Real Yulgang Mobile แตกต่างเหมือนกัน!! แนะนำการเลือกฝ่ายและสายอาชีพทั้ง 5

18,133 views
Share

เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมากับเกมมือถืออย่าง Real Yulgang Mobile และแน่นอนว่าด้วยความที่ขึ้นชื่อด้วย Yulgang ที่เป็นเกมระดับตำนาน ทำให้มีผู้เล่นจำนวนมากให้ความสนใจ แทบจะบอกได้เลยว่าผู้เล่นล้นทะลักเซิร์ฟเวอร์กันแบบสุดๆ และแน่นอนว่าด้วยความที่ตัวเกมทำลงมือถือและเปลี่ยนระบบใหม่แทบทั้งหมด ทำให้มีผู้เล่นหลายคนถามกันเข้ามาเยอะมากเกี่ยวกับ สายอาชีพต่างๆ ว่าจะเหมือน Yulgang Online บน PC หรือเปล่า และแต่ละอาชีพมีจุดเด่นจุดด้อยยังไง? เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็จะมาตอบคำถามและแนะนำสายอาชีพต่างๆ ว่าเป็นยังไงบ้าง? ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลยจ้า…

 

ดาวน์โหลดเกมได้แล้ววันนี้

 

ระบบฝ่าย ธรรมะ และ อธรรม

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า เริ่มต้นสร้างตัวละคร ตัวเกมจะให้เราเลือกฝ่ายก่อน ซึ่งตรงจุดนี้หลายคนกังวลว่าแต่สกิลอาชีพของ ธรรมะ และ อธรรม ฝ่ายไหนมีสกิลที่น่าใช้และดีกว่า ซึ่งตรงนี้สามารถตอบได้เลยครับว่า “สกิลของตัวละครธรรมะและอธรรมเหมือนกันทั้งหมด” การเลือกฝ่ายจะมีผลกับ “การเข้าสำนัก” (กิลด์) และมีผลกับการทำ “สงครามฝ่าย” นั่นเอง เพราะฉะนั้น ใครที่เล่นคนเดียวอาจจะไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกฝ่าย แต่ถ้ามาเล่นพร้อมกันกับเพื่อนและอยากอยู่กิลด์เดียวกันหรือทำสงครามฝ่ายด้วยกัน ให้เลือกเล่นฝ่ายเดียวกันเท่านั้น และถ้าอยู่คนละฝ่ายจะไม่สามารถร่วมสำนักกันได้นั่นเอง

สายอาชีพภายในเกม

ในส่วนของสายอาชีพในแพทช์ปัจจุบันนั้น จะมีให้ผู้เล่นเลือกใช้งานอยู่ 5 สายอาชีพด้วยกัน ซึ่งตรงจุดนี้บอกไว้ก่อนนะครับว่า “สกิลโจมตี” แทบจะเหมือนกันทั้งหมด คือ มีอัตราการคูณดาเมจและเปอร์เซ็นต์เท่ากันทุกสายอาชีพ จะมีเพียงอาชีพเดียวคือ “หมอ” ที่จะมีสกิลโจมตีแตกต่างจากสายอาชีพอื่น และความแตกต่างอีกหนึ่งอย่างของสายอาชีพก็คือ “สกิลปราณ” (สกิลพาสซิพติดตัว) ของแต่ละสายอาชีพจะแตกต่างกันเล็กน้อย จุดนี้เองแนะนำว่าใครที่เริ่มต้นเล่นให้เน้นเลือกที่ “สกิลปราณ” เป็นหลัก โดยแต่ละสายอาชีพจะมีรายละเอียดและจุดเด่นดังนี้

นักดาบ

สถานะพิเศษของสกิลโจมตี : โจมตีติดสตั้น

เรียกว่าเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่หลายคนชื่นชอบ จุดเด่นของอาชีพนักดาบก็คือ มีพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูง มีสกิลโจมตีทำให้ศัตรูติดสตั้น ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในสกิลที่มักจะใช้ในการ PvP ได้ผลดีเยี่ยม นอกจากนั้นอาชีพนี้ก็ยังมีสกิล “ปราณ” ที่ช่วยสะท้อนความเสียหายให้กับเป้าหมายที่โจมตีเราอีกด้วย ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ในส่วนของ “คัมภีร์สุดยอด” จะมีความโกงอยู่นิดหน่อยคือ สามารถฟื้นฟูพลังชีวิต 3% จากดาเมจที่ทำได้ บอกเลยว่าทั้งถึก ทั้งแรง แถมฟื้นฟูเลือดตัวเองได้ด้วย (แต่ก็ใช้รัวได้ไม่เท่าหมอนะ ฮ่า!!)

มือทวน

สถานะพิเศษของสกิลโจมตี : โจมตีทำให้ศัตรูเป็นใบ้

สำหรับอาชีพมือทวน บอกได้คำเดียวว่าแทบจะเหมือนนักดาบ ทุกอย่างเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเปอร์เซ็นต์ของสกิลโจมตีและสกิลปราณที่เหมือนกันเป๊ะ มีทั้งเพิ่มป้องกัน, เพิ่มโจมตี และสะท้อนความเสียหาย ที่ต่างกันก็คือ สกิลโจมตีทำให้ศัตรูติดใบ้ 3 วิ ซึ่งอาจจะดูด้อยกว่านักดาบนิดหน่อย ที่จะแตกต่างจากนักดาบชัดเจนก็คือ  “คัมภีร์สุดยอด” ที่สามารถลดพลังโจมตีของศัตรูได้ถึง 10% นั่นเอง

มือธนู

สถานะพิเศษของสกิลโจมตี : โจมตีทำให้ศัตรูตาบอด

เป็นหนึ่งในสายอาชีพที่นิยมมากใน Real Yulgang Mobile อาจจะเรียกว่านิยมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสายอาชีพที่สามารถโจมตีระยะไกลได้อย่างรุนแรงนั่นเอง การฟาร์มสามารถทำได้ง่ายเพราะไม่ต้องเดินเหมือนอาชีพอื่น ส่วนสกิลโจมตีเหมือนกับสายอาชีพอื่นเป๊ะ!! แต่แตกต่างตรงที่ระยะที่ไกลกว่าและมีสกิลโจมตีให้ศัตรูตาบอด ส่วน “สกิลปราณ” จะเน้นเพิ่มในส่วนของความแม่นยำ และ ลดพลังป้องกัน ของศัตรู เป็นหลัก แล้วก็สกิล “คัมภีร์สุดยอด” จะเป็นสกิลลดความเร็วในการโจมตีของศัตรู แถมลดมากถึง 50% เลยหล่ะ

มือกระบี่

สถานะพิเศษของสกิลโจมตี : โจมตีทำให้ศัตรูถูกแช่แข็ง

อีกหนึ่งสายอาชีพที่มีความนิยมเทียบเท่ากับมือธนู เพราะจัดว่าเป็นหนึ่งในสายอาชีพสุดโกงนั่นเอง เพราะอาชีพนี้มีสกิลที่โจมตีแล้วแช่แข็งศัตรูได้ แถมยังมี “สกิลปราณ” ที่มีโอกาสในการฟื้นฟู HP ให้ตัวเองอีกต่างหาก เรียกได้ว่าฟาร์มกันเพลินแบบประหยัดยาฟื้นฟู HP มาก นอกจากนั้นอาชีพนี้ยังเป็นสายอาชีพเดียวที่ “สกิลปราณ” ลดดาเมจจากการ PvP ทำให้เป็นหนึ่งในสายอาชีพของเหล่าเกมเมอร์ที่ชอบการต่อสู้นั่นเอง ส่วน “คัมภีร์สุดยอด” จะเป้นสกิลลดพลังป้องกันของศัตรู เรียกได้ว่าทุกอย่างของอาชีพนี้ซับพอร์ตการ PvP เป็นอย่างมาก

หมอ

สถานะพิเศษของสกิลโจมตี : โจมตีทำให้ศัตรูถูกล่ามโซ่

เป็นอาชีพที่บอกเลยว่าสำคัญมากในการทำสงครามและลงดันเจี้ยนแบบยาก เพราะสามารถฟื้นฟูค่า HP ให้กับทีมได้ และเป็นอาชีพเดียวในแพทช์ปัจจุบันที่มีสกิลโจมตีแตกต่างจากสายอาชีพอื่น แถมอัตราการคูณดาเมจเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าสายอาชีพอื่นอีกด้วย แถม “สกิลปราณ” ก็มีความครบเครื่องแบบสุดๆ ทั้งเพิ่มโจมตี, เพิ่มโจมตีวิชา, เพิ่มพลังชีวิต และ ลดดาเมจจากมอนสเตอร์ แถม “คัมภีร์สุดยอด” ยังเป็นสกิลโจมตีที่ลดความเร็วการโจมตีของเป้าหมายลงมากถึง 70% จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่ค่อนข้างโกงเลยหล่ะ แต่ไม่ค่อยนิยมเล่นกันเท่าไร เพราะใช้ ยาฟื้นฟู MP เปลืองมาก

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดและจุดเด่นของแต่ละสายอาชีพ ใครชอบอาชีพไหนก็เลือกเล่นกันได้เลย อ้อ!! ย้ำอีกครั้งนะครับว่าการเลือกฝ่าย ถ้ามากับเพื่อนหรือเล่นกับเพื่อนควรจะเลือกฝ่ายเดียวกัน ส่วนใครที่อยากเข้ามาเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้ ในเวอร์ชั่นใหม่บนมือถือ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า..

 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RealYulgangMobileTH/

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://realyulgang.playpark.com/th-th/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World