เล่นเก่งเกินก็เป็นเรื่อง !!! เมื่อเกมเมอร์หญิงในเกม Overwatch เล่นเก่งจนล้มทีมระดับ PowerHouse ในเกาหลีได้

24,545 views
Share

650แน่นอนว่าช่วงนี้ต้องยอมรับเลยว่า Overwatch เกมแนว FPS ตัวใหม่ของค่าย Blizzard นั้นกำลังโด่งดังไปทั่วทั้งโลก และในประเทศแห่ง eSports อย่างเกาหลีก็เช่นกัน สำหรับคดีนี้ได้เกิดขึ้นที่ประเทศเกาหลีนี่แหละ เมื่อมี เกมเมอร์หญิงอายุ 17 ปีที่ชื่อว่า Gegury ได้แสดงความสามารถในการเล่นที่สูงเอามากๆ โดยมีสถิติบันทึกเอาไว้ว่า มีค่า KDA 6.31 และ win-rate ถึง 80% ใน 420 games (ดู Profile เธอได้ที่นี่) ที่เล่นไป โดยเกมเมอร์หญิงคนนี้สามารถพาทีมของเธอชนะในการแข่งขันและได้เข้าร่วมใน Nexus Cup โดยสามารถปราบทีม PowerHouse ทั้งหลายที่เข้าแข่งขันในรายการนี้ได้ ทำให้เธอได้ถูกกล่าวหาว่าทำการ Hack หรือโกงในระหว่างการเล่นแน่นอน โดยมีมือดีได้ส่ง Report กล่าวหาว่าเธอ Hack นี้ไปให้กับ Blizzard Korea โดยตรง นอกจากนี้ผู้กล่าวหายังได้บอกเอาไว้ด้วยว่า หากเธอไม่ได้โกงจริง เขาจะทำการลาออกและเลิกเป็นมือโปรในการแข่งขันของเกม Overwatch เลย

zarya-screenshot-003แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทางด้าน Blizzard Korea ก็ได้ตอบออกมาอย่างชัดเจนเลยว่า หลังจากการสืบสวนแล้ว พบว่าผู้เล่น Gegury นั้นไม่ได้ทำการโกงแต่อย่างใด และพร้อมกันนี้ทางด้านตัวผู้เล่นเอง ก็ยินดีที่จะแสดงการเล่นของเธอให้รับชมกันสดๆ ผ่านทางเวทีพร้อม Steam ถ่ายทอดสดการเล่นของเธออีกด้วย โดยที่โต๊ะของเธอจะมีแค่เพียง อุปกรณ์การเล่นพื้นฐาน พร้อมติดตั้งกล้องให้เห็นการเล่นของเธออย่างชัดเจนอีกด้วย

ในการถ่ายทอดสดนี้เธอได้โชว์ความสามารถในการเล่นของเธอได้เป็นอย่างดี หลังจากจบโชว์การเล่นของเธอแล้วก็ได้มีการสัมภาษณ์ซึ่งในระหว่างที่เธอให้สัมภาษณ์นี้ก็ได้ร้องไห้ออกมาด้วยความเศร้าใจ พร้อมบอกเหตุผลด้วยว่า “เธออยู่ภายใต้ความเครียดมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเพราะข้อกล่าวหาเหล่านี้”

เครดิต : https://www.reddit.com/r/Overwatch/comments/4ozx0o/1_zariya_player_hackusation_cleared_by_blizzard/, http://mmoculture.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต