Tree of Savior : บันทึกนักผจญภัยโฉมใหม่ เปิดโลกอันกว้างใหญ่ รับรางวัลเพียบ

4,039 views
Share

ยังอยู่ในส่วนของข้อมูลแพทช์ใหม่เช่นเคย และหนึ่งในระบบที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดและต้องบอกว่าโฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมคือ “ระบบบันทึกนักผจญภัย” ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่นี้นอกจากจะทำให้ผู้เล่นสนุกกับการผจญภัยในเกมและได้สัมผัสกับเนื้อเรื่องและเควสท์ให้มากขึ้นแล้ว ยังมีของรางวัลมากมายให้กับเหล่านักผจญภัยอีกด้วย ส่วนจะเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหนเราไปดูกันเลยจ้า…

บันทึกนักผจญภัย (F4)
เป็นระบบที่จะบันทึกการผจญภัยต่างๆ ของผู้เล่นเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดมอนสเตอร์, ลงดันเจี้ยน, เปิดแผนที่, ค้นหาไอเทมและอื่นๆ ล้วนแล้วแต่บันทึกไว้ใน “บันทึกผจญภัย” แทบทั้งสิ้น และสิ่งที่จะได้รับจาก บันทักผจญภัย ระบบเก่าก็คือ การ์ด EXP และเงินจำนวนหนึ่งเท่านั้น แน่นอนว่าทำให้หลายคนที่เลเวลตันหรือรู้แหล่งในการฟาร์มตัวละคร ไม่ค่อนสนใจทำเควสท์และดำเนินเนื้อเรื่องรวมไปถึงผจญภัยในแผนที่ต่างๆ จนส่งผลให้บางแผนที่ร้างคนไปเลยก็มี

จากปัญหาดังกล่าวทำให้เกิด “บันทึกผจญภัย” แบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาในแพทช์นี้ ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่าใครที่เห็นของตอบแทนของการผจญภัยอาจจะต้องกลับไปเปิดแผนที่และล่ามอนสเตอร์กันตั้งแต่แผนที่แรกกันเลยทีเดียว เพราะมีไอเทมสุดแรร์และเป็นที่ต้องการของหลายคนเป็นของรางวัลมากกมาย อาทิเช่น “Rank Reset Voucher” ที่เอาไว้รีคลาสอาชีพของตัวละครนั่นเอง โดยระบบนี้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบมากมายหลายอย่างด้วยกันดังนี้

ปรับเปลี่ยนรูปแบบของ UI
มีการปรับเปลี่ยน UI หรือหน้าต่างแสดงผลของการบันทึกผจญภัยเป็นแบบใหม่ ให้สามารถเข้าใจและดูง่ายขึ้น มีการแบ่งหมวดหมู่ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งแต่ละหมวดหมู่จะมีคะแนนสูงสุดและคะแนนที่ได้รับบอกไว้ ทำให้ผู้เล่นง่ายต่อการทำคะแนนว่าควรทำเท่าไรและสิ้นสุดตอนไหน นอกจากนี้ยังมีการบอกอันดับของเราและคะแนนที่ทำได้ไว้อย่างชัดเจน งานนี้กด F4 ดูผลงานกันง่ายๆ เลยทีเดียว

รูปแบบการทำงาน
บันทึกการผจญภัยจะมีรูปแบบการทำงานเหมือนการจัดอันดับใน Rank ต่างๆ แน่นอนว่ายิ่งทำคะแนนผจญภัยได้สูงเท่าไร ค่าตอบแทนและของรางวัลที่ได้รับก็จะเยอะขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะมีเงื่อนไขและรูปแบบการทำงานดังนี้

– บันทึกผจญภัยจะแสดงผลกับตัวละครทั้งหมดที่อยู่ในทีม ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดมอนสเตอร์, สร้างไอเทมหรือการเปิดแผนที่จะแสดงผลร่วมกันทั้งหมด

– ของรางวัล Ranking จะนับจากคะแนนทั้งหมดที่ทำได้ภายในเดือนนั้นๆ จะรับของรางวัลได้เดือนละครั้ง โดยคะแนนการผจญภัยจะมี 2 กลุ่มใหญ่ๆ ด้วยกันคือ

กลุ่มที่ไม่รีเซ็ตคะแนน
ในส่วนนี้จะเป็นคะแนนที่จะไม่ถูกรีเซ็ต ซึ่งเป็นคะแนนที่จะอยู่ถาวรต่อให้รีของรางวัลใหม่อีกครั้งคะแนนส่วนนี้ก็จะยังคงอยู่เช่นเดิม ซึ่งคะแนนส่วนใหญ่จะเป็นในส่วนของระบบที่แก้ไขไม่ได้ทำแล้วทำเลยอยู่ตลอด สำหรับหัวข้อที่เข้าค่ายนี้ก็คือ

เลเวลทีม
คะแนนที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับ Team level นอกจากนี้ยังได้รับคะแนน +50 แต้ม ต่อ 1 สายอาชีพในทีมด้วยเช่นกัน ต้องบอกก่อนนะครับว่าถึงจะอยู่ในกลุ่มที่คะแนนไม่ถูกรีเซ็ตก็ตาม แต่ถ้าลบตัวละครออกจากทีมคะแนนที่ตัวละครนั้นทำให้ทีมก็จะหายไปด้วยเช่นกัน

ความก้าวหน้า
ในส่วนของความก้าวหน้านั้นจากระบบเดิมจะคิดเพียงแค่การเปิดแผนที่ต่างๆ ให้ครบ 100% และการทำเควสท์ในแผนที่ด้วย แต่ในระบบใหม่จะมีส่วนที่เพิ่มจากระบบคอลเลคชั่นเข้ามานับคะแนนด้วย การเก็บคอลเลคชั่นนอกจากจะเพิ่มสเตตัสยังเพิ่มคะแนนบันทึกด้วยนะเออ

กลุ่มที่รีเซ็ตคะแนน
กลุ่มนีี้จะมีการรีเซ็ตคะแนนใหม่ทุกเดือน และจะเริ่มนับคะแนนการผจญภัยใหม่ตั้งแต่ 0 ซึ่งหลักๆ จะเอาไว้สำหรับจัดอัพดับ Rank ของแต่ละเดือนนั่นเอง แน่นอนว่าเป็นกลุ่มที่มีความสำคัญกับการจัดอันดับและของรางวัลประจำเดือนมาก โดยหัวข้อที่จะมีการรีเซ็ตทุกเดือนจะมีดังนี้

Monster
จำนวนมอนสเตอร์ที่เรากำจัด โดยมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีคะแนนบ่งบอกชัดเจนว่าจะได้รับสูงสุดกี่คะแนน เช่น 0/50 นั่นหมายถึงเราสามารถล่ามอนสเตอร์ตัวนั้นได้เรื่อยๆ จนได้คะแนน 50/50 นั่นเอง

Item
บอกถึงไอเทมที่เราได้รับและเคยได้รับ

Crafting
ไอเทมที่เราคราฟและสร้างขึ้นมา ซึ่งไอเทมแต่ละชนิดจะมีคะแนนที่เราได้รับแตกต่างกันออกไป

life (เกี่ยวกับการดำรงชีพ)
จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนย่อยๆ ด้วยกันคือ Shops และ Fishing
Shops : คะแนนที่ได้จากการซ่อมแซมไอเทม การขัด Gem การอัพเกรด Gem และอื่นๆ เกี่ยวกับการดำรงชีวิตในเกม
Fishing : คะแนนที่ได้จากการตกปลา

Mission และ Dungeon
ในส่วนนี้จะมีดันเจี้ยนที่กำหนดอยู่ว่าแต่ละดันเจี้ยนได้คะแนนเท่าไรแต่การผ่าน 1 ครั้ง เราสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ที่ส่วนนี้

ของรางวัลของนักผจญภัย
สำหรับของรางวัลจากการผจญภัยนั้น มีการแบ่งรูปแบบของไอเทมของรางวัลเป็น 3 กลุ่มด้วยกันดังนี้

Growth Rewards
รับของรางวัลจาก : Wings of Vaivora NPC
เป็นของรางวัลที่จะได้รับก็ต่อเมื่อทำระดับเลเวลของ Growth ถึงตามที่ระบบกำหนด จากนั้นก็สามารถเข้าไปรับของได้ที่ NPC

Exploration Rewards
รับของรางวัลจาก : Wings of Vaivora NPC
ของรางวัลที่ได้จากการอัพเลเวล Exploration ให้ถึงตามที่กำหนด จากนั้นก็ไปรับของรางวัลได้ที่ NPC

Growth Rewards และ Exploration Rewards ผู้เล่นสามารถดูรายละเอียดของรางวัลได้จากหน้าต่าง “บันทึกการผจญภัย” คลิกไปที่กล่องไอเทมก็จะมีของรางวัลแต่ละระดับบอกไว้อย่างชัดเจน

Ranking Rewards
เป็นของรางวัลที่จะนับคะแนนรวมทั้งหมดในการผจญภัยในแต่ละเดือนและจะรีเซ็ตเพื่อนับใหม่ในเดือนถัดไป โดยของรางวัลที่จะได้รับในแต่ละ Rank มีดังนี้

ระดับ Rank 1 – 10
– Companion Voucher จำนวน 12 ชิ้น
– เงิน จำนวน 500,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 3 ชิ้น
– Instanced Dungeon Multiply Token จำนวน 3 ชิ้น
– Attribute Points 1,000 จำนวน 2 ชิ้น

ระดับ Rank 11 – 100
– Companion Voucher จำนวน 7 ชิ้น
– เงิน จำนวน 300,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 3 ชิ้น
– Instanced Dungeon Multiply Token จำนวน 3 ชิ้น
– Attribute Points 1,000 จำนวน 1 ชิ้น

ระดับ Rank 101 – 200
– Baby Pig companion จำนวน 5 ชิ้น
– เงิน จำนวน 200,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 2 ชิ้น
– Instanced Dungeon Multiply Token จำนวน 2 ชิ้น
– Attribute Points 500 จำนวน 1 ชิ้น

ระดับ Rank 201 – 300
– Companion Voucher จำนวน 4 ชิ้น
– เงิน จำนวน 100,000 Silver
– EXP Tome Lv.4 จำนวน 1 ชิ้น
– Attribute Points 300 จำนวน 1 ชิ้น

ไอเทม Companion Voucher สามารถสะสมให้ครบจำนวน 20 ชิ้น แล้วนำไปแลกสัตว์เลี้ยงใหม่อย่างเจ้า Baby Pig companion มาเลี้ยงได้ สำหรับใครที่อยากได้แนะนำไปปั่น Rank ด่วนเลยตอนนี้ ฮา!!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi