Grand Chase Mobile เก็บเลเวลอย่างไวด้วย 5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่ควรทำ

9,956 views
Share

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่กระแสตอบรับจากผู้เล่นค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง แน่นอนว่ามีผู้เล่นหลายคนถามกันเข้ามาเกี่ยวกับการเก็บเลเวลภายในเกมนี้ว่า “ทำอย่างไรจะเก็บเลเวลให้พ้น 30 ได้แบบรวดเร็วภายใน 1 วัน” และต้องบอกไว้ก่อนเลยครับว่าสำหรับ Grand Chase Mobile ถือเป็นอะไรที่ไม่ยากเกินไป แต่อาจจะต้องทำความเข้าใจและทำตามขั้นตอนกันนิดหน่อย เพราะถ้าผิดขึ้นตอนอาจจะทำให้ผ่านแต่ละด่านได้ยากและทำให้เก็บเลเวลช้านั่นเอง เอาเป็นว่าเราไปดู 5 ขั้นตอนสำหรับการเก็บเลเวลที่รวดเร็วกัน

สเต็ปที่ 1 ต้องมีฮีโร่สายฮิลคลาส S อย่างน้อย 1 ตัว

สำหรับใครที่เพิ่งเล่นใหม่นั้น เมื่อทำการสร้างตัวละครและเข้าเกมสามารถรับไอเทม “การ์ดเลือกฮีโร่ระดับ S” มาแบบฟรีๆ จำนวน 1 ใบ ฮีโร่ที่แนะนำให้เลือก็คือ “นักเต้น ซาจิ” เพราะเธอเป็นฮีโร่สายฮิลที่ดีที่สุดของระดับ S ในเกมตอนนี้ (แพทช์ปัจจุบันยังไม่มีฮีโร่สายฮิลระดับ SR) ถ้าใครไม่อยากต้องไปเปิดสุ่มจากกาชา แนะนำว่าใบเลือกตัวละครใบแรกควรเลือกเธอเข้ามาในทีม เพราะจะทำให้การเก็บเลเวลและการผ่านด่าน รวมไปถึงการ PvP ทำได้ง่ายขึ้นเยอะมากๆ

สเต็ปที่ 2 เข้าไปเปิดสุ่มกาชาฟรีเพื่อหาฮีโร่ระดับ S มาใช้งาน

อันนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าจะมีตลอดไปหรือหมดช่วงไหนก็ไม่ทราบเช่นกัน เมื่อเข้าไปเล่นกันตอนนี้จะได้รับ “ตราสุ่มฮีโร่พรีเมี่ยม” แน่นอนว่ามีให้ฟรีๆ 10 ตราด้วยกัน ผู้เล่นสามารถเข้าไปสุ่มกาชาฮีโร่ระดับฟรีเมี่ยมได้ฟรีที่ “ร้านค้า” แนะนำให้เลือกแพคเก็จ 10+1 คุณก็จะได้ลุ้นฮีโร่มากถึง 11 ตัว และช่วงกิจกรรมนี้โอกาสได้ฮีโร่ระดับ S มาใช้งานมากถึง 15% เลยทีเดียว (ถ้าไม่ซวยจริงๆ ต้องได้อย่างน้อยๆ ก็ 2 ตัว) ส่วนนี้ก็แล้วแต่ดวงเลยจ้า… ขอแค่ไม่ใช่ฮีโร่สายแท็งค์ตั้งแต่คลาส A ขึ้นไปก็เอามาใช้งานได้หมด ให้เลือกตัวดาเมจที่คิดว่าดีที่สุด 3 ตัวเพื่อเข้าเป็นทีมหลัก (จะโจมตี 3 ตัว หรือ ยิงไกล 3 ตัว หรือ เวทย์ 3 ตัว หรือ ผสมกัน ได้หมด)

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเว้นว่าไม่ควรเลือกฮีโร่สายแท็งค์ในช่วงเริ่มเกมด้วย นั่นก็เพราะว่ามอนสเตอร์ในด่านระดับแรกๆ นั้นโจมตีไม่ได้หนักหน่วงมากนัก อัพเกรดเพียงแค่อุปกรณ์ก็สามารถทนดาเมจได้แบบชิลๆ อีกอย่างก็คือ ฮีโร่สายแท็งค์ ไม่ค่อยมีสกิลโจมตีและดาเมจเบามาก จึงไม่เหมาะที่จะเอามาเร่งให้ผ่านด่านในช่วงต้นเกมนั่นเอง

สเต็ปที่ 3 อัพเกรดฮีโร่ในทีมให้ครบ 4 ตัว

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า พี่บ้าเปล่า! เพิ่งเริ่มเล่นเกมจะเอามอนสเตอร์ที่ไหนมาอัพเกรดฮีโร่ ซึ่งจริงๆ แล้วการหามอนสเตอร์เพิ่มาอัพเกรดและเพิ่มดาวฮีโร่ทำได้ไม่ยากเลย เพราะเมื่อเราเริ่มเกม กดรับไอเทมจากจดหมายและเควสท์กิจกรรมหมดแล้ว เราจะได้หินรุ้งมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งไอเจ้าหินที่ว่านี้สามารถเอาไปสุ่มกาชาได้นั่นเอง ซึ่งสเต็ปที่ 2 เราเอาตั๋วพรีเมียมไปสุ่มแล้ว คราวนี้ให้เข้าไปในร้านค้าแล้วเลือกที่หัวข้อ “สุ่มมอนสเตอร์” และยอมเสียหินรุ้งเพียงแค่ 210 ก้อน เราก็จะได้รับมอนสเตอร์เอามาอัพเกรดฮีโร่ถึง 30 ตัว ถ้ากลัวไม่พอก็กดอีกครั้งสัก 60 ตัวก็ได้เช่นกัน

หลังจากได้วัตถุดิบมาครบแล้ว ให้เลือกไปที่หน้าต่างอัพเกรดฮีโร่ จากนั้นก็อัพเกรดฮีโร่ทีมหลักของเราให้ถึง +9 (4 ดาวจะได้ +6 ส่วน 5 ดาวจะได้ +9) หรืออัพได้แค่ไหนก็แค่นั้น (ส่วนใหญ่จะตันที่ +6 เพราะต้องหาหินมาอัพเกรดเพิ่มดาว ซึ่งเราจะเอาไว้พูดในหัวข้อต่อไป) แน่นอนว่าเมื่ออัพเกรดแล้วฮีโร่ทีมหลักของเราจะเก่งขึ้นมาแบบเวอร์วังมากและพลังรวมก็จะพุ่งปี๊ดขึ้นมาทันที เพียงแค่นี้ก็สามารถไล่เก็บด่านช่วงแรกได้แบบชิลๆ เลยทีเดียว

สเต็ปที่ 4 อัพเกรดอาวุธและชุดให้พร้อม

ต้องบอกก่อนนะครับว่าอาวุธและชุดในช่วงแรกหาได้ค่อนข้างยากพอสมควร จะมีเพียงแค่ไม่กี่ด่านเท่านั้นที่ดร็อป วิธีการหาก็คือ “เล่นซ้ำ” ด่านที่ดร็อปอาวุธและชุดและหาใส่จนครบทีม จากนั้นก็เข้าไปตีบวกให้ตันที่ +9 (เกมนี้ตีบวกไม่ยาก) ถ้าตีบวก +9 พร้อมกับอัพเกรดฮีโร่แล้วพลังช่วงนี้จะอยู่ที่ 25,000 – 40,000 ซึ่งเพียงพอที่จะผ่านด่านหลักในระดับแรกได้คราบทั้ง 7 ด่านนั่นเอง

สเต็ปที่ 5 ทำเควสท์สลับกับลุยด่านเรื่อยๆ

ถ้าทำตามสเต็ปตั้งแต่ 1 ถึง 4 ตอนนี้พลังตู่สู้จะอยู่รวมๆ 25,000 – 40,000 ให้เราเน้นผ่านด่านไปเรื่อยๆ จนไปถึงด่านที่ 7-1 หรือ 7-4 เพราะด่านช่วงนี้จะเริ่มยาก แต่ก็แลกมาด้วยค่า EXP ที่มหาศาลเลยทีเดียว

แนะนำว่าให้ฟาร์มช่วงด่าน 7-1 ถึง 7-4 ไปเรื่อยๆ เพราะช่วงนี้เราจะสามารถเปิดระบบพื้นฐานหลักๆ ของตัวเกมได้เกือบจะทั้งหมดแล้ว ให้สลับกับทำเควสท์ประจำวันไปพลาง, เควสท์กระดานไปพลาง หาเงินมาตีบวกและล่าบอสมิติที่คนอื่นเปิดทิ้งไว้ หรือใครจะหากิลด์อยู่เพื่อเข้าสู่ระบบสงครามกิลด์ก็ได้เช่นกัน ช่วงนี้จะสามารถทำอะไรหลายอย่างได้อิสระมาก ให้ฟาร์มจนเลเวล 30 จะสามารถปลด Passive Skill ของปาร์ตี้ได้ จากนั้นก็จะสามารถเพิ่มพลังของทีมและลุยด่านระดับที่ยากขึ้นได้แบบง่ายๆ นั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคและทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ที่จะเข้ามาเล่นเกมนี้ สำหรับใครที่มือถือแรงไม่พอหรือความจำเต็ม แต่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจำลองอย่าง BlueStacks มาใช้งานได้ ใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ลิ้งค์ดาวน์โหลด Grand Chase Mobile บน BlueStacks 

https://bit.ly/2U8Dx59

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX