[รีวิว] Luna M เกมมือถืออภิมหาโคตรแบ๊ว เล่นมันส์ เก็บเลเวลเพลินๆ เปิดให้โหลดเล่นได้แล้ววันนี้

5,457 views
Share

            เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนคงจะคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดีกับเกม Luna Online ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเกมระดับตำนานอีกหนึ่งเกม และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่มีความแบ๊ว!! ความน่ารัก!! ความสดใส!! ครบเครื่องอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดนั้นเกมนี้ได้ทำออกมาให้เวอร์ชั่นเกม Mobile (มือถือ) และเปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชื่อว่า Luna M โดยการนำมาเปิดให้บริการในครั้งนี้อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของค่ายผู้ให้บริการที่เกมเมอร์ไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง Electronics Extreme (EXE) นั่นเอง เชื่อว่าอ่านถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงอยากจะทราบแล้วว่าตัวเกมมีความน่าเล่นและเหมือนกับเวอร์ชั่น PC ไหม? เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่า…

.

กลิ่นอายความเป็น Luna Online ยังคงไว้อย่างครบถ้วน

            หลายเกมที่เป็นเกมเก่าแล้วนำมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นมือถือส่วนใหญ่มักจะนำมาแค่ธีมของเกมเท่านั้น แต่ขาดกลิ่นอายดั่งเดิมของเกม แต่สำหรับ Luna M นั้น ใครที่เคยเล่น Luna Online มาแล้ว คุณจะรู้สึกถึงความเป็นเกม Luna Online และเอกลักษณ์ของตัวเกมได้อย่างครวถ้วน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ตัวละครที่ยังคงน่ารักสดใสเหมือนเดิม รวมไปถึงเหล่า NPC ต่างๆ ที่คุ้นเคยก็ยังคงโผล่มาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ทีเด็ดที่แตกต่างออกไปคือ ตัวละครและเหล่า NPC มีมิติมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม มีการเพิ่มเติมระบบการเคลื่อนไหวให้เหล่า NPC ที่จะคอยมาทำเควสท์และภารกิจร่วมกับตัวละครของเรา รวมไปถึงการปรับปรุงระบบเก่าให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะดันเจี้ยน, เดทแมชชิ่ง, การตกปลา, เก็บแร่ และอื่นๆ ที่คงธีมและรูปแบบเดิมไว้แต่ปรับให้เหมาะสมกับผู้เล่นยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ระบบสกิลทำความเข้าใจง่าย

            ถ้าใครเคยเล่น Luna Online เวอร์ชั่น PC ก็จะทราบว่าระบบสกิลของเกมนี้เป็นอะไรที่ซับซ้อนมากๆ การผสมสกิลกันแต่ละคลาส การเปลี่ยนอาชีพข้ามสายและอื่นๆ ทำให้มีสกิลให้เลือกอัพมากมายจนเลือกไม่ถูก แต่ใน Luna M มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับผู้เล่นในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยแต่ละสายอาชีพมีการแบ่งสกิลและมีรูปแบบสกิลที่ชัดเจนและเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น มีการแบ่งสกิลเป็น 2 แบบคือ

  1. สกิลใช้งาน (Active) : อัพได้ตามระดับเลเวลใช้ค่า SP ในการอัพ จะได้ 1SP ต่อการอัพ 1 ระดับเลเวล
  2. Mastery (สกิลตัดตัว) : อัพได้อิสระ ใช้ คะแนน Mastery ในการอัพ ซึ่งจะได้จากการอัพเลเวลทุก 5 เลเวล

สามารถสร้างไอเทมระดับสูงมาสวมใส่เองได้

            อีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมนี้คือ ระบบการสร้างไอเทม (Craft) โดยผู้เล่นสามารถเก็บเกี่ยววัตถุดิบต่างๆ ในแผนที่ หรือ หาดร็อปจากเหล่ามอนสเตอร์ จากนั้นก็พัฒนาระดับเลเวลการคราฟ เพื่อคราฟไอเทมและของสวมใส่เอง และที่เด็ดสุดของเกมนี้ก็คือ ผู้เล่นสามารถคราฟไอเทมสวมใส่ได้ตั้งแต่ระดับ C ไปจนถึงระดับ RS เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการหาวัตถุดิบเพื่อมาสร้างไอเทมที่ต้องการได้

ระบบอำนวยความสะดวก

            แน่นอนว่าด้วยความเป็นเกม Mobile ทำให้ตัวเกมมีระบบอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและไม่ต้องอยู่ฟาร์มเป็นเวลานานๆ โดยระบบอำนวยความสะดวกในเกมนี้มีเยอะมากไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบ Auto ทำให้ผู้เล่นสามารถกดออโต้เพื่อฟาร์มมอนสเตอร์ในแผนที่ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องอยู่หน้าจก และที่ถือว่าดีมากๆ คือ เราสามารถเลือกว่าจะฟาร์มกับมอนสเตอร์ตัวไหนในแผนที่ก็ได้ โดยไม่ไปตีมอนสเตอร์ตัวอื่น
  • ระบบเก็บเกี่ยวอัตโนมัติ อีกหนึ่งระบบอำนวยความสะดวกสำหรับสายฟาร์มวัตถุดิบ โดยผู้เล่นสามารถเลือกเก็บวัตถุดิบที่ต้องการในแผนที่ได้แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องอยู่หน้าจอ

นอกจากนี้ก็ยังมีระบบ “ออโต้เควสท์” ระบบวาร์ป และระบบแนะนำต่างๆ ที่ทำออกมาให้ผู้เล่นสามารถเข้าใจได้แบบง่ายๆ อีกด้วย

มีดันเจี้ยนต่างๆ ให้ล่าไอเทมมากมาย

            อีกหนึ่งส่วนที่ถือว่าเป็นจุดเด่นและทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้แบบไม่มีเบื่อก็คือ มีดันเจี้ยนและระบบต่างๆ ให้ผู้เล่นได้ร่วมผจญภัยและล่าไอเทมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ดันเจี้ยนหอคอย, Arena, ดันเจี้ยนบอสประจำวัน, สงคราม และอื่นๆ อีกมากมายให้ผู้เล่นได้ทำแบบไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว

มีสัตว์เลี้ยงและพาหนะสุดน่ารักมากมายให้ใช้งาน

            ระบบสัตว์เลี้ยง และ สัตว์ขี่ ถือเป็นอีกระบบเด่นของ Luna M เลยก็ว่าได้ เพราะมีให้เลือกใช้มากกว่า 30 ชนิด โดยเจ้าสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่นั้น ผู้เล่นสามารถหาได้แบบง่ายๆ คือ เปิดกล่องจากไอเทมมอลล์ ซึ่งจะสามารถใช้ทั้ง เพชร และ โกลด์ ในการซื้อเพื่อเปิดสุ่มได้ ทำให้สายฟรีก็สามารถมีสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่ดีๆ มาใช้งานได้แบบไม่ยาก อีกทั้งเจ้าสัตว์เลี้ยงและสัตว์ขี่เหล่านี้ยังช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครของเราอีกด้วย อ้อ!! อัพเลเวลได้ด้วยนะ

มีแฟชั่นมากมายให้เลือกแต่ง

            ถ้าไม่พูดถึงก็คงไมได้ เพราะระบบแฟชั่นถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของ Luna M เลยก็ว่าได้ เพราะเกมนี้มีคลสตูมหรือแฟชั่นให้ผู้เล่นได้สะสมมากกว่า 100 ชุดเลยทีเดียว และยังจะมีการอัพเดทเข้ามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยเจ้าชุดแฟชั่นหรือคอสตูมนั้น จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้กับผู้สวมใส่และยังสามารถสะสมเป็นเซ็ตเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสพิเศษได้อีกต่างหาก

กิจกรรมมากมายสายฟรีอยู่สบาย

            ถ้าพูดถึงเรื่องกิจกรรมก็คงต้องบอกไว้เลยนะครับว่ามีให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกเยอะมากๆ และส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมที่แจกไอเทมกันแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องเติมเงินและทำกันได้แบบง่ายๆ อีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมสะสมตัวอักษร LUNA M เพื่อแลกกล่องสุ่มไอเทม, กิจกรรมล็อคอินประจำวัน, กิจกรรมแจกผ้าคลุม, การเก็บเลเวล และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าถ้าขยันเล่นก็แทบไม่ต้องเติมเงินเลยหล่ะ

        โดยรวมแล้วถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่แปลงมาจากเวอร์ขั่น PC แล้วรู้สึกว่าโอเคและน่าเล่นกว่าเดิมเยอะมากๆ ไม่ว่าจะดีไซน์ตัวละคร, NPC, มอนสเตอร์และเนื้อเรื่องต่างๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างดี การใช้สกิลไหลลื่นไม่มีปัญหา การต่อสู้ ระบบ PK และอื่นๆ ทำออกมาได้ค่อนข้างสมดุล มีระบบความเหนื่อยล้าเพื่อไม่ให้ผู้เล่นเก่าและใหม่มีความห่างกันมากเกินไป จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรโหลดมาเล่นเป็นอย่างมาก ส่วนใครที่อยากเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกม

https://exe.in.th/LM-BN-Comp

เว็ปไซต์หลัก : https://playluna.in.th/main

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/playluna.in.th/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”