Tree of Savior ระบบตลาด ซื้อ-ขายแบบง่ายๆ รวยได้ไม่อั้น

12,701 views
Share

TOS market_head
ระบบสุดเจ๋งที่ผมอยากจะนำเสนอกันบ้างกับ “ระบบตลาด” แหล่งรวบรวมสินค้าไอเทมแรร์ราคาดีจากผู้เล่นที่นำมาฝากขายอย่างกับบริการออนไลน์ที่ไม่ต้องมีหน้าร้านเลยทีเดียว โดยครั้งนี้ผู้เล่นไม่ต้องมาติดปัญหาเกี่ยวกับการตามหาไอเทมที่ต้องการจากการเดินตามหาร้านที่ผู้เล่นคนอื่นตั้งไว้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะเราสามารถเลือกค้นหาเฉพาะสิ่งที่เราต้องการได้ อาทิ อาวุธ, ชุดเกราะ หรือเครื่องประดับ แถมเรายังสามารถเทียบราคากับร้านอื่นๆ ได้โดยที่เราจะได้ของดีที่ราคาถูกที่สุดในเวลานั้นที่เราตามหาเลย ซึ่งในทางกลับกันถ้าเรามองตลาดออกก็จะสามารถหากำไรได้จากการเอาไอเทมที่ผู้คนต้องการไปวางขายอีกด้วย ส่วนจะมีรูปแบบการใช้งานอย่างไรไปชมกันเลยครับ

..
ตลาด
สำหรับระบบนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าหรือฝากขายได้จาก NPC ชื่อว่า “Market Manager” ซึ่งจะอยู่ประจำหัวเมืองหลักต่างๆ ใกล้กับ NPN ชื่อว่า TP Trader นั่นเอง โดยภายในตลาดจะมีเมนูให้เราเลือกอยู่ 3 ข้อหลักคือ ซื้อ, ขาย และรับ ซึ่งก็จะตรงตามชื่อหัวข้อคือ ให้เราสามารถเลือกซื้อสินค้าได้แถมมีตัวกรองว่าเราต้องการซื้อของประเภทอะไร รวมไปถึงหัวข้อการขายที่เราสามารถตั้งราคาได้ตามใจชอบ(ถ้าขายออกนะ) และในส่วนสุดท้ายการรับเงินจากการที่เราขายไอเทมที่วางขายได้โดยจะมีการเก็บค่าภาษีส่วนหนึ่งเข้าตัวเกมอีกด้วย ตรงตามการฝากขายในชีวิตจริงเลยทีเดียว TOS market_2
ลงทะเบียนขายไอเทม
ในส่วนของการขายจะแบ่งเป็นผู้เล่นธรรมดาทั่วไปกับผู้เล่นที่เปิดใช้งาน Token ซึ่งผู้เล่นธรรมดาจะสามารถขายของได้ครั้งละชิ้นเท่านั้น ตรงข้ามกันกับผู้เล่น Token ที่สามารถลงขายได้มากถึง 10 ชิ้น โดยสิ่งที่ผู้เล่นทั้งสองจะได้พบเจอเหมือนกันคือการเก็บค่าธรรมเนียมฝากขายจะถูกหักเมื่อขายไอเทมได้ และจะไม่มีการคืนค่าธรรมเนียมจนกว่าไอเทมที่ฝากขายจะหมดระยะเวลาในการฝาก ซึ่งการวางขายไอเทมจะไม่ได้ถูกวางไปเลยในทันทีแต่จะมีกำหนดเวลาวางขายแบบสุ่ม ซึ่งบางครั้งอาจต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึง 2 ชั่วโมงไอเทมที่คุณฝากขายจึงจะเข้าสู่การขายในตลาด แนะนำให้ตรวจสอบว่าไอเทมที่เราจะขายผู้คนทั่วไปรับกันเท่าไหร่เพื่อวิเคราะห์ราคาที่เหมาะสมในการวางจำหน่ายนั่นเอง TOS market_3
รับเงินจากไอเทมที่คุณขาย
สามารถเข้าไปรับได้หลังจากที่ไอเทมของคุณถูกขายในเมนู “รับ” ซึ่งในนี้จะมีบอกทั้งหมดว่าเราขายไอเทมอะไรไปบ้างพร้อมจำนวนที่เราได้หลังหักค่าธรรมเนียมฝากขายเรียบร้อยแล้ว โดยผู้เล่นทั่วไปจะสามารถเข้ามารับเงินที่ได้จากการขายภายใน 48 ชั่วโมง ถ้าหากคุณเป็นผู้ใช้ Token จะสามารถขอรับเงินค่าไอเทมที่ขายได้เลยทันทีไม่ต้องรอ ค่าธรรมเนียมการฝากขายอยู่ที่ 30% หากใช้ Token จะเหลือเพียง 10% ซึ่งค่าธรรมเนียมจะถูกหักตั้งแต่มีการลงทะเบียนในตลาดนั่นเอง TOS market_4

TOS guide

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi