MU ORIGIN 2 : “แดนเหวลึก” เปิดฉากสงครามข้ามเซิร์ฟ ดินแดนแห่งผู้แข็งแกร่ง

7,519 views
Share

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง MU ORIGIN 2 ก็มีการอัพเดทแพทช์ใหญ่เพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งแพทช์ด้วยกันคือ “ดินเหวลึก” ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ถูกใจผู้เล่นสาย PK เป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นโซนแผนที่ที่เชื่อมต่อกันระหว่างเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง และแน่นอนว่าถือเป็นแผนที่จุดเริ่มต้นของความมันส์และฉนวนแห่งสงครามข้ามเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง งานนี้บอกเลยว่า “อ่อนแอก็แพ้ไป” เพราะพื้นที่นี้มีไว้สำหรับผู้แข่งแกร่งเท่านั้น

แดนเหวลึก

เป็นแผนที่พิเศษที่ถูกเพิ่มเข้ามาในแพทช์ใหม่ โดยความพิเศษของแผนที่นี้ก็คือ จะเชื่อมต่อกันระหว่างเซิร์ฟเวอร์อื่นด้วย นั่นหมายถึงเราจะสามารถพบเจอกับผู้เล่นจากเซิร์ฟเวอร์อื่นได้จากแผนที่นี้นั่นเอง

รูปแบบของแผนที่จะถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ตามระดับเลเวลของตัวละคร ผู้เล่นจะสามารถเข้ามาในแผนที่โซนแรก Magic Graden ได้ก็ต่อเมื่อเลเวล 280 ขึ้นไปเท่านั้น สามารถเข้าผ่านไอคอน “แดนเหวลึก” ที่อยู่มุมบนของหน้าจอได้เลย แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่โซนเดียว ยังมีโซนอื่นๆ ที่จะแบ่งออกตามระดับเลเวลของผู้เล่นอีกด้วย และที่สำคัญก็คือ การมาของแผนที่ แดนเหวลึก ไม่ได้มาเพียงแค่แผนที่เท่านั้น ยังมีระบบปลีกย่อยที่เข้ามาเสริมหลักๆ อีก 2 ระบบด้วยกันคือ “Crystal มายา” และ “ภารกิจเหวลึก” เพิ่มเข้ามาอีกด้วย

Crystal มายา

เป็นอีกหนึ่งระบบย่อยที่อยู่ใน “แดนเหวลึก” ซึ่งระบบนี้จะเป็นการเพิ่มแผนที่พิเศษในการเก็บแร่นั่นเอง โดยผู้เล่นสามารถเข้าสู่ “แผนที่ Crystal มายา” ได้ผ่านทาง “ทูต Crystal มายา” ที่อยู่ตรงจุดเซฟโซนของ “แดนเหวลึก”

“แผนที่ Crystal มายา” จะเป็นแผนที่พิเศษ ที่ไม่มีมอนสเตอร์แต่จะเต็มไปด้วย Crystal 4 สีด้วยกัน ผู้เล่นสามารถเก็บ Crystal เหล่านั้นได้เลยทันที โดยจะสามารถเก็บได้สูงสุดวันละ 20 อันเท่านั้น แน่นอนว่า Crystal แต่ละสีก็จะให้ไอเทมตอบแทนแตกต่างกันออกไปดังนี้

  • Crystal สีเขียว : ได้รับหินเพิ่มค่าประสบการณ์วิญญาณ
  • Crystal สีน้ำเงิน : ได้รับเพชรชมพูจำนวนหนึ่ง
  • Crystal สีเหลือง : ได้รับ Gold จำนวนหนึ่ง
  • Crystal สีม่วง: สุ่มรับแรร์ไอเทมหายาก

โดยเจ้า Crystal แต่ละสีนั้นก็จะมีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ยิ่งขนาดใหญ่เท่าไรก็จะใช้เวลาเก็บนานขึ้น แต่ก็จะได้รับไอเทมตอบแทนจำนวนมากขึ้นด้วยเช่นกัน ที่สำคัญคือ แผนที่นี้ Free PK ผู้เล่นสามารถโจมตีผู้เล่นคนอื่นได้ แนะนำว่าควรไปกันเป็นปาร์ตี้และช่วยกันเก็บจะทำให้เก็บได้ครบจำนวนอย่างรวดเร็วไม่เสียเวลาและไม่ถูกฆ่า

ภารกิจเหวลึก

เป็นเหมือนเควสท์ประจำวันหรือเควสท์กิลด์ แต่ภารกิจนี้จะให้ทำและจำกัดให้เฉพาะในแผนที่ “แดนเหวลึก” เท่านั้น ผู้เล่นจะสามารถรับเควสท์และทำได้สูงสุดวันละ 20 เควสท์ด้วยกัน และสามารถรีเฟรสระดับของเควสท์ได้ 5 ครั้ง แน่นอนว่ายิ่งเควสท์ระดับสูงมากเท่าไรก็จะได้รับผลตอบแทนมากขึ้นเท่านั้น

ในส่วนนี้จริงๆ ต้องบอกว่าจากที่ทดลองมาด้วยตัวเอง เป็นเควสท์ที่ทำได้ไม่ยากและจำนวนการกำจัดมอนสเตอร์ก็น้อยกว่าแผนที่ปกติมาก แต่สิ่งที่เป็นปัญหาหลักๆ ในการทำ “ภารกิจเหวลึก” ก็คือ ผู้เล่นจากเซิร์ฟเวอร์อื่น ซึ่งเป็นอะไรที่ทำให้คุณหัวร้อนได้แบบง่ายๆ เพราะพวกเขาจะมาโจมตีคุณตอนไหน เมื่อไร ก็ไม่รู้ บางทีตีมอนเควสท์ใกล้จะเสร็จแล้วก็ดูรุมฆ่าเฉยๆ เลยก็มี แนะนำว่าควรหาปาร์ตี้ในการทำภารกิจจะทำให้เสร็จไวและปลอดภัยที่สุด

ความพิเศษอื่นๆ ใน “แดนเหวลึก”

นอกจากระบบหลักๆ ที่เพิ่มเข้ามาแล้ว ยังมีระบบปลีกย่อยอื่นๆ ที่เป็นความพิเศษเฉพาะแผนที่เพิ่มมาอีกด้วยคือ

  • ร้านค้าลึกลับ จะโผล่ออกมาขายไอเทมในราคาพิเศษให้กับผู้เล่น ซึ่งเวลาการโผล่ออกมาไม่แน่นอน
  • มีมอนสเตอร์ระดับหัวหน้า (มอนสีม่วงในแผนที่) เยอะกว่าแผนที่ปกติทั่วไป
  • มีบอสประจำแผนที่เหมือนกับแผนที่ปกติ แต่มีโอกาสดร็อปแรร์ไอเทมที่สูงกว่า
  • ค่าประสบการณ์จากมอนสเตอร์และอัตราการดร็อปไอเทมในแผนที่ แดนเหวลึก สูงกว่าแผนที่ปกติทั่วไป
  • จำนวนมอนสเตอร์ที่เกิดในแต่ละจุดมีเยอะกว่าแผนที่ปกติทั่วไป

ส่วนพ่อค้าลึกลับนั้นจะเจอช่วงเวลา 12.00 เท่านั้น และจะเจอแค่ 3 วันแรกที่แจ้งประกาศเปิดเท่านั้น ส่วนคนที่ไม่ทันเปิดในรอบแรก ก็ให้รอเปิดรอบต่อไป(แต่ก็สามารถเข้าภารกิจแดนเหวลึกได้ปกติ แต่จะไม่เห็นพ่อค้าข้ามแดนเท่านั้น) เพราะระบบจะมีการสลับหมุนเวียนการจับคู่กับเซิร์ฟอื่น ไปเรื่อยๆ ซึ่งข้อมูลส่วนนี้ให้ผู้เล่นค่อยติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเพจMu Origin2 และจุดเด่นคือ ของที่นำมาขายจะมีราคาถูกมากกก แค่ 1 เพชรเท่านั้น ใครมาก่อนได้ก่อน เพราะมีจำนวนจำกัด ดังนั้นห้ามพลาดเด้ดขาด ทั้งถูกทั้งดี!

แน่นอนว่าด้วยปัจจัยด้านบนทำให้แผนที่ “แดนเหวลึก” เป็นแผนที่ยอดนิยมในการฟาร์ม และด้วยพื้นที่ที่มีจำกัดบวกกับจำนวนคนจากหลายเซิร์ฟเวอร์มารวมกันในแผนที่นี้ ทำให้เกิดการแย่งชิงทรัพยากรค่อนข้างสูง และกลายเป็นแผนที่สงครามแบบย่อมๆ เลยนั่นเอง

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดของแพทช์ใหม่และแผนที่ใหม่อย่าง แดนเหวลึก” ที่เพิ่งอัพเดทเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์เมื่อไม่นานมานี้นั่นเอง สำหรับใครที่ชอบการ PK หรือการต่อสู้แนะนำว่าให้ไปเยี่ยมชม “แดนเหวลึก” กันได้เลย เพราะต่อให้คุณเปิดโหมดสันติภาพ คุณก็จะโดนสอยร่วงแบบหน้าตาเฉยเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้น การมาหาผลประโยชน์และไอเทมจากแผนที่นี้ก็เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้และควรทำทุกวัน แต่เพื่อความปลอดภันอาจจะต้องหาเพื่อนมากันเยอะๆ หน่อยนะตัวเธอว์

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้จาก

แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

 

โหลดเกม แล้วไปข้ามเซิร์ฟด้วยกันเลย~

ลิงก์ Google Play: https://bit.ly/2Sy7tdQ

ลิงก์ Apple Store: https://bit.ly/2If2rOL

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX