[รีวิว] Battle Royale แผนที่ใหม่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” พร้อมลุย Battle Pass SS2 ใน A3: Still Alive

6,334 views
Share

            เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา A3: Still Alive ก็มีการอัพเดทครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยการอัพเดทครั้งนี้ได้เพิ่มของใหม่เข้ามามากมาย ซึ่งหนึ่งในการอัพเดทที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ให้ความสนใจก็คือ การเข้าสู่ “Battle Pass SS2” และการเพิ่มแผนที่ใหม่ในโหมด Battle Royale อย่าง “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” ซึ่งการเล่นในแผนที่นี้จะแตกต่างจากแผนที่แรกในหลายอย่างเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปลุยแผนที่ใหม่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” ว่าจะมีความสนุกและน่าสนใจขนาดไหน ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

Battle Royale แผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ”

            แผนที่ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน SS2 การต่อสู้ในแผนที่นี้จะถูกกระชับให้รวดเร็วและสนุกมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยการต่อสู้ใน “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” จะใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจเกมเมอร์สายรีบมากเลยทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า การจะเข้าเล่นแผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” ได้จะมีอยู่ 2 เงื่อนไขด้วยกันคือ

  • การเข้าเล่นโหมด Battle Royale จะมีโอกาสสุ่มระหว่างแผนที่ “คาลิปซิออน” กับ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ”
  • การสร้างห้องในโหมด Battle Royale ขึ้นมาเอง ซึ่งการสร้างห้องเองจะสามารถเลือกแผนที่ที่ต้องการเล่นได้ โดยจะมีแผนที่ให้เลือก 2 แผนที่คือ “คาลิปซิออน” กับ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ”

จุดเด่นของโหมด Battle Royale แผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ”

            ในโหมด Battle Royale แผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” นั้น จะมีความแตกต่างจากแผนที่เดิมอยู่หลายอย่างด้วยกัน ซึ่งเราได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้วคือ การความกระชับในการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นให้มีความสนุกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่แตกต่างจากแผนที่เดิมก็คือ

  • ใช้ระยะเวลาในการต่อสู้ทั้งหมดเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น
  • ลดขนาดของแผนที่ให้เล็กลงเพื่อให้ผู้เล่นได้ต่อสู้กันง่ายยิ่งขึ้น
  • สามารถอัพเลเวลได้อย่างรวดเร็ว
  • ไอเทมดร็อปและไอเทมกดใช้งานต่างๆ สามารถหาได้ง่ายขึ้น
  • เพิ่มกับดับ “วังน้ำวน” ที่จะสุ่มออกมาโจมตีผู้เล่น

รูปแบบการต่อสู้ของโหมด Battle Royale แผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ”

            ในส่วนของรูปแบบการต่อสู้ในโหมด Battle Royale แผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” แทบไม่แตกต่างจากแผนที่เดิมเลยคือ กำจัดคู่แข่งให้หมดเพื่อยืนหลักเป็นทีม หรือ คนสุดท้าย นั่นเอง แต่รูปแบบของเกมจะเร็วขึ้น คุณจะสามารถอัพสกิลได้แบบรัวๆ มอนสเตอร์จะเกิดจุดเดิมๆ เร็วขึ้นกว่าเดิม การอัพเกรดอาวุธสามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว ในแผนที่จะแบ่งออกเป็น 3 เซกเตอร์เหมือนเดิม แต่จะจำกัดเรื่องเวลาที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละเซกเตอร์จะแบ่งรูปแบบการเล่นอย่างชัดเจนคือ

            เซกเตอร์ที่ 1 จะเน้นการเก็บเลเวลและฟาร์มอัพสกิลเป็นหลัก

            เซกเตอร์ที่ 2 จะเน้นหาไอเทมสวมใส่, อุปกรณ์และไอเทมช่วยเหลือต่างๆ

            เซกเตอร์ที่ 3 จะเน้นการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น

แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเล่นในแผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ”

  • การเลือกอาวุธค่อนข้างมีผลกับการเล่นในโหมดนี้มาก เพราะด้วยความที่เป็นแผนที่แคบและเป็นทางเดินแคบๆ อาวุธที่มีสกิลประเภท AOE กว้างๆ จะค่อนข้างได้เปรียบศัตรูเยอะมาก ตัวอย่างเช่น คฑาสายฟ้า ที่ถือเป็นหนึ่งในอาวุธโคตรโกงในแผนที่นี้เลยหล่ะ
  • ควรวางแผนการอัพสกิลของอาวุธเอาไว้ให้ดี เพราะใน เซกเตอร์ที่ 1 มันจะเด่งให้คุณอัพแบบรัวๆ เลย ถ้าวางแผนไม่ดีจะเสียเวลาและโอกาสในการฟาร์มนั่นเอง
  • ไอเทมช่วยเหลือต่างๆ ค่อนข้างจำเป็นในโหมดนี้มากๆ อย่างเช่น พื้นฮิล, ยาฟื้นฟู และ กับดักต่างๆ ซึ่งไอเทมพวกนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนทำให้คุณชนะได้แบบง่ายๆ เลยหล่ะ
  • พยายามหลบ “วังน้ำวน” ที่สุ่มโผล่ออกมาให้พ้น พยายามอย่าไปโดยเพราะแรงมากๆ อาจจะทำให้คุณตายได้แบบง่ายๆ เลยหล่ะ

แนะนำเกี่ยวกับ Battle Pass SS2

            สำหรับใครที่พอจะมีทุนในการเล่นและสามารถเติมเงินได้แบบไม่เดือดร้อน แนะนำให้เติม Battle Pass SS2 ด้วย เพราะของรางวัลของ SS2 โดยรวมแล้วบอกเลยว่าแจกเยอะมากและคุ้มแบบสุดๆ และเมื่อบรรลุเลเวล 40 ก็จะได้ “ผ้าคลุมซีซั่นแบทเทิลพาส” เลเวล 40 มาใช้งานด้วย บอกเลยว่าเท่แบบสุดๆ เลยหล่ะ

โหมด Battle Royale แผนที่ “เมดิอุมที่จมอยู่ใต้น้ำ” บอกเลยว่าเป็นแผนที่ที่เล่นสนุกและมันส์มาก เพราะไม่ต้องเสียเวลาในการฟาร์มมากเหมือนกับแผนที่เก่า อีกทั้งไอเทมต่างๆ ดร็อปให้เยอะแบบเหลือใช้ทำให้ผู้เล่นสามารถใช้เทคนิคและทริคต่างๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด แถมไม่ต้องเสียเวลาเล่นนานๆ อีกด้วย ข้อเสียของโหมดนี้มีเพียงอย่างเดียวคือ “เลือกเจาะจงแผนที่ไม่ได้” ต้องสุ่มเท่านั้น ถ้าเลือกโหมดและแผนที่ได้จะเป็นอะไรที่แจ่มแมวมาก

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

เว็บไซต์หลักของเกม : https://a3global.netmarble.com/th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/A3SATH/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/985804528261985/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World