[Review] UNCHARTED: Legacy of Thieves Collection เวอร์ชั่น PC

878 views
Share

หลังจากที่ UNCHARTED: Legacy of Thieves Collection ได้วางจำหน่ายให้เล่นกันไปบนเครื่อง PS5 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในที่สุดก็ถึงคราวของชาว PC ที่จะได้เข้าไปสัมผัสหนึ่งในซีรีส์ที่อยู่คู่กับ PlayStation มาอย่างยาวนาน โดยในเวอร์ชั่นของ UNCHARTED: Legacy of Thieves Collection จะเป็นการมัดรวมเอาการรีมาสเตอร์ของ UNCHARTED 4: A Thief’s End และ UNCHARTED: The Lost Legacy มาให้เล่นกันถึง 2 ภาคเลยทีเดียว วันนี้เราจะมารีวิวและพูดถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองเล่นเวอร์ชั่น PC ให้อ่านกันครับ

Uncharted: Legacy of Thieves Collection เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์เอามาลงให้เล่นกันบน PC ซึ่งประกอบไปด้วย Uncharted 4: A Thief’s End ภาคจบเรื่องราวของตัวเอก Nathan Drake ที่ออกเดินทางไปตามหาขุมทรัพย์ของโจรสลัดแห่งศตวรรษที่ 17 พร้อมกับพี่ชายที่ไม่ได้เจอกันกว่า 15 ปี กับอีกภาคคือ Uncharted: The Lost Legacy ภาคเสริมที่จะให้เราได้เล่นเป็นสองสาวนักล่าสมบัติ Chole Frazer และ Nadine Rose กับการผจญภัยในอินเดียเกี่ยวกับการตามหางาของพระพิฆเนศ ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดยังคงเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนไปในส่วนของเนื้อเรื่องจากต้นฉบับของทั้ง 2 ภาค

ในส่วนของกราฟิกซึ่งเอาจริงๆ ด้วยต้นฉบับของเกมนี้ก็สวยงามมากพออยู่แล้ว แถมยังนำมารีมาสเตอร์และปรับปรุงงานด้านภาพกับการตั้งค่าต่างๆ บน PC ที่มีให้ปรับกันแบบละเอียดขึ้น จึงทำให้กราฟิกที่ได้บน PC นั้นสวยงามและอลังแบบเต็ม 10 ไม่หักกันเลยทีเดียว งานนี้ผู้เขียนเองมีสเปคของคอมพิวเตอร์ที่ค่อนข้างสูงเลยทำการปรับภาพแบบ Ultra ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเทกเจอร์ โมเดล แสงเงา การสะท้อน เป็นต้น รวมถึงการปรับฟังก์ชั่น DLSS ของการ์ดจอได้ งานนี้เลยได้เล่นแบบ 4K แฟรมเรทลื่นๆ ระดับ 60FPS บอกตามตรงว่าฟินมากๆ แม้จะรู้สึกอยู่บ้างว่าภาพไม่ค่อยต่างจากเล่นบน PS5 แต่ถ้ามองดูดีๆ พวกรายละเอียดแสงเงากับเทกเจอร์ต่างๆ บน PC นั้นทำได้ดีกว่า ที่สำคัญใครที่มีจอ Ultra-Wide กว้างๆ ยาวๆ ก็สามารถใช้งานได้เพราะเกมนี้เค้ามีรองรับด้วยเช่นกัน

ความลื่นไหลและแฟรมเรทที่ได้บน PC นั้นอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทั้งการโหลดฉาก จังหวะการไล่ล่าต่างๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องมีสเปคคอมพิวเตอร์ที่ค่อนข้างแรงพอสมควรด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่ไม่ได้มีงบมากนัก สเปคคอมพิวเตอร์ในระดับกลางก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แบบสวยงามและลื่นไหลเช่นกัน เพราะทางทีมพัฒนาพอร์ตเกมนี้มาได้แบบมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมเลยล่ะครับ

การเล่น Uncharted: Legacy of Thieves Collection บน PC ยังสามารถที่จะนำเอาจอย DualSense ของ PS5 มาเสียบสายผ่าน USB เล่นเกมนี้ได้เช่นกัน แถมมันยังรองรับฟีเจอร์ต่างๆ ของจอยด้วยไม่ว่าจะเป็นการสั่นที่สมจริงหรือความหนืดของการกดไกปืนในการลั่นกระสุนต่างๆ ส่วนใครที่ไม่มีก็ยังสามารถสนุกไปกับการเล่นด้วยจอยอื่นๆ รวมถึงคีบอร์ดกับเมาส์ได้เช่นกัน

สรุปภาพรวมของ Uncharted: Legacy of Thieves Collection บน PC ส่วนตัวคิดว่าถ้าใครที่เล่นบน PS5 อยู่แล้วก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหามาเล่นเพิ่มบน PC นอกจากจะเป็นแฟนพันธ์แท้หรือมี PC สเปคสูงอยู่แล้วอยากจะลองเล่นแบบภาพที่สวยขึ้นกับเกมเพลย์ที่ลื่นไหลกว่าเดิม ตัวเกมมีคุณภาพในการพอร์ตมาอย่างดี ส่วนแฟนๆ เกมชาว PC ที่ยังไม่เคยเล่นนี่ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สัมผัสสุดยอดเกมผจญภัยของ PlayStation ซึ่งมัดรวมมาให้ถึง 2 ภาค รับประกันความสนุกและความมันส์ งานดีจัดๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้