MapleStory : ระบบการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกที่เราต้องใช้

10,023 views
Share

MapleStory แบบใหม่ช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเล่นได้ง่ายและสบายยิ่งขึ้น บอกเลยว่าระบบจะสามารถใช้ได้ก็แต่เมื่ออยู่ในเมืองเท่านั้นมันจะช่วยแก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นหา NPC สำคัญๆ ไม่เจอ โดย ”ปุ่มย้ายด่วน” เมื่อกดเข้าไปจะเจอไอคอนทั้งหมด 6 แบบ 6 NPC ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนๆ ในการเล่นมากขึ้นมีดังนี้

capture-20171014-124149

1. Continent Transportation Station หรือง่ายๆ เรือบิน ที่จะพาเพื่อนๆ ไปทวีปอื่น การที่จะย้ายไปทวีปอื่นที่มากมายหลากบางทวีปไม่สามารถไปได้ด้วยเครื่องบิน เครื่องบินคืออะไรเป็นช่องทางในการเคลื่อนย้ายแบบใหม่ของ Maple World สามารถไปไหนมาไหนและสามารถบินไปยังทวีปอื่นได้ แน่นอนว่าอย่างที่บอกไปไม่สามารถบินไปได้ทุกทวีป โดยจาก Orbis สามารถบินไปยัง Victoria Island, Ereve, Edelstein, Ludibrium, Ariant, Mu Lung, Leafre นี้คือทวีปที่สามารถไปได้ด้วยเครื่องบิน แต่สถานที่อื่นๆ นั้นไม่สามารถไปด้วยเครื่องบินได้

capture-20171014-124230

การเช่าเครื่องบินใช้ในการเดินทาง
อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นคือเราจะเดินทางทั้งทีก็ต้องมีเครื่องบินในการเดินทาง ซึ่งตัวเกมมีเครื่องบินให้เช่าได้โดยมีหลายราคาตามความสามารถ โดย Wooden Airplane จะเป็นเครื่องบินธรรมดา อีกหนึ่งแบบ Red Airplane เป็นเครื่องบินพิเศษทำให้ความเร็วในการเดินเร็วขึ้น 2 นาทีจากปกติ ซึ่งเครื่องบินทั้ง 2 แบบมีราคาที่ต่างกัน มีทั้งแต่ 1 วัน กับ 7 วันให้เลือกเช่า

capture-20171014-124428

2. Taxi  เป็นอีกหนึ่งระบบที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเคลื่อนย้ายตัวละครไปยังเมืองต่างๆ ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องเดินไปเองเพราะจะใช้เวลาพอสมควรในการเดินทางไปยังเมืองอื่นๆ โดยระบบ Taxi นี้สามารถย้ายไปเมืองต่างๆ ดังนี้ Henesys, Perion, Kerning Citym, Lith Harbor, Sleepywood, Coco Island, Ellinia ซึ่งแต่ละเมืองสำคัญๆ ซึ่งจะพาเพื่อนไปเก็บเลเวลทำเควสท์ต่างๆ ได้ที่เมืองที่กำหนดไว้ เพราะเควสท์หลังๆ จะส่งเพื่อนไปสถานที่ไกลๆ จากที่อยู่ปัจจุบัน หรือไปเมืองอื่นๆ ถ้าเพื่อนใช้บริการ Taxi ก็จะไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป

capture-20171014-124519

3. NPC ไว้รับของรางวัลพิเศษต่างๆ ในช่วงกิจกรรมที่ทางเกม MapleStory จัดขึ้น หรือจะเป็น Event ที่มีของรางวัลให้กับผู้เล่นที่เข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมนั้นๆ โดยแล้วแต่เงื่อนไขที่ทาง MapleStory จัดมาให้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างถึงมารับของรางวัลได้ที่นี้

4. Big Headward ทำผมให้แนวตามแฟชั่น โดยตัวเกมจะเปิดหน้าต่าง Cash shop เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถแต่งตัวละครของเราให้มีทรงผมตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน
5. Dr.Plastic Roy ทำศัลยกรรมให้กับตัวละครสวยหล่อยิ่งขึ้นโดยจะส่งเพื่อนๆ ไปยังหน้าต่าง Cash shop เพื่อให้เลือกหน้าตาตัวละครให้แต่งตามความชอบไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลเช่นกัน

6. Meso Market Manager Miss Richfield ระบบตลาดที่จะให้เพื่อนๆ สามารถขายของต่างๆ ภายในเกมที่หามาได้ ช่วยให้เศรษฐกิจของเกมมีการเคลื่อนไหว

capture-20171014-124539

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi