Diablo III อัพแพทช์ 2.4 ทุกคลาสหลากหลายขึ้น ซีซั่น 5 เริ่ม 15 มกราคมนี้

15,807 views
Share

หัวข่าว Diablo III อัพเดทแพทช์ 2.4 กันไปในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแพทช์ที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างน่าสนใจ พร้อมกันนั้นปลายสัปดาห์นี้ Season 5 ก็จะเริ่มต้นกันแล้วด้วย มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ไฮไลท์น่าสนใจในแพทช์อัพเดท 2.4
แพทช์นี้เพิ่มแผนที่ใหม่, ปรับเซ็ตไอเทม, เพิ่ม Build ใหม่ๆ เข้ามาในตัวเกมเยอะทีเดียว โดยสิ่งน่าสนใจเกี่ยวกับการอัพเดทแพทช์ 2.4 มีดังนี้
1. Set Dungeons : เรางัดความสามารถของเซ็ตที่สวมใส่ออกมาเต็มประสิทธิภาพหรือเปล่า ไม่มีคำตอบไหนตอบคำถามนี้ได้ดีไปกว่าการเข้ามาลองลง Set Dungeon อีกแล้ว เมื่อเราหาเซ็ตไอเทมที่กำหนดมาสวมใส่ครบ 6 ชิ้นได้เมื่อไหร่จะสามารถเข้า Set Dungeon ไปทดสอบความสามารถได้ (ใช้แหวนลดจำนวนเซ็ตแล้วสวมแค่ 5 ก็ได้) โดยในเกมตอนนี้มี 24 เซ็ตไอเทมที่สามารถเข้าไปทดสอบประสิทธิภาพได้ หากเคลียร์หมดทุกเซ็ตจะได้ปีกสุดแนวอีกต่างหาก

01

011

0111

ทั้งนี้คุณ Kittikoon Tepchan จากกลุ่ม Diablo III Thailand Community ก็มีการนำข้อมูลสถานที่ลง Set Dungeon ของแต่ละคลาสแต่ละเซ็ตมาโชว์ให้ดูกันด้วยว่าต้องไปทดสอบกันที่ไหนบ้างดังนี้

02

2. Empowered Rift : เพิ่มการอัพเกรด Legendary Gems ในตอนท้ายจาก 3 เป็น 4 รอบด้วยการยัดเงินลงไปในการลง G.Rift แต่ละครั้ง ยิ่งเลเวลสูงยิ่งเสียเงินเยอะ

03

3. ปรับความสามารถเซ็ตไอเทม : เป็นประจำที่พออัพเดทแพทช์จะมีการปรับความสามารถเซ็ตไอเทมหรือเพิ่มของใหม่เข้ามาเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการเล่น โดยแพทช์นี้มีการเพิ่มไอเทม Legendary มากว่า 50 ชิ้น แก้ความสามารถเซ็ตให้น่าสนใจขึ้นมากมาย นอกจากนี้ยังปรับสกิลแต่ละคลาสอีกเพียบเลยด้วย

04

4. ซื้อช่องเก็บของเพิ่ม : สามารถใช้เงิน Gold ซื้อของเก็บของเพิ่มได้ทันที ถ้ายังไม่พอเก็บก็ต้องไปเล่นซีซั่นเอารางวัลช่องเก็บของเพิ่มได้เช่นกัน

05

เริ่มใหม่พร้อมกันใน Season 5
สำหรับซีซั่นใหม่ Season 5 จะเริ่มเปิดประตูนรกกันในวันที่ 15 มกราคมนี้ โดยซีซั่นนี้ก็มีของรางวัลน่าสนใจให้สะสมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงใหม่ กรอบ Avatar เจ๋งๆ และอื่นๆ อีกมากมาย

06

เล่นคลาสไหนดี?
เบื้องต้นทุกคนควรเล็งล่วงหน้าไปก่อนเลยว่าแพทช์ 2.4 นี้จะเล่นคลาสอะไร โดยรวมแล้วทุกคลาสมีการอัพเกรดเพิ่มความสามารถเซ็ตไอเทมกันค่อนข้างดีน่าเล่นทุกคลาส แต่ถึงอย่างนั้นเพลย์สไตล์ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ซึ่งมีพวกขาโหดเขาทำตารางสรุปมาให้แล้วว่าแพทช์นี้คลาสไหนน่าจะมาแรงสุด (ข้อมูลจาก Patryk Bartnicki Channel)

07

เห็นได้ชัดว่า Monk คลาสยอดฮิตจากแพทช์ก่อนหน้าความนิยมตกไปอย่างรุนแรง ขณะที่ Witch Doctor ทำท่าจะ ฮิตมากๆ ในแพทช์ 2.4 คลาสอื่นก็พอฟัดพอเหวี่ยงกัน มี Crusader เกือบจะหลุดโผอยู่แล้ว ถ้าใครยังไม่รู้จะเล่นคลาสไหน Build อะไร ขอแนะนำเว็บ Build เจ๋งๆ อย่าง www.diablofans.com เลยจ้า

วิธีคว้าเซ็ตไอเทม 6 ชิ้นใน Season 5
ซีซั่นนี้พวกเราไม่จำเป็นต้องมานั่งลุ้นเซ็ตไอเทมจากมอนสเตอร์ เพราะการทำเควสท์ผ่านเงื่อนไขครบก็จะช่วยให้เราได้เซ็ตไอเทมครบ 6 ชิ้นอย่างง่ายดายโดยเงื่อนไขมีดังนี้ (ข้อมูลจากคุณ Pomm Puen, Drahque กลุ่ม Diablo III Thailand Community)
1. เก็บเลเวลตัวละครถึง 70 รับทันที 2 ชิ้นแรก
2. กำจัด Zoltun Kulle (ACT 2) ที่เลเวล 70 (Group) ในระดับความยาก Torment 2 หรือสูงกว่าได้อีก 2 ชิ้น
3. ลง Greater Rift เลเวล 20 เคลียร์สำเร็จรับ 2 ชิ้นสุดท้าย
โดยเซ็ตที่แต่ละคลาสเลือกได้นั้นมีดังนี้
Barbarian : Might of the Earth
Crusader : Thorns of the Invoker
Wizard : Firebird’s Finery
Witch Doctor : Raiment of the Jade Harvester
Demon Hunter : Shadow’s Mantle
Monk : Monkey King’s Garb

08

เตรียมตัวอย่างไรดี?
เอาจริงๆ แค่เตรียมคลาสและ Build ที่อยากเล่นไว้ก็พร้อมลุยแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็มีวิธีเตรียมตัวของเกมเมอร์บางคนที่น่าสนใจมากขนาดที่เห็นแล้วต้องเอามาบอกต่อกันเลยทีเดียว (ข้อมูลจาก Kittikoon Tepchan, Drahque กลุ่ม Diablo III Thailand Community)
ก่อนแพทช์ 2.4
– เตรียมชุด Set Dungeons ให้พร้อม
– ดูแนะนำ/ดูคลิป Youtube การจัด build ใหม่ๆ
ก่อน Season 5 จะเริ่ม
– ทำเควสท์ Set Dungeons จากชุดที่เตรียมไว้
– ลองทำตามคำแนะนำที่เคยบอกไว้ทั้งหมด
– แอบดูพวกลำดับ 1-40 เปลี่ยนเสื้อผ้า (ในลีดเดอร์บอร์ด)
– อุ่นเครื่องก่อน โดยการแอบดูพวกลำดับ 1-20 อีกสักรอบ
เตรียมพร้อม SS5
– ตุนอาหารและเครื่องดื่มให้เต็มตู้เย็น
– ตัดผม ตัดเล็บ ตัดใจจากเรื่องอื่นๆ
– กายบริหาร/ออกกำลังกาย
– เก็บข้าวของทำความสะอาดในห้อง
– เคลียร์งานทุกอย่างให้หมด
– กินอาหารที่มีประโยชน์=มีพลัง=มีประสิทธิภาพในการหมกตัวนั่งเล่นเกม
– อาบน้ำ 7 รอบก่อนที่ซีซั่นจะเริ่ม
– ใส่กางเกงใน 12 ชั้น แล้วค่อยถอดทิ้งวันละ1ตัว

พี่น้องสาวก Diablo III ทั้งหลายคิดไว้หรือยังว่า Season 5 จะเล่นคลาสไหน หาตัวละครและเซ็ตถูกใจให้พบแล้วเข้ามาลุยกันกับ Season 5 วันที่ 15 มกราคม 2559 โดยกำหนดการเปิดเซิร์ฟเวอร์ซีซั่นมีดังนี้
North America : 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 16 มกราคม
Europe : 23.00 น. ของวันศุกร์ที่ 15 มกราคม
Asia : 15.00 น. ของวันที่ 15 มกราคม
ต้องขอขอบคุณเหล่าเกมเมอร์ในกลุ่ม Diablo III Thailand Community เป็นอย่างสูงด้วยนะครับที่นำข้อมูลดีๆ มาแนะนำให้เหล่าสาวกกัน สมัยนี้หาของกันไม่ยากแล้วนะครับ แล้วเจอกัน!!!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi