ม.เกษตร คว้าเจ้าภาพกีฬาอีสปอร์ตมหาลัย เบนเข็มใช้ 2 เกม CS:GO / DOTA 2 ตัดสิน

2,319 views
Share

…..วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ณ Pantip esports ประตูน้ำ วันนี้ก็ถือเป็นอีกวันที่เหมาะสมสำหรับการเเถลงข่าวเปิดตัวการเเข่งขันที่มีชื่อว่า U-League ซึ่งเป็นการเเข่งขันระดับมหาลัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ โดยจะจัดขึ้นทุกๆปี โดยเริ่มมีมาเเล้วถึง 3 ปี เรียกได้ว่าเป็นอีกการเเข่งขันหนึ่งที่บุกเบิกอีสปอร์ตในรั้วมหาวิทยาลัยเลยก็ว่าได้ โดยในปีนี้นั้น ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง Pantip esports ประตูน้ำ จึงทำให้ปีนี้นั้นเป็นที่คาดหวังว่าของนักกีฬาประจำมหาลัยเลยก็ว่าได้ ว่ามันจะต้องยิ่งใหญ่เเน่นอน
สำหรับการเเข่งขันในปีนี้นั้น เกมที่ถูกเลือกมาก็เป็นเกมระดับสากลอย่าง CSGO เเละ Dota2 นั้นเองซึ่งต้องบอกก่อนว่าตัวเกม Dota2 เป็นเกมเเรกที่ริเริ่มUleague เลยก็ว่าได้ หลังจากปีที่ผ่านมานั้นเป็นทางเกมจาก Garena
โดยปีที่เเล้วนั้นเจ้าภาพก็เป็นทาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งจัดงานออกมาได้อลังการสมกับเป็นมหาลัยเอกชนชั้นนำของประเทศ ทางปีนี้ก็ไม่น้อยหน้าเป็นทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ที่เป็นเจ้าภาพประจำปีนี้ ก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าความอลังการจะไม่เท่าในปีที่ผ่านมา ก็ต้องมาดูกันว่าจะออกมาในทิศทางไหนสำหรับงานปีนี้
ในภาพอาจจะมี 7 คน, คนที่ยิ้ม, ฝูงชนการเเข่งขันในช่วงเเรกนั้นจะจัดขึ้นที่ Pantip esports ประตูน้ำ ส่วนรอบคัดเลือกเเรกๆเเต่ละมหาลัยจะจัดการกันเอง เรียกได้ว่าเป็นการให้น้องๆนักศึกษาได้ฝึกทักษะการจัดการงานอีเว้นอีกด้วย เป็นประโยชน์รอบด้านเลย
นอกจากนั้นยังเป็นการเพิ่มทักษะอาชีพด้านเกม ไม่ว่าจะเป็นนักพากย์ ผู้จัดงาน เเละอื่นๆอีกมากมาย ส่วนรอบชิงชนะเลิศนั้นจะจัดขึ้นที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ถือว่าเป็นอีกการเเข่งขันที่น่าติดตามเเละภาคภูมิใจเพราะว่างานเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไม่มีเหล่านักศึกษาที่ต้องการสร้างสิ่งใหม่ๆ มีความกล้าที่จะริ่เริ่ม ก็หวังว่าปีถัดๆจะต้องเป็นอีกงานที่ผู้ใหญ่อยากสนับสนุนเเละจับตามองอย่างเเน่นอน อย่าพลาดที่จะติดตามการเเข่งขันนี้ เพราะนี้คือเวทีที่จะเปิดโลกกว้างให้กับนักกีฬาวัยเรียนได้ค้นหาตัวเอง
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืนU-League คืออะไร ?
Uleague นั้นคือการเเข่งขันระดับมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเพราะการเเข่งขันนี้นั้นมีมหาลัยชั้นนำเข้าร่วมถึง 16 มหาลัย ถือว่าเป็นเครือค่ายที่มีเเข็งเเรงอย่างมาก โดยจุดประสงค์ของผู้ก่อตั้งนั้นต้องการที่จะนำการเเข่งขันอีสปอร์ตเข้าถึงมหาวิทยาลัยของตนเอง ซึ่งที่สำคัญนั้น Uleague จัดตั้งโดยกลุ่มนักศึกษาจึงไม่ใช่ชื่อที่เน้น
เเสวงหาผลกำไร เรียกได้ว่าในปีเเรกๆนั้นเเต่ละมหาลัยมาด้วยใจเลยก็ว่าได้ หลังจากนั้นพวกเขาก็จะมีมหาลัยหน้าใหม่ๆมาเข้าร่วมตลอดไม่ขาดสาย จนกลายเป็นกลุ่มกลุ่มหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากต่อวงการอีสปอร์ต
ในภาพอาจจะมี 2 คนติดตามการเเข่งขันเพิ่มเติมได้ที่ U-League Thailand  
Pantip Pratunam : พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX