GSL2016 HatYai ครั้งแรกของงานเกมภาคใต้ Garena จัดเต็มตลอด 2 วัน

2,898 views
Share

1650และแล้วก็ถึงเวลาที่ชาวใต้รอคอยนะครับ กับการมีมหกรรมงานเกมครั้งสำคัญ ที่เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกๆในภาคใต้เลยก็ว่าได้กับ Garena Star League Hatyai ที่เรียกว่าได้เกณฑ์บรรดาเกมมิ่งเกียร์ เกมดัง รวมถึงฮาร์ดแวร์เกือบทุกค่ายมาร่วมงานได้อย่างคับคั่ง และสามารถเรียกเด็กวัยรุ่นชาวหาดใหญ่มาได้แบบชนิดที่เรียกว่าตั้งแต่ชั้น 1 ยันชั้น 5 คับคั่งไปด้วยเกมเมอร์จากทุกสารทิศ ที่มารอกันตั้งแต่ห้างเปิด พร้อมความมันส์จัดเต็มจากเกมดังทั้ง 5 ที่ขนกันมาครบครันไม่ว่าจะเป็น LOL , HON , Fifa Online 3 , Vinditus , PB ที่เรียกว่าขนของมาแจกกันแบบจัดเต็ม สร้างรอยยิ้มเสียหัวเราะให้เด็กๆเป็นอย่างมาก บรรยากาศงานจะน่าชมแค่ไหนไปดูกัน

3 1 2เข้ามาก็ต้องพบกับมวลมหาประชาชนมหาศาลที่มารอเข้าแถวยาวชนิดที่เรียกว่า จนไม่เห็นป้ายงานเกมก็ยังต่อแถวกันอยู่ ซึ่งภายใน Hall Central Festival นั้นกว้างใหญ่มากแต่ก็เรียกได้ว่ายังแทบไม่พอกับจำนวนคนที่หลั่งไหลกันเข้ามา ทำให้วันแรกนั้นแน่นจนแทบไม่มีที่ยืนกันเลยทีเดียว

8 4 5 6 7ทันทีที่ประตู HALL เปิดเท่านั้น แต่ละบูทก็มีผู้เข้าเล่นมาต่อแถวกันยาวเหยียดอย่างรวดเร็ว ซึ่งภายในงานก็เรียกว่าได้เตรียม PC กว่า 300 เครื่องจัดเต็มให้ชาวหาดใหญ่ได้ทดสอบเกมและเล่นกิจกรรมได้อย่างทั่วถึงไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน เรียกได้ว่า หนาแน่นตั้งแต่สิบโมงเช้ายาวไปจนถึงเลิกงานเลยทีเดียว

11 9 10งานนี้สาวกเกมดังไม่ต้องกลัวดูเกมไม่รู้เรื่องเพราะเขาได้ขนบรรดานักพากย์ชั้นนำแห่งประเทศไทยมากันอย่างคับคั่ง พร้อมให้ความรู้และบรรยายเกมอย่างดุเด็ดเผ็ดมันชนิดที่เสียงดุเด็ดเผ็ดมันส์จน HALL สะเทือนกันเลยทีเดียว!! นอกจากจะมาพากย์สนุกๆแล้ว ยังมีลุ้นทายผลแต่ละคู่พร้อมแจกรางวัลเกมมิ่งเกียร์ชนิดที่เรียกว่าได้กลับบ้านกันไปแบบสนุกสนานกันเลยทีเดียว

14 12 13บรรดาอุปกรณ์เกมมิ่งและฮาร์ดแวร์ชั้นนำ ก็ได้รวมตัวกันขนเทคโนโลยีล่าสุดของทุกๆคนมาให้ลิ้มลองกันภายในงานกันอย่างจัดเต็ม เรียกว่าได้ชาวใต้คนไหนยังไม่ได้เคยลอง Notebook ตัวละ 8-9 หมื่นบาททาง Predator ใจปล้ำขนกันมาให้ลองกันแบบจัดเต็ม ทั้งเล่นทั้งลองกับเกมมิ่งเกียร์สุดเทพ ไม่ว่าจะเป็น Razer , Tt , Roccat ได้สัมผัสประสบการณ์ดีๆก่อนตัดสินใจซื้อกันไปแน่นอน

17 15 16บนเวทีใหญ่เองก็มีกิจกรรมดีๆไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเกมต่างๆ และการจับรางวัลชิงโชค รวมถึง การแข่งแบบ 1-1 หรือระดับผู้เล่นทั่วไป แบ่งรางวัลเล็กยิบย่อยให้น้องๆหน้าใหม่ๆได้ขึ้นเวทีสร้างความประทับใจ สร้างรอยยิ้มและประสบการณ์ดีๆ ในการแข่งขันครั้งต่อๆไปอีกมากขึ้นแน่ๆ

ปิดท้ายด้วยภาพน่ารักๆจากบรรดาสาวๆ PR ของงานที่แต่ละบูทได้ขนบรรดาสาวๆน่ารักๆจากภาคใต้มาให้หนุ่มๆได้ยิ้มกันแก้มปริ สมแล้วที่เป็นงานเรียกรอยยิ้ม และความน่ารักสดใส (ของสาวๆ) ให้หนุ่มๆได้เจอกันแบบเต็มๆ ซึ่งงานทั้งสองวันนั้น เต็มไปด้วยความสนุก กลิ่นอายการแข่งขันของเกม E-Sport และการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆของชาวใต้ที่ได้สัมผัสกับวงการเกมไทย และบรรดาอุปกรณ์ระดับเทพแบบครบครันจริงๆ สุดท้ายนี้พี่แว่นแดงก็ขอบอกว่าประทับใจมากๆกับการได้มีโอกาสลงไปภาคใต้ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสร้างประสบการณ์และ การเปิดตลาดใหม่ๆให้กับวงการเกมเป็นอย่างมาก เพราะน้องๆภาคใต้นั้นจากที่ดูแล้วเป็นกลุ่มคนเล่นเกมที่ยังเรียกว่าใหม่มาก น้องๆยังสามารถเรียนรู้และเติบโตเป็นเกมเมอร์ที่ดี เป็นนักแข่งที่ดีได้อีกมากมายทีเดียว สุดท้ายนี้ขอให้มีงานเกมดีๆแบบนี้กันอีกต่อไปนะครับ แล้วเจอกันใหม่ในงานเกมครั้งต่อไป สวัสดีครับ

18 19 20 21 221920nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ