[รีวิว] Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า เกม MMORPG ตัวใหม่ บนมือถือ ภาพน่ารัก ระบบมากมาย โดนใจสายเก็บเลเวล

4,693 views
Share

            อีกหนึ่งข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ที่กำลังหาเกมแนว MMORPG บนมือถือเล่น เพราะล่าสุด Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ววันนี้ ซึ่งเกมนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่น่าเล่นมากๆ เป็นการนำมาเปิดให้บริการของค่ายผู้ให้บริการน้องใหม่อย่าง R2 PLAY ว่าแล้วเราไปทำความรู้จักกับเกมเกมนี้กันเลย

ดาว์โหลดเกมได้แล้ววันนี้ที่

https://thskycastle.onelink.me/lsKQ/211cec9

ภาพน่ารักสดใสเหมาะกับเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย

            ถือว่าเป็นจุดเด่นแรกของเกม Sky Castle เลยก็ว่าได้ เพราะตัวเกมดีไซน์ออกมาให้เหมาะกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นตัวละครสไตล์จิบิที่มีความน่ารักสดใส รวมไปถึงเหล่ามอนสเตอร์, แผนที่, เนื้อเรื่องและส่วนอื่นๆ ของตัวเกม ล้วนแล้วแต่ดีไซน์ออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการผจญภัยของตัวละคร ฉาก แผนที่ ต่างๆ ได้ไม่มีเบื่อ

สนุกไปกับ 4 สายอาชัพหลัก

สายอาชีพในเกม Sky Castle จะแบ่งออกเป็น 4 สายอาชีพหลักด้วยกัน ประกอบด้วย

นักบวช : อาชีพที่เน้นการสนับสนุนและฟื้นฟูให้กับตัวเองและปาร์ตี้

มือธนู : อาชีพที่เน้นการโจมตีกายภาพระยะไกล มีความคล่องตัวสูง

นักรบ : สายอาชีพโจมตีกายภาพระยะใกล้ มีความสมดุลทั้งโจมตีและป้องกัน

นักเวทย์ : อาชีพที่เน้นการโจมตีด้วยเวทมนตร์และมีพลังทำลายล้างสูง

            โดยแต่ละสายอาชีพนั้น ก็จะมีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นแต่ละสายอาชีพก็มีรูปแบบการอัพสกิลและเลือกใช้งานสกิลมากมายหลากหลายรูปแบบอีกด้วย เรียกได้ว่ามีอิสระในการเล่นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ระบบสัตว์เลี้ยงสุดแจ่ม

            อีกหนึ่งจุดเด่นของ Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า ก็คือ มีสัตว์เลี้ยงให้ผู้เล่นเลือกหามาเลี้ยงเยอะมาก และแต่ละตัวก็จะเพิ่มค่าสเตตัสให้กับผู้เล่นแบบมหาศาลเลย นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถอัพเลเวลให้สัตว์เลี้ยงและเลือกใช้งานสกิลของสัตว์เลี้ยงได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าทำอะไรได้หลายอย่างมากๆ และยิ่งสะสมสัตว์เลี้ยงได้มากเท่าไรก็จะทำให้ตัวละครของเราเก่งมากยิ่งขึ้นเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถสลับสับเปลี่ยนการเลี้ยงเพื่อให้ได้รับผลของสกิลสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย

ยานพาหนะ (สัตว์ขี่) มากมายที่มีให้เลือกกว่า 40 แบบ

            ต่อจากสัตว์เลี้ยงเป็นในส่วนของสัตว์ขี่ (จริงๆ ต้องเรียกว่าพาหนะเพราะไม่ได้มีแค่สัตว์) เพราะภายในเกม Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า มีสัตว์ขี่ให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานมากกว่า 40 แบบเลยทีเดียว (จริงๆ เป็นระบบสกินของสัตว์ขี่) แถมยังมีทั้งแบบนั่งคนเดียวหรือจะแบบนั่งเป็นคู่ก็มีให้เลือกใช้งานได้ตามใจ นอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถอัพขั้นและระดับของสัตว์ขี่ให้สูงขึ้น เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครได้อีกด้วย

ระบบอาวุธเทพสุดโหด

            เป็นหนึ่งในระบบเด่นเกี่ยวกับการต่อสู้ภายในเกม Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า เพราะนอกจากสกิลของสายอาชีพต่างๆ แล้ว สิ่งที่ผู้เล่นสามารถนำมาใช้เสริมการต่อสู้และคอมโบสกิลได้ก็คือ การสวมใส่และใช้อาวุธเทพนั่นเอง โดยอาวุธเทพภายในเกมนี้มีให้เลือกใช้ค่อนข้างเยอะ (มากกว่า 20 แบบ และอัพเดทมาเรื่อยๆ) และอาวุธเทพแต่ละชิ้นเมื่อสวมใส่ก็จะเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละคร นอกจากนั้นยังมีสกิลพิเศษติดมากับอาวุธอีกด้วย แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถใช้สกิลพิเศษของอาวุธเทพนั้นๆ ได้ โดยสกิลจะมีตั้งแต่สกิลสนับสนุนไปจนถึงสกิลโจมตีเลย

ระบบมังกรคู่ใจ

            ต้องบอกก่อนนะครับว่าระบบนี้ไม่ใช่ระบบสัตว์เลี้ยง และแยกออกมาจากสัตว์เลี้ยงชัดเจน โดยภายในเกม Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า จะมีระบบที่เพิ่มเข้ามาคือ “กูรูฝึกมังกร” ผู้เล่นจะได้รับมังกรคู่ใจจากการทำเควสท์หลัก จากนั้นก็จะสามารถฟักไข่และเลี้ยงดูมังกรให้เติบโตได้ ซึ่งความพิเศษของมังกรคู่ใจของเราก็คือ นอกจากการเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครแล้ว ยังช่วยเหลือผู้เล่นในการต่อสู้อีกด้วย ทีเด็ดยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะเจ้ามังของของเราสามารถเปลี่ยนร่างและพัฒนาร่างได้ แถมยังทำให้เราขี่เพื่อต่อสู้ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในระบบสุดแจ่มของเกมนี้เลย

มีชุดแฟชั่นให้เลือกใช้งานเพียบ เอาใจเกมเมอร์สายแฟชั่นแบบสุดๆ

            ถือว่าเป็นหนึ่งในระบบที่พบเจอได้ในเกมถือหลายๆ เกม เพราะความหลากหลายของชุดแฟชั่นเป็นสิ่งที่ชื่นชอย และดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เพราะบางคนเล่นเพื่อต้องการแต่งตัวสวย แต่งหล่อให้กับตัวละครเป็นหลัก แน่นอนว่าในเกม Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า ก็สามารถตอบโจทย์ให้กับเกมเมอร์สไตล์นี้ได้เช่นกัน เพราะแฟชั่นภายในเกมมีให้เลือกใช้เยอะมากๆ และที่เด็ดสุดก็คือ ผู้เล่นสามารถสวมใส่แฟชั่นเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้ตัวละครได้ อีกทั้งยังสามารถสะสมเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ไม่ได้มีแค่ความสวยงาม หรือความเท่ห์อย่างเดียวแต่ใช้งานจริงได้ด้วยนั่นเอง

มีดันเจี้ยนมากมายให้ลุยและล่าไอเทม

           ตามสไตล์เกม MMORPG บนมือถือ การมีดันเจี้ยนต่างๆ ให้ลุยและล่าไอเทมมากมายถือเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ แต่สำหรับ Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า จะมีความพิเศษตรงที่ การเข้าสู่ดันเจี้ยนต่างๆ สามารถทำได้ง่าย รวมไปถึงรายละเอียดและเงื่อนไขการเข้าดันเจี้ยนผู้เล่นสามารถเรียนรู้ได้แบบไม่ยาก ประกอบกับระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่จะคอยสนับสนุนให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้ในดันเจี้ยนต่างๆ ภายในเกมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่ามีระบบอำนวยความสะดวกให้ใช้งานเยอะมาก ทำให้ไม่ต้องเสียเวลานานๆ ในการทำเควสท์หรือลุยดันเจี้ยนเดิมซ้ำๆ นั่นเอง

        ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่จุดเด่นบางส่วนของเกม Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า เท่านั้น ตัวเกมยังมีระบบต่างๆ มากมายให้ผู้เล่นได้สัมผัส และต้องบอกตรงนี้เลยว่าภายในเกมมีอะไรให้ทำเยอะมากๆ แถมการเก็บเลเวลก็ทำได้ง่าย มีระบบสนับสนุนการอัพเลเวลเยอะ กิจกรรมสำหรับสายฟรีก็เยอะมาก ถ้าหากจะให้ยกมาพูดทั้งหมด 10 หน้ากระดาษก็ไม่พอ เอาเป็นว่าโหลดเกม Sky Castle: ปราสาทกลางฟ้า แล้วมาเล่นไปพร้อมๆ กันตั้งแต่วันนี้ได้เลย

.

ดาวน์โหลดเกมและติดตามข่าวสารได้ที่

Download Link : https://thskycastle.onelink.me/lsKQ/211cec9

Facebook Fan Page: https://www.facebook.com/th.skycastle/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้