รายงานสดจากสิงคโปร์ งาน Overwatch Launch เกมเมอร์ตอบรับกระแสสุดแรง

4,973 views
Share

all

จนถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงจะได้เข้าไปเล่นเกม Overwatch ซึ่งเป็นเกมแนว FPS สุดมันส์เกมแรกส่งตรงจากค่าย Blizzard กันแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นเกมที่กระแสตอบรับดีมาก ยอดขายถล่มทลาย บ้านเราเองก็เล่นกันเพียบเช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 28-29 พฤษภาคม 2016 ทาง Blizzard SEA (Singapore) ก็ได้จัดงาน “Overwatch Launch Weekend” ขึ้นที่ Capitol Theatre เพื่อเป็นการตอบรับความแรงและมอบกิจกรรมพิเศษสุด Exclusive ให้กับแฟนๆ

DSCF8543 DSCF8540

ทางคอมพ์เกมเมอร์ของเราก็ได้รับคำเชิญให้บินมาร่วมงานนี้กับเค้าด้วย ก็เลยจัดภาพบรรยากาศภายในงานนี้มาให้ดูกันแบบจุใจ ซึ่งต้องบอกว่าบรรยากาศในงานนั้นสุดยอดมาก แฟนๆ ของ Overwatch เดินทางมาร่วมงานกันแบบเต็มพื้นที่ ต่อแถวกันยาวจากหน้างานออกไปด้านนอกเลยทีเดียว เห็นแล้วพูดได้เลยว่าพื้นที่ภายใน Capitol Theatre นั้นเอาไม่อยู่จริงๆ ซึ่งทางทีมงานก็ไม่คิดว่าจะมีเกมเมอร์แห่กันมานับพันๆ คนขนาดนี้ ด้วยพื้นที่ด้านในที่ไม่ใหญ่มากจึงต้องปล่อยให้แฟนๆ ได้เข้าไปทีละกลุ่มเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นด้านใน

DSCF8429 DSCF8433 DSCF8434

DSCF8504 DSCF8500 DSCF8501 DSCF8493 DSCF8490 DSCF8492 DSCF8485 DSCF8484

หลังจากที่เราเดินเข้าไปในงานแล้วก็พบว่าด้านในเต็มไปด้วยสาวก Overwatch มากมายที่กำลังสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่ทางทีมงานจัดมา ไม่ว่าจะเป็นโซนทดลองเล่นและแข่งเกมซึ่งมีให้เลือกเล่นทั้งบน PC, PS4 และ Xbox One โซนถัดมาเป็นการถ่ายรูปที่ระลึกของตัวเรากับฉากหลังภายในเกมซึ่งพริ้นออกมาให้พากลับบ้านกันแบบฟรีๆ รวมไปถึงโซนติดกันด้านข้างที่แถวยาวใช่เล่นก็คือโซนที่จะมีศิลปินมาวาดรูปหน้าตาของเราให้กลายเป็นตัวละครของ Overwatch ถัดมาก็มีเก้าอี้สุดพิเศษลาย Overwatch มาตั้งโชว์พร้อมกับบูธลงทะเบียนของ Rezer ที่เอาไว้ลุ้นเกมมิ่งเกียร์นั่นเอง

DSCF8506 DSCF8496 DSCF8495 DSCF8492 DSCF8489 DSCF8487 DSCF8479 DSCF8444 DSCF8438 DSCF8430

DSCF8529

แต่สำหรับไฮไลท์ของงานต้องอยู่ที่บูธนี้เลยกับ Sure-Win Loot Boxes ซึ่งเป็นการจำลองการกดกล่องสุ่มในเกมโดยให้ผู้เล่นได้เลือกแผ่นป้ายเพื่อลุ้นรับเครื่อง PS4 และของรางวัลพิเศษอีกเพียบ จนน่าจะเป็นบูธที่คนต่อแถวเล่นกันเยอะที่สุดแล้วในงานนี้ จริงๆ แล้วด้านข้างก็มีการจัดฉากไว้ให้ถ่ายรูปเล่นกันด้วย แต่คนแน่นมากๆ จนไม่มีที่จะยืนเลยทีเดียว สุดท้ายกับโซนขายของที่ต้องบอกว่าขนสินค้ามาให้เลือกซื้อกันมากมาย ทั้งแผ่นเกมในเวอร์ชั่นต่างๆ เสื้อลาย Overwatch หมวก เข็มกลัด เกมมิ่งเกียร์ ตุ๊กตา เป็นต้น แต่ของที่ขายในตู้ก็หมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็วจนคนที่มาหลังๆ ผิดหวังไปตามๆ กันเพราะซื้อไม่ทัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็คงต้องรอพรีออร์เดอร์กันต่อไป

item8 item6 item5 item4 item2 item3 item1 item7

ในงานนี้ทางเราได้รับสิทธิ์พิเศษให้เข้าไปพูดคุยส่วนตัวกับคุณ Bruce Wilkie ซึ่งเป็นทีมพัฒนา (Principal Software Engineer)ของ Overwatch ที่บินตรงจากอเมริกาเพื่อมาร่วมงานนี้ด้วย โดยเราได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่งโหมดเนื้อเรื่องหรือ Story Mode ภายในเกมนี้ว่ามีโอกาสจะถูกเพิ่มเข้ามาหรือไม่ คุณ Bruce ได้บอกกับเราว่า ตอนนี้ตัวเกมถูกพัฒนามาเพื่อเน้นการเล่นร่วมกันกับผู้เล่นแบบ Multiplayer หรือการ PVP เป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตามในอนาคตก็ยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าใครที่อยากติดตามเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็มีทั้ง CG หนังสั้น และการ์ตูนคอมมิคให้ติดตามกันไปก่อน ส่วนเรื่องของโหมด Teamdeath Match นั้นจะยังไม่เกิดขึ้นแน่ๆ เพราะตัวเกมไม่ได้ทำระบบมารองรับในจุดนี้ อยากจะให้ผู้เล่นได้เล่นช่วยเหลือกันทำภารกิจแบบเป็นทีมผ่านการใช้สกิลและความสามารถของตัวละครต่างๆ ซึ่งถ้ามี Teamdeath Match ในตอนนี้จะทำให้สมดุลของเกมนั้นเสียอย่างแน่นอน

สัมภาษ1 สัมภาษ2

ในเรื่องของตัวละครนั้นจะมีการอัพเดทตัวใหม่ๆ เข้ามาอีกแน่นอน เพียงแต่ยังบอกรายละเอียดในตอนนี้ไม่ได้ ซึ่งคุณ Bruce ได้อธิบายเรื่องการออกแบบตัวละครว่า พวกเค้าแบ่งทีมการออกแบบเป็นสองทีม โดยทีมนึงจัดการในเรื่องของรูปลักษณ์ส่วนอีกทีมจัดการดูแลในเรื่องของสกิลและความสามารถ โดยทั้งสองส่วนจะต้องใช้เวลาอย่างมากให้ออกมาดูดีและน่าสนใจ รวมถึงยังต้องห่วงเรื่องของสมดุลของตัวละครไปด้วย และแน่นอนโอกาสของตัวละครแบบไทยก็อาจจะมีให้เห็นกันในเกมก็ได้ในอนาคต เราได้ถามต่อในเรื่องของระบบแคลนซึ่งคุณ Bruce บอกว่ายังไม่มีคำตอบให้ในตอนนี้ ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะใช้ Friend List สำหรับพูดคุยหรือชักชวนเพื่อนให้มาเล่นด้วยกันก่อนได้ แต่เรื่องของระบบแคลนเองก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ส่วนในเรื่องของระบบ Ranking นั้นทางทีมกำลังทดสอบระบบและปรับแต่งด้านของดีไซน์กันอยู่ซึ่งคาดว่าคงจะได้เห็นกันแน่ๆ คุณ Bruce ฝากถึงแฟนๆ Overwatch ในประเทศไทยว่าขอบคุณที่ต้อนรับเกมนี้กันเป็นอย่างดีหวังว่าทุกคนคงจะสนุกกับตัวเกมครับ

สัมภาษ3 สัมภาษ4

ก็ถือว่าประสบความสำเร็จเกิดคาดกับงาน “Overwatch Launch Weekend” ที่จัดขึ้นในสิงคโปร์ครั้งนี้ แอบกระซิบบอกไว้เลยว่าใครที่มีทีมก็ฝึกซ้อมฝีมือกันเอาไว้ให้ดีเพราะทาง Blizzard นั้นสนับสนุนในเรื่องของ E-Sport อยู่แล้ว ซึ่งอีกไม่นานนี้เราก็จะได้เห็นทัวร์นาเม้นต่างๆ ออกมาให้เข้าร่วมแข่งขันกันเพียบแน่นอน ใครที่กำลังติดสินใจอยู่ก็อย่าลืมไปหาซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ติดตามรายละเอียดของเกมได้ที่ playoverwatch.com

คอส1 คอส2 คอส3 คอส4

***ขอขอบคุณ Blizzard SEA สิงคโปร์ที่สนับสนุนการเดินทางและดูแลเรื่องที่พักให้เป็นอย่างดีในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5