[Review] Two Point Hospital PS4 เกมบริหารจัดการโรงพยาลแสนสนุก

6,497 views
Share

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ บน PC ได้เล่นนำกันไปก่อนซะนานเลย ตอนนี้เกม Two Point Hospital ก็ได้ออกมาวางจำหน่ายให้สาวกคอนโซลได้เล่นกันบ้างแล้วทั้ง PS4, Xbox One และรวมถึง Nintendo Switch ด้วย ใครที่ชอบเกมแนวบริหารจัดการที่มีธีมเป็นโรงพยาบาลบอกเลยไม่ควรพลาดเกมนี้เพราะว่าเล่นแล้วเพลินสนุกจนลืมเวลาแน่นอน

วันนี้เรามีรีวิวของ Two Point Hospital ในเวอร์ชั่นของ PS4 มาให้อ่านกันครับ ซึ่งส่วนตัวแล้วเคยเล่นในสมัย Theme Hospital เมื่อปี 1997 มาแล้วด้วย ต้องบอกว่าภาคนี้มีการพัฒนาไปเยอะมาก ทั้งในส่วนของกราฟิก ความสนุกเฮฮาของตัวละครซึ่งมีมุกขำๆ มาสอดแทรกด้วยตลอด และความยุ่งวุ่นวายที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลตั้งแต่เบาๆ ไปจนถึงวินาศสันตะโร !! เรื่องของงานภาพในภาคนี้ทำออกมาได้ดีมาก มีสีสันและความสดของสีที่ชวนให้อยากเล่นอย่างมาก การออกแบบแผนที่ หรือส่วนของห้อง เฟอร์นิเจอร์และไอเทมต่างๆ ในโรงพยาบาลนั้นทีมพัฒนาใส่ใจรายละเอียดได้ดี คนที่ชอเกมแนวสร้างนู่นสร้างนี่รับรองไม่ผิดหวัง

สำหรับ Gameplay นั้น จะเหมือนกับในภาคสมัยก่อน แต่ถ้าใครยังไม่เคยเล่นมันก็คือเกมบริหารจัดการโรงพยาบาลที่เล่นง่ายไม่ซับซ้อน โดยในช่วงแรกก็จะมี Tutorials สอนระบบต่างๆ ให้เราได้เรียนรู้ว่าเริ่มต้นนั้นจะต้องทำอะไรบ้าง เช่น การสร้างโต๊ะประชาสัมพันธ์เพื่อตอนรับคนที่จะมาใช้บริการ หลังจากนั้นก็สร้างห้องสำหรับตรวจโรค ห้องให้ยาสำหรับรักษา ห้องพักฟื้น ซึ่งจะค่อยๆ เพิ่มห้องต่างๆ ขึ้นตามโรคใหม่ๆ ที่จะทยอยมาเป็น Mission ให้เราทำในช่วงหลังๆ นั่นเอง นอกจากนี้ก็ต้องมีห้องพักสำหรับ Staff รวมไปถึงห้องน้ำด้วย สิ่งที่จำเป็นอีกอย่างก็คือ Staff ต่างๆ ที่เราจะต้องจ้างเข้ามาทำงานโดยจะมีแยกเป็นส่วนของ หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ภารโรง เป็นต้น โดยแต่ละคนก็จะมีสกิลและความสามารถที่ต่างกันออกไป โดยก่อนจะจ้างเราสามารถที่จะตรวจสอบสกิล เงินเดือน ก่อนที่จะตัดสินใจได้ ยิ่งคนเก่งๆ ก็จะยิ่งมีเงินเดือนที่สูงตามไปด้วย ดังนั้นต้องคอยจัดการให้ดีเพื่อให้โรงพยาบาลของเรามีรายได้และไม่ขาดทุน

ทางด้านของโหมดการสร้างเองแม้จะเล่นบน PS4 แต่ก็ไม่ได้ควบคุมยากเลย ทั้งการลากเพื่อสร้างห้อง การวางเฟอร์นิเจอร์ หรือการ Copy ห้องก็สามารถทำได้ แทบไม่ต่างจาการเล่นด้วยคีย์บอร์ดบนพีซี โดยห้องกับของตกแต่งต่างๆ นั้นก็จะคอยทยอยปลดล๊อคออกมาให้เราได้ใช้งานไปเรื่อยๆ ซึ่งของตกแต่งจะส่งผลอย่างมากต่อพื้นที่หรือห้องนั้นๆ และมันก็จะส่งผลต่อการเข้ารับบริการในโรงพยาบาลของเราด้วย แถมเมื่อผ่านไปแต่ละปีจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยเดินตรวจตราในโรงพยาบาลของเราเพื่อประเมินผลและมอบรางวัลให้อีกต่างหาก

สรุปแล้ว Two Point Hospital เป็นเกมบริการจัดการโรงพยาบาลที่เล่นง่าย กราฟิกสีสันในเกมดูน่าเล่น มี Mission และโรงพยาบาลให้เราบริการไปเรื่อยๆ ปลดล๊อคจากในแผนที่ ส่วนมุขตลกกับปัญหาต่างๆ ที่ใส่เข้ามาก็มีหลากหลายมาก ตั้งแต่รักษาคนไข้ปกติ ไปจนถึงเหตุการณ์ผีหลอก ไฟไหม้ และ แผ่นดินไหวเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่เคยเล่นหรืออยากจะเล่นในเครื่องคอนโซลก็สามารถไปหาซื้อมาเล่นกันได้เลย หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.twopointhospital.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้