[Review] Marvel’s Spider-Man Miles Morales

3,157 views
Share

วางจำหน่ายให้ได้เล่นกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับการกลับมาให้แฟนๆ ได้โหนใยกันอีกครั้งในเกม Marvel’s Spider-Man Miles Morales ซึ่งในครั้งนี้เราจะได้สวมบทเป็น ‘ไอ้แมงมุม’ คนใหม่ที่พลังเพิ่งจะตื่นขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการสานต่อเรื่องราวจากในภาคที่แล้วนั่นเอง

Marvel’s Spider-Man Miles Morales ยังคงได้รับการพัฒนาโดย Insomniac Games ซึ่งในภาคใหม่นี้เปรียบเสมือนเป็นภาคคั่นกลางระหว่างภาค 2 ที่น่าจะมีให้เล่นกันแน่ๆ ในอนาคต ที่สำคัญในภาคนี้ยังมีลงให้เล่นกันทั้งบน PS4 และ PS5 อีกด้วย ซึ่งในเวอร์ชั่น PS5 นั้นจัดเต็มทั้งเรื่องของกราฟิกที่สวยงาม และการโหลดอย่างรวดเร็วด้วยพลังของ SSD แต่สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ทางเราได้เล่นบน PS4 เท่านั้น เพราะในไทยเองยังไม่มีเครื่อง PS5 วางจำหน่าย T___T

สำหรับเรื่องราวของ Marvel’s Spider-Man Miles Morales จะเป็นช่วงต่อจากภาคที่แล้วซึ่ง Miles เพิ่งได้รับพลังและผ่านการฝึกฝนกับ Peter Parker มาหมาดๆ และทุกอย่างเริ่มขึ้นเมื่อ Peter ติดธุระต้องออกไปทำงานที่เมืองอื่น จึงต้องฝากมหานครนิวยอร์กไว้ให้ Miles เป็นคนดูแล ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องเกิดเรื่องขึ้นแน่ๆ แต่จะเป็นอย่างไรก็ต้องลองไปเล่นกันเอาเองครับ

ในภาคนี้แผนที่เมืองยังคงใช้ทุกอย่างจากในภาคที่แล้วยกมาทั้งเมือง เพียงแต่เปลี่ยนฤดูกาลมาเป็นช่วงคริสมาสต์ที่มีหิมะตกและการประดับตกแต่งเมืองซึ่งก็ทำให้ได้อารมณ์ใหม่ๆ ไปอีกแบบ โดยรวมกราฟิกยังทำได้ดีเหมือนภาคที่แล้ว มีการใส่เพลงประกอบใหม่ๆ เข้ามาเพิ่ม และมีลีลาท่าทางในการโหนใยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Miles ซึ่งดูออกชัดเจนว่ายังเป็นสไปเดอร์แมนฝึกหัด

ในเรื่องของการต่อสู้ยังใช้ระบบเกมเพลย์เหมือนเดิม แต่มีเพิ่มลีลาท่างทางการต่อสู้ใหม่ๆ ของ Miles เข้ามา รวมถึงพลังพิเศษของ Miles ที่เรียกว่า Venom Attack ซึ่งจะเป็นเหมือนการใช้พลังไฟฟ้านั่นเอง โดยจะมีหลากหลายแบบในการโจมตีและจบด้วย Finishing Move แบบเท่ๆ แต่ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าพวกสกิลหรืออุปกรณ์ใช้งานนั้นยังไม่ค่อยมีประโยชน์หรือหลากหลายเท่าไหร่นั่นก็อาจจะเพราะว่าตัว Miles เองยังเพิ่งจะมาเป็นสไปเดอร์แมนเลยไม่เหมือนปีเตอร์ในภาคที่แล้วที่มีทั้ง Gadget และ สกิลกับชุด Skin ที่หลากหลายกว่า แต่ในเรื่องของภารกิจหรือเควสท์ย่อยในภาคนี้ถูกแก้ไขให้น่าสนใจมากขึ้นไม่น่าเบื่อซ้ำซากอีกต่อไป พวกเควสท์การช่วยเหลือผู้คนในเมืองก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

ส่วนตัวแล้วอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Marvel’s Spider-Man Miles Morales เปรียบเหมือนกับภาค Spin-off ที่ทำมาคั่นกลางภาคต่อจริงๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต มันถูกทำมาให้เราได้เล่นกันให้หายคิดถึงสไปเดอร์แมนและเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทดลองอะไรใหม่ๆ บนเครื่อง PS5 ไปด้วย ซึ่งถ้าใครที่ชอบภาคแรกก็อยากให้ลองหาภาคนี้ไปเล่นกันดูครับ แม้ว่าเนื้อเรื่องหรือจำนวนชั่วโมงในการเล่นอาจจะสั้นไปหน่อยแต่การได้เล่นเป็น Miles Morales ก็เป็นความสนุกอีกแบบที่อยากให้ลองจริงๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade