[Review] Closers Online ตี! รัน! ฟัน! แทง! เกม Action สุดมันส์!! เซิร์ฟเวอร์ไทยแท้

4,845 views
Share

อีกหนึ่งเกม PC  ที่เพิ่งเปิดให้บริการในประเทศไทยแบบสดๆ ร้อนๆ และต้องบอกไว้เลยว่าเหมาะกับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนวต่อสู้ Action เป็นอย่างมาก ส่วนรูปแบบของตัวเกมจะเป็นแบบไหน? การต่อสู้ดุเดือดและมันส์ยังไง? เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมารีวิวเกี่ยวกับระบบและจุดเด่นของเกมนี้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย…

โพสต์โดย Closers Thailand เมื่อ วันจันทร์ที่ 14 เมษายน 2014

รูปแบบของตัวเกม

สำหรับ Closers เป็นเกมแนว MMORPG Action Side Scrolling รูปแบบการต่อสู้ที่เน้นการทำ Combo โดยการดำเนินเรื่องจะเป็นแบบ Dungeon Mission ที่ให้เราเดินทางไปใน Mission ต่างๆ เพื่อปราบเหล่ามอนสเตอร์และทำภารกิจเพื่อพัฒนาเลเวลของตัวละคร, สกิลและอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้ทั้งแบบ Solo และ Party ภายในเกมมีระบบสนับสนุนผู้เล่นมากมายให้สามารถเล่นได้ง่ายและเข้าถึงตัวเกมได้ง่ายยิ่งขึ้น และมีระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจให้ผู้เล่นได้ต่อสู้และผจญภัยภายในเกมมากมาย

มีตัวละครให้เลือกใช้หลากหลาย

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าเกมนี้ไม่ได้แบ่งเป็นสายอาชีพ แต่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นตัวละครต่างๆ ทั้ง 5 ตัวละครได้เลย (ในอนาคตจะมีตัวละครใหม่อัพเดทเข้ามาให้เลือกเล่นเรื่อยๆ) ซึ่งแน่นอนว่าตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปและทีเด็ดของเกมนี้ก็คือ เราสามารถเล่นได้หลายตัวพร้อมกันเพราะจะมีการเพิ่มบัฟให้กับ ID เมื่อตัวละครถึงเลเวลที่ระบบกำหนด โดยในแพทช์ปัจจุบันที่เปิดให้บริการจะมี 5 ตัวละครให้เลือกใช้งานคือ

เซฮา ลี

ทายาทแห่ง Closers Legenday <Alpha Queen> เขามีทักษะอย่างสูงในการโจมตีได้ในระยะใกล้ แต่ก็ยังขาดทักษะในการพัฒนาตัวเอง เขาเองยังมีความรู้สึกกดดันอยู่ลึกๆอีกด้วย เนื่องจากการเสียชีวิตของพ่อของเขา และนั้นคือเหตุผลที่เขาตัดสินใจเข้าร่วมกับทีม Black Lambs เพราะพ่อของเขาเคยสั่งเสียกับเขาเอาไว้ สำหรับเด็กชายคนนี้ กิจกรรมการเข้าร่วมกับทีม Black Lambs ก็เป็นแค่บทเรียนอันน่าเบื่อเท่านั้น สิ่งที่เขาชอบมากที่สุดก็คือการเล่นเกม และไม่ว่า จะในสถานการณ์ใดๆก็ตาม เขามักจะพกเครื่องเล่นเกมไปทุกทีเพื่อช่วยจรรโลงใจ เพราะดังนั้น เพื่อนๆร่วมทีมของเขา และคนรอบตัวคิดว่า เซฮา ลี ติดเกมหนักมาก

ซิลวี ลี

ยูเนี่ยนได้ค้นพบและเลือกเธอเข้ามาอยู่ในโปรแกรมฝึกฝนโคลสเซอร์ พ่อแม่ของเธอตายในสงครามต่างมิติ เธอโตมาภายใต้การเลี้ยงดูของทีมดูแลเจ้าหน้าที่ของยูเนี่ยน ความสามารถของเธอไม่ได้สูงมากนักเมื่อเทียบกับสมาชิกคนอื่นๆ แต่เธอถูกจัดว่าสามารถใช้พลังได้มากกว่าพลังเฟสจริงถึง 2 เลเวล เธอทุ่มเทอย่างมากเพื่อความสามารถนี้ เธอได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีม Black Lambs จากที่เธอสามารถควบคุมพลังเฟสได้อย่างดีเยี่ยม และด้วยความเป็นคนเป๊ะ อยู่ในความสมบูรณ์แบบ เธอจึงมีการกระทบกระทั่งกับเซฮาเสมอ

ยูริ เซียว

เธอเกิดมาในครอบครัวปกติและมีชีวิตที่สุดจะธรรมดา โดยทั่วไปแล้วโคลสเซอร์จะค้นพบพลังตอนเด็กมากๆ แต่พลังของยูริตื่นขึ้นมาตอนเธออายุ 15 ปี ดังนั้นเธอจึงเป็นเคสที่ไม่ปกติเท่าไหร่นัก แม้แต่ตอนก่อนที่พลังของเธอจะตื่นขึ้น เธอก็เคยเป็นถึงแชมป์เคนโด้ สกิลของเธอเลยไปไกลมากๆ ความสามารถด้านกายภาพของเธอเด่นมากๆเมื่อเทียบกับเพื่อนๆ ซึ่งนั่นทำให้ยูเนี่ยนสนใจและถูกดึงไปเข้าร่วมโปรเจค Black Lamb เนื่องจากพลังเฟสของเธอตื่นขึ้นช้ากว่าคนอื่นๆ เธอจึงยากที่จะทำความคุ้นเคยกับมัน เธอจึงใช้ดาบที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษและปืนเป็นตัวช่วยในระหว่างการฝึกฝน เธอมีนิสัยร่าเริงและเข้ากับคนง่าย เธอเข้าร่วมโปรเจคนี้เพราะเธอเชื่อว่าการเป็นพนักงานของรัฐนั้นจะช่วยให้เธอใช้ชีวิตได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องอดตาย

เจ

เขามีส่วนร่วมในสงครามต่างมิติครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เขาได้รับบาดเจ็บและได้ปลดเกษียณไปแล้ว แต่คนรู้จักของเขาในยูเนี่ยนได้ขอให้เขาเข้าร่วมกลุ่ม Black Lamb และเขาตอบตกลง ปัจจุบันเขาสูญเสียพลังเฟสไปมากซึ่งเกิดจากผลข้างเคียงของการบาดเจ็บในครั้งนั้น เขาซ่อนพลังที่อ่อนแอไว้ภายใต้การเสริมแกร่งร่างกายและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประสบการณ์และวิธีฝึกการหายใจด้วยพลังเฟส (Phase Breathing) ที่เขาฝึกฝนจนเชี่ยวชาญในช่วงที่เก็บตัว สมาชิกทีมคนอื่นๆของ Black Lamb มองเขาเป็นคุณชาย เนื่องจากเขามักจะเพลียง่ายและมักจะเล่นมุกแปลกๆ ในขณะเดียวกัน ทีมก็เชื่อมั่นประสบการณ์ในสนามรบของเขาและต้องพึ่งพาเขาในบางครั้ง

มิสเทลเทอิน

รูปลักษณ์ดูเหมือนเด็กสาวตัวน้อย แต่ว่ามิสเทลทีนนั้นเป็นเด็กผู้ชาย และอาวุธที่เขาใช้ก็คือหอกที่ใหญ่กว่าตัวเขานั่นเอง แต่เขาก็ใช้มั่นได้อย่างคล่องแคล่ว เขาเป็นเด็กน้อยที่ทรงพลังแตกต่างจากรูปลักษณ์ภายนอก เขาเติบโตในประเทศเยอรมัน และแสดงออกถึงพลังเฟสที่สูงมาตั้งแต่ยังเล็กก่อนเริ่มที่จะพูดได้เสียอีก เขาจบการศึกษาเป็นดับหนึ่งของห้องจาก <อคาเดมี> พิเศษของยูเนี่ยน เขาได้ถูกส่งมายังเมือง New Seoul จากสำนักงานที่เยอรมันเพื่อมาเข้าร่วมทีม Black Lamb เขาได้เข้าเรียนที่โรงเรียนชินกัง ในชีวิตประจำวันเขาเต็มไปด้วยความน่ารักและมีสเน่ห์ แต่เมื่อเขาเข้าไปอยู่ในสนามรบจริงแล้วล่ะก็ เขาคือผู้ทำลายล้างตัวจริง

มีแฟชั่นให้เลือกสวมใส่มากมาย

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ต้องถูกใจเกมเมอร์สายแฟชั่นแน่นอน เพราะภายในเกม Closers มีแฟชั่นให้คุณเลือกซื้อหามาใช้งานเยอะมาก และมีชิ้นส่วนต่างๆ ของแฟชั่นเยอะกว่าเกมไหนๆ ที่คุณเคยเล่นมาแน่นอน จุดนี้เองอาจจะทำให้เปลืองเงินซื้อชิ้นส่วนแฟชั่นเยอะหน่อย แต่ข้อดีของมันก็คือ คุณสามารถผสมผสานชุดแฟชั่นต่างๆ เข้าด้วยกัน ทำให้สามารถแต่งกายของตัวละครให้เป็นแบบสไตล์เฉพาะตัวและไม่ซ้ำใครได้นั่นเอง

ระบบบ้านและสวน

เป็นอีกหนึ่งระบบจุดเด่นของ Closers โดยเมื่อตัวละครของคุณเลเวล 16 ก็จะสามารถเข้าสู่เมนูบ้านและสวนได้ โดยระบบนี้จะมีการแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่คือ โซนบ้าน และ โซนสวน ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีหน้าที่และรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปคือ

  • โซนบ้าน คุณสามารถตกแต่งภายในของบ้านได้อย่างอิสระ สามารถจ้าง Maid (แม่บ้าน) มาช่วยเหลือและดูแลบ้านของคุณได้ นอกจากนั้นยังสามารถใช้ตัวละครอื่นที่สร้างไว้ใน ID และสัตว์เลี้ยงออกไปสำรวจเพื่อค้นหาไอเทมผ่านระบบบ้านได้อีกด้วย
  • โซนสวน เป็นโซนที่เอาไว้สำหรับปลูกพืชและวางอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ แน่นอนว่ามันสามารถตกแต่งได้ไม่ต่างจากภายในบ้าน (แต่ใช้เฟอนิเจอร์แตกต่างกัน) นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถปลูกพืชเพื่อรับไอเทมต่างๆ มากมายได้อีกด้วย

ระบบ PvP แบบเรียลไทม์สุดมันส์

เป็นระบบที่ต้องบอกไว้เลยครับว่า ใครที่ชื่นชอบการต่อสู้แบบ PvP ต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะการ PvP ภายในเกมนี้จะเป็นการจับคู่แบบเรียลไทม์ ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่าตัวเกมให้ความสำคัญกับระบบนี้มากๆ เพราะการอัพสกิลของคุณจะถูกแยกออกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วน PVE และส่วน PvP ซึ่งจะแยกออกจากการอัพสกิลและการจัดเรียงออกจากกันอย่างชัดเจน (ใครที่จะ PvP อย่าลืมอัพสกิล PvP หล่ะไม่งั้นไม่มีสกิลใช้นะเออ) นอกจากนั้นการ PvP ก็จะมีการเก็บเลเวล PvP แยกออกต่างหากอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีระบบสนับสนุนการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นเต็มรูปแบบเลยหล่ะ

ดันเจี้ยนและเควสท์ที่มีให้ทำอย่างมากมาย

ภายในเกม Closers ก็จะมีดันเจี้ยนและเควสท์ต่างๆ ให้คุณได้เข้าไปต่อสู้และล่าไอเทมกันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนทั่วไป, ดันเจี้ยนกิจกรรมและดันเจี้ยนพิเศษที่จะเปิดตามช่วงเวลา ซึ่งดันเจี้ยนเหล่านี้ก็จะมีทั้งเนื้อเรื่องให้ได้เสพและเควสท์ต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ทำ และแน่นอนว่าผลตอบแทนก็จะเป็นในส่วนของไอเทมของรางวัลต่างๆ มากมาย

        ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ที่มีภายในเกม Closers เท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบอื่นๆ อีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็น สัตว์เลี้ยง, การอัพเกรดอุปกรณ์, การสร้างอุปกรณ์, ระบบ PNA และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเอามาพูดทั้งหมดเกรงกว่าหน้ากระดาษคงจะไม่เพียงพอ การพิสูจน์ว่ารายละเอียดทั้งหมดที่ผมกล่าวมานั้นจริงหรือไม่อย่างไร ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นกัน ก็จะทราบว่า Closers สนุกสุดมันส์ยังไง ส่วนลิ้งค์สมัครและดาวน์โหลดเกมก็สามารถดูได้จากด้านล่างนี้เลย

 

สมัครไอดี : https://closersth.naddic.com/home

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://closersth.naddic.com/download

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://closersth.naddic.com/

แฟนเพจของตัวเกม : https://www.facebook.com/ClosersThailand/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!
Gundam Breaker 4 ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
Histera เกมยิงเล่นฟรีเตรียมเปิดให้เล่นช่วง Steam Early Access 16 พฤษภาคมนี้
Don’t Kill Them All เกมสไตล์ Turn-based strategy สำหรับ PC และ Consoles
Galacticare เกมบริหารจัดการโรงพยาบาลในอวกาศ วางขาย 23 พฤษภาคมนี้
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP