วิเคราะห์ Light: Fellowship of Loux ดีไม่ดียังไงเดี๋ยวรู้

6,131 views
Share

HHH

Light เป็นเกมจากผู้พัฒนาฝั่งเกาหลี ซึ่งทำให้จุดเด่นหลักๆ เลยคือเรื่องภาพที่สวยงามอลังการ แต่ใช้ทรัพยากรเครื่องโทรศัพท์ที่ค่อนข้างต่ำ ตัวละครสวย หล่อ น่ารัก น่าสะสมด้วยกันแทบทั้งนั้น โดยจะมาพร้อมกับระบบเกมที่เล่นง่าย สะดวกสบาย ไม่ซับซ้อน (เน้นให้ผู้เล่นจัดทีมที่ลงตัวขึ้นมามากกว่า)

จุดเด่น

  1. เป็นการผสมผสานระบบเด่น ๆ จากเกมหลายเกมมาไว้ในเกมเดียว จึงมีครบถ้วนทั้งระบบ Raid Boss ระบบ PvP ระบบดันเจี้ยนรายวัน ดันเจี้ยนแบบยาก และในอนาคตก็อาจมีระบบอื่น ๆ อีก อาทิเช่นระบบสงครามกิลด์

02

  1. Light ใช้ระบบการต่อสู้แบบ Real time ทำให้การต่อสู้มีความต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถเลือกใช้สกิลได้เองในจังหวะใดก็ได้ตามที่ต้องการ

03

  1. ความหลากหลายของแนวทางการเล่น ตัวละครมีอยู่นับร้อย ทุกตัวละครสามารถอัพเกรดจนถึงระดับสูงสุดได้ แบ่งตัวละครออกเป็น 5 สายอาชีพ และยังมีระบบธาตุอีก 3 ธาตุซึ่งแพ้-ชนะทางกันไป ทั้งยังมีสกิลพิเศษของแต่ละคน นอกจากนั้นยังมีระบบ “แผนการรบ” และ “รูน” ซึ่งจะทำให้การปรับทีมของผู้เล่นแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ไม่ใช่เจอใครก็หน้าตาเหมือนกันหมด (ในระยะยาว)

04

  1. สำหรับเซอร์เวอร์ Asia… เปิดให้บริการโดย Com2us ซึ่งค่อนข้างเคร่งครัดเรื่องโปรแกรมช่วยเล่น ทำให้สามารถวางใจได้เลยว่าเราจะไม่โดนเอาเปรียบจากโปรแกรมนอกรีตทั้งหลาย

จุดด้อย

  1. การนำระบบเกมเดิม ๆ มารวมกันในเกมใหม่ถือเป็นดาบสองคม เพราะเป็นสิ่งที่ผู้เล่นเก่าเห็นกันมาหมดแล้ว ถึงทำความเข้าใจง่าย แต่ก็เบื่อง่ายหากเล่นไปได้สักระยะ ยิ่งระบบมีมาก ความขี้เกียจทำอะไรซ้ำ ๆ เดิมก็เยอะ ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรระวัง (ควรมีระบบใหม่ของตัวเองบ้าง)
  2. นอกจากจุดเด่นของแนวเกมเก่า ๆ Light ก็ยังนำข้อด้อยของเกมแนว real time อย่างหนึ่งติดมาด้วยเช่นกันนั่นคือ “ความช้า” Animation ของเกมแนวนี้ค่อนข้างช้าถึงช้ามาก ทั้งการวิ่ง การเดินเข้าหาศัตรู ทั้งการตี อีกทั้งไม่มีคอมโบ จึงทำให้ผู้เล่นขาดความเร้าใจไปสักหน่อย ในช่วงแรกก็คงยังตื่นตาตื่นใจได้เพราะความงามของกราฟฟิก แต่ระยะยาวผู้เขียนไม่คิดเช่นนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไข
  3. Com2us แบนโปรแกรมช่วยเล่นทุกชนิด บล็อกทุกอย่างที่ขวางหน้า ซึ่งรวมไปถึงโปรแกรม emulator ต่าง ๆ ที่ทำให้สามารถเล่นเกม android บน PC ได้ไปด้วยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Bluestack Nox หรือกระทั่งโปรแกรมใหม่ล่าสุดอย่าง KOplayer ก็ไม่สามารถใช้ได้เช่นกัน

06 07

สรุป หากคุณกำลังเบื่อเกมมือถือเก่า และมองหาเกมทางเลือกใหม่ เพื่อหาสนามแข่งขันใหม่ ๆ คู่แข่งใหม่ ๆ Light อาจเป็นคำตอบที่น่าสนใจไม่น้อย ปัจจุบัน Light ยังเปิดให้เล่นได้เฉพาะ Android เท่านั้น สำหรับสาวก iOs ก็คงต้องรอไปก่อนครับ

รายละเอียดเกมเพิ่มเติม คลิก

By.. Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”