Riot Games ประกาศเข้าซื้อ Wargaming Sydney Studio เพื่อเร่งการพัฒนาด้านเกมออนไลน์

748 views
Share

กรุงเทพฯ, 18 ตุลาคม 2022 – Riot Games ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมที่เป็นที่รู้จักจากเกม League of Legends ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการของ Wargaming Sydney Studio สตูดิโอนี้จะถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Riot Sydney และจะกลายเป็นกำลังหลักระดับโลกสำหรับการพัฒนาเครื่องมือและเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับเกมยุคถัดไป สร้างเกมชั้นนำระดับโลก และดูแลโปรเจกต์ในขั้นพัฒนาอื่นๆ รวมถึงตัวต้นแบบของฟีเจอร์เกม ส่วนเสริม และเกมพอร์ตลงเครื่องคอนโซลใหม่ๆ มากมาย

“เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้พาผู้พัฒนาและทีมที่มากไปด้วยพรสวรรค์เหล่านี้เข้ามายัง Riot” Marc Merrill ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายเกมกล่าว “พนักงาน Riot ที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับสมาชิกในทีม Sydney นั้นมีความมั่นใจอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในตัวเทคโนโลยีที่พวกเขาสร้างขึ้นมาในช่วงเวลาหลายปีเท่านั้น แต่ที่สำคัญสุดคือในตัวของสมาชิกที่สร้างมันขึ้นมาต่างหาก Naz (Naresh Hirani หัวหน้าทีมพัฒนาประจำ Riot Sydney) และทีมพัฒนาที่สตูดิโอแห่งนี้มีประวัติยาวนานในด้านการทำงานที่จะช่วยส่งเสริมความสามารถของ Riot ในการส่งมอบคุณค่าแก่ผู้เล่นของเรา และเราก็ตั้งตารออย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับพวกเขา”

Riot Sydney ที่เพิ่งถูกตั้งขึ้นมาใหม่จะใช้ประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของพวกเขาในการส่งเสริม League of Legends, VALORANT และเทคโนโลยีของ Riot ไปอีกขั้น สตูดิโอนี้จะกลายเป็นกำลังสำคัญภายใต้สตูดิโอพัฒนาของ Riot ที่ได้รับการดูแลโดยมือเก๋าในอุตสาหกรรมและหัวหน้าฝ่ายสตูดิโอพัฒนาของ Riot อย่าง Molly Mason-Boule Riot ภายใต้การนำของ Molly จะขยับขยายหนทางการพัฒนาในระดับโลกมากยิ่งขึ้น และในช่วงต่อจากนี้ Riot ก็ตั้งเป้าที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมเกมภายในออสเตรเลีย รวมถึงตั้งใจจะเสาะหาโอกาสอื่น ๆ เพื่อเพิ่มพนักงานผู้เชี่ยวชาญจากสตูดิโอมือฉมังอื่น ๆ เข้ามาทำงานร่วมกัน

“การได้เป็นส่วนหนึ่งของ Wargaming ถือเป็นการเดินทางที่ประเมินค่าไม่ได้สำหรับเราในช่วง 10 ปีมานี้ และมันก็คือสิ่งที่ทำให้สตูดิโอของเราเติบโตและพัฒนาได้ต่อไป” Naz กล่าว “เรารู้สึกประทับใจในความเข้ากันได้ทางวัฒนธรรมที่เราได้สัมผัสจากการติดต่อกับทุก ๆ คนที่ Riot เป็นอย่างมาก และเราก็แทบรอไม่ไหวที่จะได้นำพาความเชี่ยวชาญของเราเข้าไปช่วยในการพัฒนาระดับโลกของทีมต่าง ๆ ผมรู้ดีว่าทั้งทีมก็รู้สึกเหมือนผมในตอนที่ผมพูดไปว่าเราตื่นเต้นแค่ไหนที่จะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Riot และได้ช่วยในการส่งมอบประสบการณ์สุดแสนน่าทึ่งให้กับผู้เล่นต่อไป”

สตูดิโอแห่งนี้คือหนึ่งในสตูดิโอพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย และมีผลงานอย่าง World of Tanks, World of Warships และเกมอื่นๆ อีกมากมายทั้งในคอนโซลและ PC นอกจากนี้เทคโนโลยีชนะรางวัลของสตูดิโออย่าง Bigworld Technology ก็คือตัวกระตุ้นให้พวกเขาได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของ Wargaming ใน 2012 ก่อนหน้านี้ Bigworld Technology นั้นถูกใช้ในการพัฒนาเกม MMO และเกมออนไลน์มากกว่า 30 เกม และยังถูกบันทึกใน Guinness World Record ในฐานะเซิร์ฟเวอร์ MMO ที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากที่สุดในเซิร์ฟเวอร์เดียว Wargaming จะยังคงมีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของและสามารถใช้งาน Bigworld Technology ในผลิตภัณฑ์ของเขาได้ต่อไป

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ประจวบเหมาะกับการครบรอบ 10 ปีหลังจากที่ Bigworld ได้เข้าร่วมกับ Wargaming และช่วยให้สตูดิโอสามารถสร้างเกมที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกออกมามากมาย สตูดิโอแห่งนี้มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาเกมในออสเตรเลียมามากกว่า 25 ปี และก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่ปราดเปรื่องที่สุดทั้งในภูมิภาคและในอุตสาหกรรมนี้

พนักงานฝ่ายพัฒนาทั้งหมดในสตูดิโอจะถูกย้ายมาเข้าร่วมกับ Riot Sydney ในขณะที่ทีมจัดจำหน่ายปัจจุบันจะยังคงทำงานเป็นส่วนหนึ่งของ Wargaming ต่อไป

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.riotgames.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
The Quintessential Quintuplets: Gotopazu Story 2nd ประกาศลงคอนโซลในญี่ปุ่น
S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม