“เก้า” อิทธิพล คว้าที่นั่งทีมชาติไทยคนที่ 2 ลุย PES SEA FINAL 2019

7,987 views
Share
จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขัน Sienwinning Tournament Season 2 รายการที่เฟ้นหาทีมชาติไทยเข้าไปแข่งขันรายการ PES SEA FINAL 2019 ที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ โดยโควต้าทั้งหมดที่ต้องการคือนักกีฬา 4 คน โดยคนแรกที่ได้ไปแล้วคือ Bossui ที่ได้แชมป์จาก Season 1 และใน Season 2 นี้จะเป็นการคัดเลือกคนที่ 2 ของตัวแทนทีมชาติไทยนั่นเอง
โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 วัน ซึ่งจะหาแชมป์ของแต่ละวันเข้าไปชิงสิทธิ์ตัวแทนทีมชาติไทย โดยแชมป์ของวันแรกเป็นทางฝั่งของ “นุ๊ก” วรัตน์กุล ชุนสอาด หรือที่รู้จักกันในวงการคือ Tanukkii ที่เข้าไปรอเจอกับแชมป์ของวันที่ 2
“นุ๊ก” วรัตน์กุล ชุนสอาด Tanukkii
ความพิเศษของวันที่ 2 ของการแข่งขันคือมีผู้เล่นจากประเทศอินโดนีเซียเข้าร่วมการแข่งขันดัน ซึ่งก็ได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศตามความคาดหมาย นั่นคือ Sakti ที่เข้าไปเจอกับ “เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี หรือ HUKKAW ซึ่งผลการแข่งขันเรียกว่าสูสีตลอดทั้งเกม ผลัดกันนำผลัดกันตาม จนท้ายสุด Sakti ยิงประตูชัยในนาทีสุดท้าย เอาชนะ HUKKAW ไป 4-3 คว้าแชมป์วันที่ 2 ไปครอง แต่ด้วยการชิงชัยสิทธิ์ตัวแทนทีมชาติไทย ทำให้คนไทยที่ผลงานดีที่สุดของวันที่ 2 คือ HUKKAW ได้เข้าไปตัดสินกับ Tanukkii เพื่อหาตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป
Sakti แชมป์วันที่ 2 ชาว อินโดนีเซีย
โดบรอบชิงตัวแทนทีมชาติไทยระหว่าง  “นุ๊ก” วรัตน์กุล ชุนสอาด และ “เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี เป็นไปอย่างสูสี “นุ๊ก” ออกนำไปก่อน แต่สุดท้ายพ่ายความสดของ “เก้า” ที่ยิงรวดเดียว 2 ประตู แซงนำ 2-1 จนครบ 90 นาที “เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี จึงคว้าสิทธิ์ที่ 2 ของการเป็นทีมชาติไทยเข้าสู่ PES SEA FINAL 2019 ต่อไป
“เก้า” อิทธิพล ทรัพย์บุญมี หรือ HUKKAW ทีมชาติไทยคนที่ 2
ส่วนอีก 2 สิทธิ์ที่เหลือขิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 2 มีนาคม โดยกำหนดการสมัครสามารถติดตามได้ที่ TESF และ Sienwinning of Thailand เซียนวินนิ่ง ซึ่งจะมีการประกาศและเปิดรับสมัครกันในเร็วๆ นี้
โดยการแข่งขันรอบ PES SEA FINAL 2019 รับหน้าที่ในการจัดการแข่งขันโดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มีนาคม ที่ Thailand E-Sports Arena ชั้น 5  The Street Ratchada โดยแชมป์ของรายการนี้จะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันระดับเอเชียอีกต่อหนึ่งด้วย
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX