[Review] Outriders เกมยิงสุดมันส์สไตล์ Looter Shooter

5,858 views
Share

ดูเหมือนว่าช่วงหลังๆ จะมีเกมที่เป็นแนวยิงผสม RPG หรือประเภท Looter Shooter ออกมาให้เล่นกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดทาง Square Enix ก็มีเกม Outrider ออกมาให้ได้เล่นกันมาซักระยะแล้ว วันนี้จะขอพาไปรีวิวเกมนี้ให้ดูกันซักหน่อยครับ

Outrider นั้นเป็นเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอ People Can Fly ผู้อยู่เบื้องหลังเกม Bulletstorm หรือแม้กระทั่ง Gears of War จึงการันตีฝีมือได้เลยว่าเมื่อกลับมาจับเกม AAA อีกครั้งรับรองว่ามันส์และโหดถึงใจแน่นอน ซึ่งเมื่อดูๆ ไปแล้ว เกม Outrider ก็เหมือนจะมีส่วนผสมของ Gears of War ที่เพิ่ม Looter Shooter เข้าไปและมีระบบ Gear Progression ที่น่าสนใจและมีการเล่นที่คล้ายกับเกม Destiny 2 ที่หลายคนเคยลองมา

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าหลังจากที่โหลดเกมมาเล่นในช่วงแรกๆ เจอปัญหาการล็อคอินเข้าเซิร์ฟเวอร์ไม่ได้แบบเจ็บปวดมาก เนื่องจากมันเป็นเกมที่ต้องล็อคอินเพื่อเข้าเซิฟเวอร์และการเล่นกับผู้เล่นคนอื่นก็ยังต้องอาศัยการเล่นแบบออนไลน์ จึงค่อนข้างหงุดหงิดพอสมควรที่ต้องมารอเวลาล็อคอินอยู่เป็นสิบนาที ซึ่ง ณ ตอนนี้มีการแก้ปัญหาไปบางส่วนแล้วก็ดีขึ้นเยอะ แต่ก็ยังเจออยู่บ้างเป็นบางครั้ง

เอาล่ะมาพูดถึงเกมกันต่อ เรื่องราวของเกมนี้ออกแนว Sci-fi อยู่พอสมควร กล่าวถึงโลกที่ล่มสลายจนมนุษย์ไม่สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้เลยต้องออกไปท่องจักรวาลเพื่อหาดวงดาวใหม่ที่สามารถอาศัยอยู่ได้ จนผ่านไปเกือบร้อยปีกลุ่มสำรวจ Outriders ก็พบกับดาว Enoch ที่พอจะอยู่ได้แต่ก็เกิดเรื่องขึ้นพร้อมกับพายุที่เรียกว่า Anomaly Storm คร่าวชีวิตทุกคนจนเหลือนักรบ Outriders อยู่เพียงคนเดียวที่รอดมาได้และถูกแช่แข็งไว้ 30 ปี จนเค้าตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าทุกอย่างนั้นเปลี่ยนไปหมดแล้ว เรื่องราวที่เหลือจะเป็นไงต่อก็ไปติดตามกันในเกมได้เลยครับ

ตัวเกมจะให้เราเล่นเป็นนักรบ Outriders ที่รอดชีวิต และมีการเลือกคลาสอัพเกรดสกิล ต้องทำภารกิจต่างๆ ทั้งเควสท์หลักเควสท์ย่อยเพื่อเก็บเลเวล เสาะหาอุปกรณ์ชั้นเลิศมาสวมใส่ทั้งพวกชุดเครื่องแต่งกายหรืออาวุธปืนต่างๆ เวลายิงศัตรูหรือจัดการกับบอสก็จะมีของดร็อปให้เก็บ มีเปิดกล่องตามทาง หรือได้รางวัลจากการทำภารกิจเป็นต้น นอกจากนี้ในเมืองก็จะมีร้านค้าเอาไว้ซื้อขายของกับ NPC ที่ช่วยอัพเกรดของให้กับเราด้วย

รูปแบบในการเล่นหลักๆ ก็ตามที่กล่าวไปข้างต้น ที่นี้มาดูในส่วนของ Gameplay การต่อสู้กันบ้าง Outriders เป็น co-op มุมมอง TPS ผสม RPG shooter ที่การยิงปืนมีกลิ่นอายของ Gears of War อยู่เต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะท่าทางในการยิง การ Cover เข้าที่กำบัง เป็นต้น ความสนุกของมันจริงๆ นอกจากจะให้เราสาดกระสุนแล้ว การเลือกเล่นคลาสต่างๆ และการอัพสกิลมาใช้งานก็ถือว่าเป็นจุดที่สนุกมาก เช่น การแช่แข็งศัตรู การใช้ไฟเผา หรือพลังที่จะระเบิดศัตรูเลือดท่วมเต็มจอ

ระบบ Gear Progression ที่บอกว่าทำมาได้ดีก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจในเกมนี้ ทั้งระดับของไอเทมที่ดูง่าย แยกสีชัดเจน ค่าพลังตัวเลขต่างๆ ที่เข้าใจง่าย มี MOD ให้ใส่อุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์และใช้งานได้ตลอด รวมถึงการอัพเกรดระดับขั้นหรือการเปลี่ยนแปลงค่าพลังที่พลิกแพลงได้ตามสายหรือคลาสที่เราเล่น เกมนี้มีระดับ World Tier เพื่อปรับความยากของเกมกับของที่จะดร็อปให้เราเล่นด้วยซึ่งจะมีถึง 15 ระดับ

ส่วนตัวมองว่า Outriders จัดว่าเป็นเกม Looter Shooter ที่เล่นสนุก และสะใจมากๆ กราฟิกในเกมจัดว่าสวยงามในระดับของ Unreal Engine 4 และมีความลื่นไหลที่ดี จะมีขอติอยู่ที่ปัญหายิบย่อยเช่นการเชื่อมต่อ การล็อคอิน หรือบั๊กเวลาเล่นกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งรองรับการเล่นพร้อมกันในทีมได้ 4 คน เอาเป็นว่าใครที่มองหาเกมยิงมันส์ๆ แนวเก็บเลเวลหาของก็ลองไปหาเกมนี้มาเล่นกันได้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้