Seven Knight กับการมาถึงของ…ดอกไม้กลางคืน แบล็คโรส

4,251 views
Share

HHH

แบล็คโรสส์เป็นตัวละครธาตุไฟที่เรียกได้ว่า “ใคร ๆ ก็รอกันอยู่” เป็นหนึ่งในความหวังของประชาชน ว่าจะสามารถช่วยประคับประคองทีมของตนให้เผชิญหน้ากับดาวหางสีแดงได้…(รู้สึกจะผิดเรื่องล่ะ) แต่ในความเป็นจริง แบล็คโรสจะเป็นเรือโนอาผู้กอบกู้ได้แน่หรือไม่… มาดูกันเลยดีกว่า

BR01

สกิลติดตัว… มีใครให้ยาวกว่านี้ไหม?

BR02จะขอสรุปสั้น ๆ ว่าเป็นสกิลเอาตัวรอดทั้งหมดครับ แบล็คโรสจะไม่ตกเป็นเป้า จะไม่ติดสถานะ จะโดนสกิล 5 เป้าแค่ครึ่งเดียว และปิดท้ายมีบัฟป้องกันการโจมตี 3 ครั้ง… เรียกได้ว่าเอาสกิลติดตัวเรย์มาทั้งหมด แถมด้วยสกิลป้องกันแบบลิโป้ถึง 3 ครั้ง!

ลองนึกสภาพเรย์… ที่มีการป้องกันแบบลิโป้ถึง 3 ครั้งดูสิครับ ด้วยสกิลแบบนี้ถึงไม่อมตะก็เถอะ แต่คนเขียนเชื่อว่าแม่นางคงเอาตัวรอดเก่งพอสมควรเชียวล่ะ (เพราะไม่ตกเป็นเป้า ไม่โดนโต้กลับทำให้ใช้ประโยชน์จากสกิลป้องกัน 3 ครั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก)

BR03เรย์ควรน้อยใจไหม status ต่ำกว่าทุกอย่างไม่พอ สกิลติดตัวยังโดนฉกไปราบคาบแถมเสริมให้ดีขึ้นอีก

สกิลโจมตี 1 โจมตีกายภาพ 3 เป้าด้วยความแรง 140% เร่งเทิร์นบัฟจำนวน 2 เทิร์น และพ่วงท้ายด้วยสถานะเลือดไหลความแรง 200% เป็นเวลา 2 เทิร์น

BR04แรกเริ่มอ่าน… 140% เป็นค่าตัวเลขที่เฉย ๆ
เร่งเทิร์นบัฟ 2 เทิร์น… ก็เป็นค่าที่ค่อนข้างกลาง ๆ ไม่ได้เร่งจนสุด 3 เทิร์นแบบคนอื่นแต่ก็ใช้งานได้นะ ไม่เลว ๆ
เลือดไหล สร้างความเสียหาย 200% นาน 2 เทิร์น… บรรทัดนี้ทำให้เหงื่อตกครับ มีอย่างที่ไหนเลือดไหลบาดเจ็บหนักกว่าการโจมตีหลักอีก! ด้วยสกิลนี้อมตะก็อมตะเถอะ ถ้าไม่มีป้องกันสถานะหรือตัวล้างสถานะ เลือดไหลทีสงสัยได้ลงไปนอนพับกับพื้นแหง ๆ (ซึ่งจะส่งผลให้ไม่กันสถานะไม่ได้แล้วครับ ใครที่หวงพื้นที่ไม่ให้สไปค์-ลูซี่ลงยืนในทีมคงต้องคิดหนักกันล่ะ)

สกิลโจมตี 2 โจมตีกายภาพ 2 เป้าด้วยความแรง 160% และทะลุบัฟ

BR05หมายความว่า… คนที่ช่วยให้ความแรงของแบล็คโรสลดลงได้มีเพียง ลูดี้ กวนอู หรือลีน่าเท่านั้น และจะแรงเท่าไหร่อย่างนั้นเหรอครับ…?

เป็นคำถามที่ตอบยากนะ ถ้าดูจากค่าสถานะและ % ของสกิล ก็คงแรงพอประมาณแต่เบากว่าลิโป้กับเดซี่(ท่าเดี่ยว) แถมการจู่โจมเพียง 2 เป้าถือว่าน้อยไปสักหน่อย เนื่องจากโอกาสยิงตัวละครที่เป็นคีย์ของฝ่ายตรงกันข้ามจะต่ำจึงทำให้หวังผลยากมาก ส่วนพิษจากการเร่งเทิร์นก็หวังผลยากเพราะฝ่ายตรงข้ามส่วนใหญ่มีสไปค์เป็นเครื่องประดับทีมอยู่แล้ว

สรุป บางทีแบล็คโรสอาจไม่ใช่ตัวละครที่เกิดมาเพื่อล่าสังหาร แต่น่าจะเป็นตัวละครที่ช่วยเติมเต็มทีม ช่วยเก็บตก หรือแบ่งเบาภาระตัวหลักมากกว่า ส่วนน่าทำมาใช้หรือไม่ ขอบอกว่า “น่าทำมาใช้มาก ๆ” เพราะเป็นตัวละครที่มีความสามารถล้นเหลือจริง ๆ ไม่เชื่อไปนับบรรทัดคำบรรยายสกิลดูสิครับ!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”