ทุกสิ่งที่คุณควรรู้: ภาพรวมของ Wild Rift Champions SEA 2022

5,288 views
Share


แนะนำทีมในระดับภูมิภาคที่เข้าร่วมการแข่งขันทั่ว และรูปแบบใหม่ของลีกในปีนี้ พร้อมเปิดฤดูกาลแรกของ Wild Rift Champions SEA ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

Riot Games APAC ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับฤดูกาลแรกของ Wild Rift Champions SEA (WCS) ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ และครอบคลุมพื้นที่แข่งขัน 6 ภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง ฤดูกาลใหม่ของลีกข้ามภูมิภาคนี้จะมีทีมที่ได้รับเชิญจาก Wild Rift SEA Icon Series ของฤดูกาลที่แล้ว และทีมที่ผ่านเข้ารอบมาใหม่ที่แข่งขันกันในระดับการเล่นสูงสุด

 

ลีกการแข่งขันระดับท้องถิ่น 6 ลีกในอินโดนีเซีย ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม มาเลเซีย & สิงคโปร์ และไต้หวัน & ฮ่องกง (รู้จักกันในชื่อ WCS Masters) จะแข่งขันเป็นเวลา 5 สัปดาห์ในฤดูกาลปกติในรูปแบบ Double Round Robin แบบ Best-of-Three ทีม 6 อันดับแรกจะได้เข้าไปสู่รอบ Playoffs ของ WCS และจะแข่งขันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ในรูปแบบ Double-Elimination Playoffs ตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน ทีมที่ชนะในรอบ Playoffs จะเป็นตัวแทนของภูมิภาคของพวกเขาใน WCS Finals ซึ่งเป็นการประลองครั้งสุดท้ายระดับภูมิภาคที่จะตัดสินทีมที่แกร่งที่สุดในภูมิภาค 4 ทีมนี้จะเป็นตัวแทนของเราในการแข่งขัน Wild Rift Icons Global Championship ที่ยุโรปในฤดูร้อนนี้!

 

มีผู้เล่นคนไหนและทีมใดบ้างที่ลงแข่งในปีนี้?

องค์กรอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่สุดบางส่วนในภูมิภาคได้ยืนยันการเข้าร่วม WCS ในปีนี้แล้ว หลังจากการประกาศอีสปอร์ต Wild Rift ระดับโลกเมื่อต้นเดือนมกราคม ทีมหัวแถวจาก Wild Rift SEA Icon Series จะกลับมาแข่งขันใน WCS พร้อมกับทีมหัวแถวที่ผ่านรอบคัดเลือกในปีนี้ รายชื่อทีมที่เข้าร่วมทั้งหมดคือ

WCS Indonesia – MBR Gamma, BOOM Esports, Echo Fortius, Persis Esports, The Black Horse, Pasopati Esports, Papa Gaming, Cursed Moon

WCS Masters – ONE team, Flash Wolves, TQQ Esports, MESPORTS, QWQ, PVP, LFD, FTG

WCS Malaysia & Singapore – Sem9, Reach the Peak, Upcar Esports, Team Watermelon, TODAK, PathSeeker

WCS Philippines – Team Secret, FENNEL Adversity, LF Adoption, Rex Regum Qeon, Cerebrum Wildrift, Sunsparks, GrindSky Esports

WCS Thailand – EVOS Esports, Buriram United Esports, INVATE Esports, Lynxeno, Alchemy, Oxygen, Mercenary New Generation, Arctic Fox

WCS Vietnam – SBTC Esports, MDH Esports, Team Flash, Cerberus Esports, Saigon Phantom, Royal Palace Esport, AS Esports, The Legendary Ganker

ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจาก WCS Philippines และ WCS Malaysia & Singapore จะประกาศในอนาคตอันใกล้ มีบางชื่อที่รู้จักกันดีที่กลับมาแข่งขันใน WCS ได้แก่ – G4 (EVOS), Hamaz (TS), และ Kiral (SBTC)

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศให้ทราบถึงทีมที่เข้าร่วมใน WCS 2022 เนื่องจาก Riot ยังคงให้ความสำคัญกับเกมมือถือและการลงทุนของเราในอีสปอร์ตบนมือถือ ทีม WCS เหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการคว้าความสำเร็จในลีก โดยมีผู้เล่นที่เล่นในระดับการแข่งขันสูงสุดในภูมิภาค แฟนๆ สามารถคาดหวังการแข่งขันที่สะกดหัวใจในฤดูกาลนี้เนื่องจากหลายทีมต้องเผชิญกับคู่แข่งเก่าและต่อสู้กับทีมหน้าใหม่” Chris Tran หัวหน้าฝ่ายอีสปอร์ตของ Riot Games ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า กล่าว

 

คุณ Cao Le Tuan Tu เจ้าของ SBTC Esports ผู้ชนะของ League of Legends: Wild Rift SEA Icon Series SEA Championship 2021 และผู้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของการแข่งขัน Wild Rift Horizon Cup เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้แสดงความตื่นเต้นสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลว่า “SBTC Esports ได้เตรียมการอย่างรอบคอบสำหรับการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงของ League of Legends: Wild Rift ในปี 2022 ในฐานะแชมเปี้ยนของฤดูกาลที่แล้ว และการได้รับเชิญให้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ WCS โดยตรง เราจะต้องฝึกฝนและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องตำแหน่งนี้ นอกเหนือจากนักกีฬาหลักแล้ว SBTC ยังมองหาและฝึกอบรมรุ่นต่อไปสำหรับอีสปอร์ต Wild Rift ในเวียดนาม          เรามุ่งเน้นที่จะนำจิตวิญญาณของเวียดนามไปสู่การแข่งขันระดับนานาชาติครั้งต่อไปในปีหน้า”

 

รายละเอียดการรับชม

การแข่งขันจะเริ่มในวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ และจะออกอากาศเป็นภาษาอังกฤษและภาษาตากาล็อกสำหรับ WCS Philippines, ภาษาบาฮาซาอินโดนีเซียสำหรับ WCS Indonesia, ภาษาบาฮาซามาเลเซียสำหรับ WCS Malaysia & Singapore, ภาษาจีนกลางสำหรับ WCS Masters, ภาษาเวียดนามสำหรับ WCS Vietnam และภาษาไทยสำหรับ WCS Thailand การแข่งขันจะถ่ายทอดสดบน Twitch, Facebook และ YouTube ในช่องทางอย่างเป็นทางการของ Riot รวมถึงช่องทางการออกอากาศของพันธมิตร:

 

WCS Philippines

 

WCS Indonesia

 

WCS Malaysia & Singapore

 

WCS Masters

 

WCS Vietnam

 

WCS Thailand

 

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับรายละเอียดฤดูกาลของแต่ละภูมิภาคย่อย สามารถไปดูได้ที่ส่วนของ WCS Thailand Facebook.

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ