14 ปีแล้วนะ!! MapleStorySea เตรียมฉลองใหญ่

2,230 views
Share

   เพื่อนๆ ชาวเกมเมอร์ทุกคนที่เล่นออนไลน์มาตั้งแต่ยุคแรกๆ ก็คงจะเคยได้สัมผัสหรือเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง สำหรับตัวเกมสุดน่ารักอย่าง MapleStory เกมแนว MMORPG Side-scrolling ที่โด่งดังที่สุดในประเทศไทยอีกเกมหนึ่งตั้งแต่สมัยอยู่ที่ค่าย Asiasoft หรืออีกชื่อใหม่ Playpark ปัจจุบันกได้กลับมาเปิดให้บริการใหม่ในประเทศไทยโดยค่ายผู้พัฒนาเองอย่าง Nexon Thailand

แต่เพื่อนๆ จะเชื่อหรือไม่ว่าจริงๆ แล้ว MapleStory นั้นเปิดให้บริการมาอย่างต่อเนื่องมาถึง 14 ปี เลยทีเดียวบนเซิร์ฟเวอร์ SEA ซึ่งตอนนี้ทาง Playpark และ Nexon(เกาหลี) เตรียมจะมีกิจกรรมเฉลิมฉลองกันภายนเกมถึง 19 กิจกรรมเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นการตอบแทนผู้เล่นที่อยู่กันมาอย่างยาวนานนั้นเอง

    ย้อนรอยกันหน่อยสำหรับตัวเกม MapleStorySea เปิดให้บริการครั้งแรกตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจุบัน 2019 เริ่มวันแรกในวันที่ 29 เมษายน 2005 ให้บริการต่อเนื่องมาถึง 14 ปี ส่วนของประเทศไทยเปิดให้บริการโดย Asiasoft ณ เวลานั้น ในวันที่ 29 มิถุนายน 2005 และมาปิดให้บริการในปี 2012 จนปัจจุบัน เปิดให้บริการในประเทศไทยอีกครั้งโดย Nexon Thailand เมื่อปี 2017 ซึ่งมีอัพเดทล่าสุดคือ Black Mage นั่นเอง

อย่างไรก็ตามนั้นถ้านับว่าต้นกำเนิดเกมนี้จริงๆ คงต้องไปนับกันที่ตอน Nexon เปิดให้บริการครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีเมื่อปี 2003 และถ้านับรวมอายุตัวเกมแล้วก็คงมีมายาวนานถึง 16 ปีเลยทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่าแฟนเกมหลายคนที่เคยสัมผัสเกมนี้คงมีอายุใกล้เลข 30 ไม่มากก็น้อยนั้นแหละครับ ส่วนใครที่คิดถึงเกมนี้ในไทยก็เปิดให้บริการอยู่นะไปติดตามกันได้ที่ Nexon MapleStory Thailand

ขอบคุณข้อมูลจาก MapleStorySEA

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX