GODLIKE Creatures เกม Turn Based and Tactics สุดมันส์ กับการต่อสู้ที่แปลกใหม่สนุกกว่าที่ใครหลายคนคิด

12,603 views
Share

ตอนนี้เกมมือถือก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หลากหลายแนวปิดให้เกมเมอร์บ้านเราได้เลือกเล่น ซึ่งก็สุดแล้วแต่ว่าใครชอบแนวไหนก็ลงหลักปักฐานเล่นยาวๆ ไป แต่ถึงอย่างนั้น ต่อให้เรามีเกมในดวงใจ และจริงจังเกมมิ่งแค่ไหน เชื่อเถอะครับว่ามันต้องมีมองหาเกมที่  เกมที่ 3 เอาไว้เล่นสนองความเบื่อด้วยเช่นกัน ไม่แน่ว่าเกมที่คุณอาจมองดูเป็นเพียงแค่เกมทางผ่าน อาจจะมีความมันส์เกินกว่าที่คุณจะคาดคิด ก็คือหนึ่งในเกมนั้น

GODLIKE Creatures เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่น่าสนใจและน่าเล่นมากกกกก! ที่เพิ่งเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาไทยไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ ภายใต้การเปิดให้บริการของค่ายเกมที่เกมเมอร์ไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี “Godlike Games” ผู้ให้บริการเกมชื่อดังอย่าง Blade & Sword 2 (เกม PC ) และ Soul Gauge (เกมมือถือ) ที่คุ้นเคยกันดีนั่นเอง ซึ่งเกม GODLIKE Creatures ถือเป็นเกมตัวที่ 3 ที่ทาง Godlike Games คัดสรรความสนุกมาเป็นอย่างดี เพื่อนำมาให้เกมเมอร์ชาวไทยเล่นกันโดยเฉพาะ ด้วยรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมมือถือทั่วไปสไตล์ผสมผสานระหว่างเกมแนว Turn Based และ Tactics เสริมด้วยระบบ Team Combo สุดอลังการงานสร้าง พร้อมกับเนื้อเรื่องที่สนุก น่าตื่นเต้น ไปพร้อมกับเหล่าตัวละครสุดน่ารักสไตล์อนิเมะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เกม GODLIKE Creatures เป็นเกมที่ติดอันดับ 4 เกมที่ทำรายได้สูงสุดในสโตร์ไทยเลยทีเดียว (สถิติวันที่ 15 กันยายน 2561) แน่นอนว่าพูดแค่นี้อาจจะยังไม่เห็นภาพว่าเกมนี้สนุกอย่างไร เอาเป็นว่าเราไปดูระบบเด่นๆ ของเกมที่น่าสนใจกัน

ดีไซน์ตัวละครสุดน่ารัก

ถือเป็นจุดเด่นแรกของเกม GODLIKE Creatures เลยก็ว่าได้ เพราะตัวละครแต่ละตัวมีดีไซน์ที่น่ารักสดใสเหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ประกอบกับท่าทางของเหล่าตัวละครที่มีการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนั้นไม่ว่าจะเป็นฉาก, แผนที่, ดันเจี้ยน ทุกอย่างล้วนดีไซน์ออกมาได้สดใสน่ารักและเข้าถึงผู้เล่นได้ทุกวัย นอกจากนั้นการใช้สกิลต่างๆ ของเหล่า Creatures ก็จะมีอนิเมะชั่นสวยๆ ออกมาด้วย ทีเด็ดอีกอย่างก็คือ ตัวละครจะมีประโยคคำพูดที่จะพูดออกมาในโอกาสต่างๆ ทั้งการโจมตี, การใช้สกิลหรือแม้แต่คอมโบ ถือเป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่ผู้พัฒนาใส่เข้าไปให้ผู้เล่นได้รู้สึกสนุกและอินไปกับการต่อสู้ในเกมได้ง่ายขึ้นจากคำพูดเหล่านั้น ซึ่งภายในเกมมีตัวละครและ Creatures ให้เลือกใช้งานมากกว่า 400 ตัวกันเลยทีเดียว

รูปแบบการต่อสู้

การต่อสู้ภายในเกม GODLIKE Creatures นั้น ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับเกมมือถือเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างเกมแนว Turn Based และ Tactics เอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยรูปแบบหลักๆ คือ การผลัดกันโจมตีคนละเทิร์นกับศัตรูเหมือนเกมแนว Turn Based แต่ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ ตัวละคร หรือ Creatures ไปในตำแหน่งต่างๆ ในพื้นที่ 4*4 (16 ช่อง) ได้ ซึ่งตัวละครและ Creatures แต่ละตัวก็จะมีรูปแบบการโจมตีและสกิลแตกต่างกันออกไป จุดนี้เองทำให้ผู้เล่นสามารถพลิกแพลงการเล่น, จัดแผนการเล่น, จัดรูปแบบการต่อสู้และผสมผสานความสามารถของตัวละคร เพื่อสร้างทีมเฉพาะของตัวเองได้อย่างอิสระ

ระบบการโจมตีและทีมคอมโบสุดเร้าใจ

อีกหนึ่งจุดเด่นที่เป็นตัวชูโรงให้เกมนี้สนุกและติดใจผู้เล่นจำนวนมาก เพราะเป็นระบบการโจมตีที่ค่อนข้างแปลกใหม่เมื่อเทียบกับเกมมือถืออื่นๆ ในปัจจุบัน ซึ่งการโจมตีของตัวละครและ Creatures ทั้งหมดในทีมของเราจะทำการโจมตีทันทีเมื่อเสร็จสิ้นการเดิน นั่นหมายความว่า ไม่ใช่แค่ตัวละครหรือ Creatures ที่เดินเท่านั้น แต่ตัวละครหรือ Creatures ทั้งหมดของทีมเราจะโจมตีศัตรูที่อยู่ในทิศทางของการโจมตี ตัวอย่างเช่น ถ้าตัวละครของเราถูกศัตรูล้อม 4 ตัว และ 3 ตัวอยู่ในทิศทางการโจมตี เมื่อจบการเดินของฝ่ายเรา ตัวละครของเราจะโจมตีศัตรูที่อยู่ในทิศการโจมตีทันที และสามารถทำคอมโบกับ Creatures ตัวอื่นได้อีก ทำให้เกิดเป็น “ทีมคอมโบ” ที่สามารถสร้างดาเมจได้อย่างมหาศาล ด้วยระบบการโจมตีแบบนี้ ทำให้ผู้เล่นต้องคิดรูปแบบการโจมตีและวางแผนในการเดินให้ดี เพราะการเดินแต่ละครั้งจะส่งผลต่อการโจมตีที่เกิดขึ้นนั่นเอง (หลายคนอาจจะยังไม่เห็นภาพว่าเป็นอย่างไร แนะนำโหลดมาเล่นก็จะทราบว่าระบบแปลกใหม่และน่าเล่นยังไง)

ระบบธาตุที่ไม่ใช้แค่ธาตุของตัวละคร

ถ้าพูดถึงระบบธาตุหลายคนอาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีจากเกมอื่นๆ ซึ่งเกมนี้ก็มีเช่นกัน ภายในเกมจะแบ่งออกเป็น 5 ธาตุ คือ ไฟ ลม น้ำ แสง และ มืด แน่นอนว่าถ้าใช้ Creatures ที่ชนะธาตุก็จะสามารถเพิ่มดาเมจจากการโจมตีได้มากถึง 50% เช่นกัน เมื่อโจมตี Creatures ที่แพ้ธาตุดาเมจที่ทำได้ก็จะลดลง 25% แต่… ความพิเศษของระบบธาตุในเกม GODLIKE Creatures ไม่ได้มีเพียงแค่นี้ เพราะมีการเพิ่มระบบธาตุเข้าไปในแผนที่ต่างๆ ด้วย ซึ่งแผนที่ในการต่อสู้ภายในเกมนี้จะมีภูมิประเทศที่เอื้อประโยชน์ต่อธาตุและลดความสามารถของธาตุที่แพ้ทาง ตัวอย่างเช่น ถ้านำทีมธาตุไฟไปต่อสู้ในแผนที่น้ำแข็งซึ่งเป็นธาตุน้ำ การเคลื่อนที่ของ Creatures ก็จะถูกจำกัดลง ทำให้ Creatures มีช่องในการเคลื่อนที่น้อยลงและอาจจะทำให้เสียเปรียบในการต่อสู้ ซึ่งระบบนี้ทำให้ผู้เล่นจะต้องมีการจัดทีมที่หลากหลายเพื่อชิงความได้เปรียบจากจุดนี้ด้วยนั่นเอง

ระบบการอัพเกรดตัวละครที่หลากหลาย

การอัพเกรดในเกม GODLIKE Creatures ต้องบอกว่ามีเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มดาว, การตีบวกตัวละคร, การตีบวกเครื่องป้องกัน หรือระบบรูน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นระบบที่จะเพิ่มความสามารถให้กับเหล่าตัวละครและ Creatures ของเราให้เก่งขึ้น จุดที่แตกต่างจากเกมมือถืออื่นๆ ก็คือ วัตถุดิบในการอัพเกรดต่างๆ นั้น หาได้ค่อนข้างง่าย จุดนี้เองถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้เลยก็ว่าได้ ด้วยความง่ายในการหาวัตถุดิบมาอัพเกรด ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกอัพเกรดตัวละครได้หลากหลายและสามารถสร้างทีมและผสมผสานรูปแบบการต่อสู้ใหม่ๆ ของเหล่าตัวละครได้อย่างอิสระ แต่ก็ต้องบอกก่อนนะครับว่า อาจจะไม่ง่ายไปซะทั้งหมด จะมีในส่วนของตัวละครและ Creatures ระดับ Unique และ Legend ที่จะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมในการเพิ่มระดับดาวและการอัพเกรดอยู่บ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วตัวเกมจะเน้นไปที่รูปแบบการจัดทีมและคอมโบเป็นหลัก ทำให้ระดับของตัวละครไม่ค่อยส่งผลต่อการต่อสู้มากนัก ที่สำคัญคือ เมื่ออัพเกรดไประดับ 6 ดาวตัวละครของเราก็จะเปลี่ยนรูปร่างทั้งเท่และเก่งขึ้นด้วย

มี Event ให้ร่วมสนุกอย่างต่อเนื่อง

เป็นอีกหนึ่งข้อดีของ GODLIKE Creatures เลยก็ว่าได้ เพราะตัวเกมมีการจัด Event และกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง มีไอเทมและรูบี้แจกให้แบบฟรีๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมล็อคอิน, การลุยด่าน, การเปิดดันเจี้ยนพิเศษ และระบบสนับสนุนผู้เล่นมากมายที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับเกมได้แบบไม่มีเบื่อ

ในส่วนระบบน่าสนใจในเกม GODLIKE Creatures นั้นยังมีอีกเพียบไม่ว่าจะดันเจี้ยน, ระบบฟิวชั่น, ระบบหอคอย, การ PvP ระหว่างผู้เล่น, ระบบกิลด์และอื่นๆ ถ้าจะให้บรรยายทุกระบบ 10 หน้ากระดาษอาจจะยังไม่พอ เอาเป็นว่าโดยรวมแล้วเป็นเกมที่แปลกใหม่และมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย เป็นเกมที่ใช้ความคิดในการเล่นที่ค่อนข้างสูงเพราะไม่ใช่แค่การจัดทีมแล้วลงสู้เหมือนเกมอื่นๆ แต่คุณจะต้องบังคับและเดินตัวละครไปยังตำแหน่งต่างๆ เพื่อโจมตีและชิงความได้เปรียบ ใครที่สนใจเกมแนวนี้ก็สามารถเข้าไปโหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย รับประกันว่าโหลดมาไม่ผิดหวังแน่นอน – -Y

ลิ้งค์ดาวน์โหลดเกม GODLIKE Creatures

ระบบ iOS : http://bit.ly/CreaturesTH

ระบบ Android : http://bit.ly/CreaturesGoogle

APK : http://bit.ly/CreaturesAPK2

ช่องทางติดตามข่าวสารเกม GODLIKE Creatures

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/GODLIKECreaturesWarTH/

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://www.creatures.in.th/main

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX