[รีวิว] BTS Universe Story สร้างเนื้อเรื่องใหม่ ใส่จินตนาการ รังสรรค์บทบาทใหม่ให้ศิลปินวง BTS ที่ชื่นชอบ ได้ตามที่คุณต้องการ

4,819 views
Share

            อีกหนึ่งเกมมือถือที่ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า เป็นเกมที่แปลกแหวกทุกแนวเกมและเป็นหนึ่งในเกมที่สร้างออกมาเพื่อตีตลาดกลุ่มเป้าหมายที่เป็น ARMY (เชื่อเรียกแฟนคลับของวง BTS) เป็นหลัก เพราะชื่อเกมก็บอกไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า BTS Universe Story (เรื่องราวในจักรวาลของ BTS) โดยเกมนี้เป็นการร่วมมือกันข้ามวงการระหว่าง Netmarble (ค่ายผู้พัฒนาเกม) และ Big Hit Entertainment (ค่ายเพลงชื่อดังในเกาหลี) นำเอา IP ของวง BTS มาพัฒนาเป็นเกมแนวใหม่ที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสกับกลุ่มศิลปินวง BTS จากการเล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับการเสริมแต่งเรื่องราวต่างๆ ให้กับเหล่าสมาชิกภายในวงให้ดำเนินไปในเรื่องราวที่ตัวเองต้องการได้

เกมลิขสิทธิ์แท้ พบกับเหล่าศิลปินวง BTS ที่มาในรูปแบบของ อนิเมะชั่น 3D

            ก็คงต้องยกเป็นจุดเด่นอันดับหนึ่งของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นจะได้พบเจอกับเหล่าศิลปินวงเคป็อปยอดนิยมอย่างวง BTS ที่มาพบเจอกับเราในรูปแบบของอนิเมชั่น 3D ซึ่งพวกเขาจะมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงที่แสดงไปตามบทที่เราเขียน หรือแม้แต่การแต่งกายในชุดต่างๆ ตามที่ผู้เล่นชื่นชอบ ที่สำคัญคือ ในฉากต่างๆ จะมีเพลงที่คุ้นเคยเปิดให้ฟังอีกด้วย เรียกได้ว่าใครที่เป็น ARMY ไม่ควรพลาดเกมนี้เลย

รูปแบบในการเล่นเกมที่แปลกใหม่

สำหรับรูปแบบในการเล่นเกม BTS Universe Story นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ

  • กลุ่มผู้เล่นที่เป็นคนดู

เป็นกลุ่มที่จะคอยติดตามผลงานต่างๆ จากผู้เล่นอื่น ซึ่งจะคล้ายๆ กับการดูซีรีส์สั้น ผู้เล่นสามารถเข้าไปดูเนื้อเรื่องต่างๆ ที่ทางผู้พัฒนาทำขึ้นมาหรือจากผู้เล่นด้วยกันเอง และสามารถเลือกตอบคำถาม ตามแบบที่ตัวเองต้องการเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องต่อไปในรูปแบบที่แตกต่างได้

  • กลุ่มผู้เล่นที่เป็นผู้สร้างเนื้อเรื่อง

เป็นอักหนึ่งความแปลกใหม่ที่มีเฉพาะในเกม BTS Universe Story นี้เท่านั้น โดยผู้เล่นสามารถสร้างและแต่งเนื้อเรื่องได้ด้วยตัวเอง โดยการเขียนบทต่างๆ ซึ่งจะเหมือนกับการแต่งนิยาย 1 เรื่องเลยหล่ะ จากนั้นก็จะสามารถจัดฉากต่างๆ รวมไปถึงการนำเหล่าศิลปินวง BTS มาเป็นตัวละครภายในเรื่อง สามารถสร้าง ช็อตอนิเมะชั่น แบบสั้นๆ ให้ผู้เล่นอื่นได้เข้ามาชมและร่วมสนุกกับเนื้อเรื่องที่เราแต่งขึ้นมาได้ แน่นอนว่าถ้าเรื่องไหนได้รับความนิยมมากๆ ก็จะได้รับส่วนแบ่งและของรางวัลอีกด้วย

เนรมิตการแต่งกายให้เหล่าศิลปินได้ตามใจชอบ

            จริงๆ ก็คือ ระบบแฟชั่นนั่นแหล่ะ แต่มันเป็นระบบแฟชั่นที่มีความอิสระในการแต่งกายที่ค่อนข้างสูง โดยคุณสามารถนำสมาชิกวง BTS แต่ละคนมาแต่งกายตามที่คุณชื่นชอบได้ โดยภายในเกมมีแฟชั่นเครื่องแต่งกายมากกว่า 200 ชิ้นให้เลือกใช้งาน แถมยังมีอัพเดทเข้ามาใหม่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นไอเทมตกแต่ง สีผม และเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีสุดเท่ และมีแม้กระทั่งชุดแสดงคอนเสิร์ตจริงๆ ของวง BTS ให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อ เลือกหามาใช้งานอีกด้วย

เป็นหนึ่งในเกมที่มีคอมมูนิตี้ระดับสุดยอด

            ภายในเกม BTS Universe Story จะมีอีกหนึ่งระบบเด่นนั่นก็คือ กลุ่มคอมมูนิตี้ ที่สามารถเข้าได้จากในเกมโดยตรงเลย ซึ่งสังคมในนั้นบอกเลยว่าเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การโพสรูปภาพต่างๆ การแนะนำเนื้อเรื่องหรือนิยายที่แต่งขึ้น รวมไปถึงการปรึกษาปัญหาต่างๆ ที่เราอาจจะไม่เคยพบเจอในเกมไหน เรียกว่าหลายเป็นชุมชนขนาดใหญ่ของเหล่า ARMY ที่สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั่วโลกเลยหล่ะ

ความคิดเห็นเพิ่มเติมจากผู้เขียนบทความนี้

            อันนี้ต้องเรียนกันตรงๆ ก่อนนะครับว่า แรกเริ่มผมเองก็ไม่ค่อยสนใจเกมนี้สักเท่าไร เพราะมันดูเหมือนเกมจีบหนุ่ม ซึ่งแน่นอนว่าความชอบและความสนใจก็เลยไม่มากเหมือนกับเหล่าสาวๆ นั่นเอง แต่พอได้ลองเล่นเกมนี้และอาจจะเพราะตัวเองเป็นนักเขียนอยู่แล้ว กลายเป็นว่า ติดเกมนี้เฉยเลย นั่นก็เพราะว่า เกมนี้จะทำให้คุณได้รับบทบาทเป็นทั้งผู้เขียนบท ผู้กำกับ เพื่อที่จะสร้าง 3D อนิเมะชั่น แบบเฉพาะเป็นของตัวเอง ซึ่งมีความอิสระให้เราสร้างสรรค์ได้เยอะมากๆ ซึ่งในความคิดผมนะ คิดว่าเกมนี้สามารถนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนใน คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาศิลปะการแสดง ได้เลยหล่ะ เพราะสามารถฝึกพื้นฐานทั้งในการเขียนบท การจัดองค์ประกอบตัวละคร การแสดงท่าทาง การแต่งตัวให้เหมาะสม และการเพิ่มแอคชั่นต่างๆ ของตัวละคร และอีกหลายๆ อย่าง เรียกได้ว่ายกแทบจะทุกหน้าที่ในกองถ่ายมาจำลองให้เล่นเลยหล่ะ โดยรวมถือเป็นหนึ่งในเกมที่แนะนำให้เล่น

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดของเกมใหม่จากค่าย Netmarble ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย แต่บอกก่อนนะครับว่าการเล่นเกมนี้ในส่วนของผู้สร้างจะค่อนข้างทำได้ยากมากๆ แต่เชื่อเหอะว่าต่อให้คุณจะเป็น ARMY หรือไม่เป็นก็ตาม แนะนำว่าไม่ควรพลาดที่จะลองเล่นเกมนี้

ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.pan

ดาวน์โหลด IOS : https://itunes.apple.com/app/id1469005775

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://btsuniversestory.netmarble.com/th

Twitter : https://twitter.com/BUSgameOfficial

Forum : http://forum.netmarble.com/bts_universe_story

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World