป 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถขอยุติสงครามผ่าน Guild Tower ของฝ่ายตรงข้ามได้ ซึ่งระยะเวลาการทำสงครามและชื่อกิลด์ฝ่ายศัตรูจะปรากฏอยู่ในหน้าต่างข้อมูลกิลด์ของผู้เล่น หากในระหว่างการทำสงครามแล้ว Guild Tower ถูกทำลายจะสามารถสร้างใหม่ได้ โดยหลังจากการทำสงครามจบลงทางกิลด์ของผู้เล่นจะไม่สามารถทำสงครามได้อีกจนกว่าจะครบ 7 วัน และในการประกาศสงครามจะสามารถทำได้สูงสุด 3 กิลด์พร้อมกัน ซึ่งถ้าเราไม่อยากทำสงครามจะสามารถกดให้กิลด์เป็นกลางได้ด้วยสถานะ “Declare Neutral Status” ภายใต้สถานะเป็นกลาง กิลด์จะไม่สามารถประกาศหรือยอมรับทำสงครามได้หลังจากเปลี่ยนสถานะเป็นกลางแล้ว ต้องรอ 7 วันจึงจะยกเลิกสถานะนี้ได้ แต่ถ้าหัวหน้าไม่ยกเลิกสถานะนี้ก็จะยังคงอยู่ต่อไปจนกว่าจะมีคนมาเปลี่ยนนั่นเอง

Guild Tower

Guild Tower

TOS Guild_8 TOS Guild_9

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi