[Review]Might & Magic: Era of Chaos สุดยอดเกม Strategy RPG สุด Exclusive ที่มาพร้อมภาษาไทย เปิดให้เล่นแล้ววันนี้

4,221 views
Share

            อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมแนว Strategy RPG เพราะล่าสุดทาง  Ubisoft ประกาศอย่างเป็นทางการกับการเปิดให้บริการสุดยอดเกมแนว Strategy RPG สุด Exclusive อย่าง Might & Magic: Era of Chaos ในเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแน่นอนว่าค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft ออกมาทำเกมบนตลาดเกมมือถือเอง ต้องไม่ใช่เกมธรรมดาอย่างแน่นอน ซึ่งทาง Compgamer ของเราก็มีโอกาสได้เข้าไปทดสอบตัวเกมในเซิร์ฟเวอร์เทส เอาเป็นว่าเราจะมารีวิวกันให้ฟังถึงความ Exclusive ของเกมนี้กัน ว่ามีความน่าสนใจและน่าเล่นขนาดไหน

ดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้

https://bit.ly/2PJP9L2

เนื้อเรื่องเข้มข้นและน่าติดตาม

            เนื้อเรื่องถือเป็นหัวใจสำคัญของเกมแนว RPG เลยหล่ะ เพราะถ้าเนื้อเรื่องไม่น่าสนใจก็จะทำให้ไม่มีแรงดึงดูดให้เล่นและความอยากเล่นก็จะลดน้อยลงนั่นเอง แต่สำหรับ Might & Magic: Era of Chaos ตัดเรื่องความน่าเบื่อของเนื้อเรื่องไปได้เลย เพราะการันตีด้วยค่ายักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft ที่การันตีด้วยเกมดังมากมายแล้ว รับประกันว่าน่าสนใจและน่าติดตามแน่นอน ซึ่งเนื้อเรื่องของ Might & Magic: Era of Chaos ก็จะเริ่มจากการที่เจ้าหญิง Catherine พยายามที่จะรวบรวมกองทัพเพื่อกอบกู้อาณาจักร Erathia จากศัตรู (ขอไม่บอกเยอะนะเดี๋ยวจะเป็นการสปอย อิอิ!!) รูปแบบของการต่อสู้นั้นจะเป็นการรวบรวมเหล่าทหารจากหลากหลายเผ่าพันธุ์เพื่อสร้างกองทัพที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะมีทั้งเวทมนตร์, คำสาป และการวางแผนการรบเพื่อปราบศัตรู 

รูปแบบการต่อสู้ที่มีความหลากหลาย การวางแผนที่พลิกแพลงได้ตลอดเวลา

            ใครที่เคยเล่นเกมแนว Strategy RPG ของฝั่งจีนมาก่อน แนะนำว่าให้ลบรูปแบบของตัวเกมเหล่านั้นออกจากหัวไปได้เลย เพราะภายใน Might & Magic: Era of Chaos จะมีรูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างและเป็นแบบฉบับของตัวเอง โดยผู้เล่นสามารถผสมกองทัพและเหล่ายูนิตต่างๆ เข้าด้วยกันได้อย่างอิสระ ผู้เล่นสามารถวางตำแหน่งของยูนิตต่างๆ ในกระดานวางแผนที่มีขนาด 4 X 4 ช่อง ได้ตามความต้องการ (จะมีจำกัดในเรื่องของประเภทของยูนิตเข้ามานิดหน่อย) นอกจากนั้นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้ก็คือ การใช้งานเหล่าฮีโร่ที่จะมาควบคุมกองทัพที่สามารถพลิกแพลงและปรับเปลี่ยนตามรูปแบบของยูนิตที่เรามีได้หลากหลาย ทำให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับการต่อสู้และการปรับแต่งกองทัพที่มีรูปแบบอยู่นับไม่ถ้วน

ระบบฮีโร่สุดล้ำมีให้เลือกใช้มากกว่า 30 คน

            หนึ่งในระบบที่เป็นจุดเด่นของ Might & Magic: Era of Chaos ก็คือ ผู้เล่นสามารถนำฮีโร่ต่างๆ มาคอยสนับสนุนและควบคุมกองทัพได้อย่างอิสระ โดยฮีโร่แต่ละคนก็จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไปและมีสกิลที่สนับสนุนยูนิตประเภทต่างๆ ถ้าความสัมพันธุ์สอดคล้องกันก็จะทำให้ยูนิตที่เรานำมาลงในกองทัพอัดเกรดความสามารถให้สูงขึ้น ซึ่งภายในเกมนี้มีฮีโร่ให้ผู้เล่นเลือกใช้มากกว่า 30 คนเลยทีเดียว ทำให้การปรับเปลี่ยนและวางแผนมีมากมายหลายรูปแบบ

มียูนิตทหารให้เลือกใช้งานมากกว่า 100 ยูนิต

            อีกหนึ่งจุดเด่นที่เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่เป็น Exclusive มากๆ สำหรับเกมนี้คือ การมียูนิตต่างๆ ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานอย่างอิสระมากกว่า 100 ยูนิต ที่สำคัญคือ ยูนิตที่มีให้เลือกใช้นั้นจะแยกเป็นเผ่าพันธุ์ต่างๆ ถึง 9 เผ่าพันธุ์ด้วยกัน แน่นอนว่านอกจากความสามารถเฉพาะตัวของยูนิตนั้นๆ แล้ว ยังมีความสัมพันธ์ของเผ่าพันธุ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และได้นำยูนิตที่มีความสัมพันธ์กับฮีโร่ลงสนามรบพร้อมกันก็จะทำให้มีการพัฒนาร่างและสกิลไปอีกขั้นเลยทีเดียว

รูปแบบการเล่นที่ไม่ใช่แค่การจัดทัพลุยด่าน

            รูปแบบการเล่นของ Might & Magic: Era of Chaos มีให้ผู้เล้นได้ผจญภัยหลายโหมดมากๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นจะต้องคอยต่อสู้และปลดล็อคระบบต่างๆ ภายในเกม หรือแม่แต่โหมดดันเจี้ยนต่างๆ ที่มีให้เลือกเล่นและหาวัตถุดิบมากมาย นอกจากนั้นตัวเกมยังมีระบบการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ในลานประลอง, สงครามกิลด์และอื่นๆ นอกจากนั้นทางผู้พัฒนายังมีการใส่ Gimmick เล็กๆ น้อยๆ ในแผนที่และด่านต่างๆ เอาไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องพิเศษ, การต่อสู้พิเศษ รวมไปถึงการเก็บรวบรวมวัตถุดิบต่างๆ

สายเติมเล่นดี สายฟรีเล่นได้ มีกิจกรรมมากมายให้ร่วมสนุก

            ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าเกมนี้มีระบบ VIP แต่ระบบ VIP ของเกมนี้ถูกออกแบบมาให้มีความสมดุลกันระหว่างผู้เล่นสายฟรีและผู้เล่น VIP ซึ่งความเหลื่อมล้ำของคนเติมและไม่เติมค่อนข้างมีน้อยมากๆ นอกจากนั้นตัวเกมยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกและรับของรางวัล ซึ่งจุดนี้เองทำให้สายฟรีที่ขยันเล่นสามารถเล่นตามและจัดทีมได้ไม่แพ้สายเติมเลย อีกทั้งยูนิตต่างๆ ภายในเกมนี้ ถึงแม้จะเป็นยูนิตระดับ R แต่ถ้าอัพเกรดดาวและระดับก็จะมีความสามารถที่ไม่แพ้ยูนิตระดับ SSR เลย (อาจจะมีความต่างเล็กน้อยในเรื่องของค่าสเตตัสและสกิลแต่ทดแทนด้วยรูปแบบการจัดทัพได้) 

ความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้

            จากที่ทดลองเล่นในส่วนของเซิร์ฟเวอร์เทสมาในระดับหนึ่ง ต้องบอกกันตรงๆ ว่าถือเป็นหนึ่งในเกมน่าเล่นอีกหนึ่งเกมเลย เรทกาชาสุ่มยูนิตมีบอกอย่างชัดเจน มีระบบการันตีระดับ SSR ให้ด้วย นอกจากนั้นการหาวัตถุดิบมาอัพเกรดยูนิตและฮีโร่สามารถหาได้ง่ายๆ ยูนิตระดับแรร์หรือ SSR สามารถหาได้จากหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการแลกแต้มอารีน่า, ดันเจี้ยนพิเศษ และอื่นๆ ไม่จำกัดเพียงแค่การสุ่มกาชาเท่านั้น นอกจากนั้นรูปแบบการจัดทัพก็ยังทำได้หลากหลาย การปั้นยูนิตทำได้ค่อนข้างง่ายทำให้สามารถปรับเปลี่ยนทีมได้ตามต้องการและหาแนวทางการจัดทีมแบบใหม่ๆ ได้ไม่ยาก กิจกรรมต่างๆ มีของแจกเยอะมากทั้งเพชรและแรร์ไอเทม โดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ลอง

        ทั้งหมดเป็นเพียงแค่การรีวิวจุดเด่นและความน่าสนใจของ Might & Magic: Era of Chaos เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบแปลกใหม่อีกเยอะมากๆ ยิ่งเล่นเลเวลสูงมากเท่าไรระบบใหม่ๆ ก็จะเปิดเพิ่มขึ้นเท่านั้น เรียกได้ว่าเล่นกันได้แบบเพลินๆ ทั้งวันเลยหล่ะ เอาเป็นว่าอดใจรอกันอีกไม่นานตัวเกมก็จะเปิดให้ได้เล่นกันแล้ว ใครที่อยากเล่นก็สามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้

https://bit.ly/2PJP9L2

เว็บไซต์ทางการ:www.mightandmagic.com/

กลุ่มเฟสบุ๊คเป็ทางการ: https://www.facebook.com/groups/3996984580374114/

ช่องทางพูดคุย Discord: https://discord.com/invite/2UZutuq

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้