Ubisoft เอาจริง!! ห้ามผู้เล่นใช้วาจาที่ไม่เหมาะสม เกมเมอร์สายเกรียนระวัง!!

1,629 views
Share

ณ เวลานี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมแนว FPS อย่าง Rainbow Six: Siege ค่อนข้างประสบความสำเร็จถึงจะเปิดตัวมาเป็นเวลานานเเล้วแต่ปัจจุบันก็ยังมีผู้เล่นมากกว่า 25 ล้านคนทั่วโลก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม Rainbow Six: Siege ถึงครองใจผู้เล่นคนทั่วโลกด้วยตัวเกมที่เอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่นไม่เหมือนใครเรื่องสวยงามสมจริงของกราฟิกและระบบ Play game พูดถึงเรื่องมีผู้เล่นเยอะปัญหาก็จะเยอะตามมาด้วยทั้งเรื่องผู้ที่ใช่โปรแกรมช่วยเล่นหรือวิธีการเล่นที่ไม่โปร่งใส่ด้วยวิธีต่างๆ นานา จนถึงเรื่องการสื่อสารกันภายในเกม

ทางผู้พัฒนาเกมอย่าง Ubisoft ออกมาประกาศห้ามเกี่ยวกับเรื่องการใช้วาจาไม่เหมาะสมภายในเกม เช่น การเหยียดสีผิว, ข่มขู่, หยาบคาย, หมิ่นประมาท หรือ ผิดจริยธรรม เป็นต้น โดยจะเริ่มตรวจสอบจากรายชื่อผู้เล่นที่ถูกรายงานเข้ามาก่อนเป็นอันดับแรกยังมีการเพิ่มระบบใหม่เข้าไปในล็อบบี้ให้ผู้เล่นสามารถติดต่อสื่อสารรายงานปัญหาโดยตรงกับทีมงานของ Ubisoft ได้เลย โดยทางทีมผู้พัฒนาเชื่อว่าจะสามารถรับรู้และเข้าถึงปัญหาได้ละเอียดกว่า โดยโทษของการฝ่าฝืนมีโทษแบนห้ามเข้าเล่น 2 ถึง 15 วัน หรืออาจจะถาวรตามความรุนแรงของความผิดที่ได้กระทำ

ยังไงก็ต้องฝากด้วยนะจ๊ะสำหรับเพื่อนๆ ที่เล่นเกมนี้เเล้วหัวร้อน ก็ใจเย็นๆ เเล้วตั้งสติเข้าไว้เดี๋ยวจะโดนแบนกันแบบงงๆ เพราะผู้เล่นอื่นเค้าสามารถรายงานเราได้ จะพิมพ์อะไรก็ของตั้งสติกันดีๆ เล่นเกมอย่างมีสติและมีน้ำใจนักกีฬานะจ๊ะ

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Glass Staircase เกมเอาชีวิตรอดสุดหลอนเตรียมลงคอนโซล 24 พฤษภาคมนี้
Puyo Puyo Puzzle Pop ปล่อยอัปเดตตัวที่สองบน Apple Arcade เรียบร้อยแล้ว
แวริซอฟท์ เอาใจแฟนคลับ Zabb World จัดงานรวมตัวเหล่าสาวกคอมมูนิตี้พร้อมเผย Road Map แบบจัดเต็ม
Meiji Tokyo Renka: Full Moon กำลังจะเปิดตัวสำหรับ PC และ Switch
Black Myth: Wukong ตัวอย่าง WeGame Tonight 2024
[Review] Stellar Blade