บทสัมภาษณ์พิเศษ ผู้บริหาร และหัวหน้าทีมผู้พัฒนา เกมเศรษฐี 2: Meta World จากประเทศเกาหลี

3,444 views
Share

เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ เกมเศรษฐี 2: Meta World เกมมือถือมหาชนชนที่เรียกได้ว่าฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองตั้งแต่เปิดให้บริการในภาคแรก จนมาถึงเวอร์ชั่นล่าสุดที่เป็น เกมเศรษฐี 2: Meta World ซึ่งในภาคนี้เราคงจะได้เห็นและได้สัมผัสกันไปเรียบร้อยแล้วว่า มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปมากกว่าเดิมหลายๆ อย่างทีเดียว แต่เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมจากทางทีมพัฒนาเกม วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาคำถามไปทาง เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น หรือ Netmarble ที่เรารู้จักกันดีในฐานะผู้ให้บริการเกมมือถือชั้นนำ หลายๆ เกม ว่าเบื้องหลังของ เกมเศรษฐี 2: Meta World มีที่ไปที่มาอย่างไรกันบ้างเราไปติดตามบทสัมภาษณ์พิเศษพร้อมๆ กันเลย

ใน เกมเศรษฐี 2: Meta World มีอะไรที่อัปเดตใหม่ๆ จากเกมภาคแรกกันบ้าง?

– เกมภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงอันน่าทึ่งอยู่หลายอย่าง ในส่วนของเกมกระดาน ผู้เล่นจะได้สร้างเด็คสี่การ์ดตัวละครที่มีสกิลแตกต่างกันและสามารถสนุกสนานไปกับการเล่นเชิงกลยุทธ์ อีกทั้งผู้เล่นจะได้ใช้การ์ดลูกเต๋าในการเดินเกมหรือเคลื่อนที่รอบพื้นที่แทนการทอยลูกเต๋าแบบภาคแรก อีกนัยหนึ่งคือ ประสบการณ์, กลยุทธ์, และการตัดสินใจของผู้เล่นจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการชนะการแข่งขันในเกมเศรษฐี 2: Meta World

– อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าจดจำคือโลกเมตาเวิร์สที่มีชื่อว่า เมตาเวิลด์ ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่อ้างอิงจากแผนที่ที่ดินจากเมืองต่าง ๆ จริง เช่น นครนิวยอร์ก ผู้เล่นสามารถถือครองที่ดินเสมือนจริงของเมืองได้จากการสมัครจับสลาก, การประมูล, หรือการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่น โดยจะเริ่มจากแมนฮัตตันก่อน ซึ่งเมืองที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกจะถูกเพิ่มเข้ามาอีกเร็ว ๆ นี้

(Mr.Min-Kwan Kwon, CEO of Netmarble N2)

การแข่งขันเกมกระดานในแต่ละครั้งจะใช้เวลานานเท่าไร?

การแข่งขันแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที อย่างไรแล้ว จะขึ้นอยู่กับแชนแนลเกมกระดานที่ผู้เล่นเข้าเล่น, เลเวลการ์ดตัวละคร, และการ์ดลูกเต๋าที่ได้รับจากดวงหรือโชค

ตัวละครจากภาคแรกจะปรากฏขึ้นที่เกมเศรษฐี 2: Meta World ทุกคนไหม?

ตัวละครที่มีบุคลิกภาพและสกิลที่เหมาะสมกับ เกมเศรษฐี 2: Meta World จะปรากฏขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้น แฟนๆ เกมจากภาคแรกตั้งตารอ เกมเศรษฐี 2: Meta World กันได้เลย

(Mr.Min-Kwan Kwon, CEO of Netmarble N2)

ขอทราบคร่าวๆ เกี่ยวกับตัวละครจากภาคแรกที่จะปรากฎขึ้นหลังเปิดให้บริการหน่อยได้ไหม?

ตัวละครจากเกมเศรษฐี Let’s Get Rich อย่าง เดนนิส และ หนูยิ้ม และตัวละครสุดฮิตอย่าง โซฟี และ วัตสัน จะถูกเปิดตัวอย่างแน่นอน

(Mr.Youngsuk Hong, Development Head of Netmarble N2)

มีการจำกัดจำนวนผู้เข้าเล่นเกมกระดานหรือไม่?

ในช่วงเปิดให้บริการ การแข่งขันเกมกระดานจะจัดขึ้นในรูปแบบ 1 ต่อ 1 เท่านั้น อย่างไรแล้ว ทางเราได้พิจารณาถึงการเพิ่มโหมดต่าง ๆ ที่ให้ผู้เล่นสามารถจัดกลุ่มเข้าเล่นด้วยกันและแข่งขันกันเองได้ผ่านอัปเดตในอนาคต

เกมนี้จะมีโทเค็นสำหรับ NFT ไหม?

ผู้เล่นสามารถรับรางวัลภายในเกมอย่าง เมตาแคช ได้จากการชนะการแข่งขันเกมกระดาน หรือการถือครองไอเทมอาคารเสมือนจริง เมตาแคชสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นโทเค็น ITU ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อรับ MBX ซึ่งเป็นระบบนิเวศบล็อกเชนด้านเกมที่เปิดให้บริการโดย MARBLEX

(Mr.Youngsuk Hong, Development Head of Netmarble N2)

ตลาด NFT ในปัจจุบันอยู่ในช่วงซบเซา ผู้พัฒนามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับความสำเร็จของ เกมเศรษฐี 2: Meta World โดยพิจารณาจากสถานการณ์ดังกล่าว?

แม้ว่าตลาด NFT จะอยู่ในช่วงซบเซา ทางเราได้พัฒนาระบบในลักษณะที่สถานการณ์ตลาดจะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเกม ผู้เล่นสามารถตัดสินใจที่จะมินต์ไอเทมที่มีค่าและแลกเปลี่ยนได้ อาคารเสมือนจริงในเมตาเวิลด์จะมอบรางวัลให้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการ์ดตัวละครที่มีสกิลอันล้ำค่าจะถูกขายแบบจำกัดอีกด้วย

ผู้พัฒนาคิดว่า เกมเศรษฐี 2: Meta World จะประสบความสำเร็จในการกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มตลาดเด็กเหมือนเกมภาคแรกไหม เนื่องจากตัวละครจากภาคแรกได้เติบโตขึ้นแล้ว

เดนนิสและหนูยิ้มถูกกำหนดให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเกมมือถือภาคแรกเปิดให้บริการครบ 10 ปี ซึ่งในเกมกระดาน ตัวละครอย่างเดนนิสและหนูยิ้มจะปรากฏรูปลักษณ์ตามแบบต้นฉบับ เนื่องจาก เกมเศรษฐี 2: Meta World เป็นเกมกระดานทั่วไปที่เล่นสบายและมีโลกเมตาเวิร์สเข้ามาด้วย ทางเรายังได้เตรียมหลากหลายตัวละครที่จะดึงดูดความสนใจจากเด็ก ๆ อีกด้วย

จุดแข็งและฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ เกมเศรษฐี 2: Meta World คืออะไร?

ตามที่เราได้อธิบายไปในคำถามก่อนหน้านี้ โลกเมตาเวิร์สที่มีชื่อว่า ‘เมตาเวิลด์’ ซึ่งเป็นโลกเสมือนจริงที่อ้างอิงจากแผนที่ที่ดินจากเมืองต่าง ๆ จริง เช่น นครนิวยอร์ก จะเปิดให้เข้าเล่น แลนด์มาร์คหลายแห่งของแต่ละเมือง เช่น อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ จะปรากฏขึ้นในแผนที่อีกด้วย ผู้เล่นสามารถถือครองที่ดินเสมือนจริงของเมืองได้ผ่าน การสมัครจับสลาก, การประมูล, หรือการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับผู้เล่นคนอื่น ผู้เล่นยังสามารถที่จะสร้างหรืออัปเกรดอาคารได้ นอกจากนี้ ผู้เล่นสามารถรับรางวัลรายวันจากการถือครองอาคารเสมือนจริง สิ่งสำคัญที่พึงทราบคือการมีที่ดินและอาคารที่มากขึ้นจะให้ผลตอบแทนที่มากกว่า ผู้เล่นสามารถใช้รางวัลที่ได้รับในเกมกระดานได้ เช่น อัปเกรดการ์ดตัวละคร

เกมจะมีระบบป้องกันรักษาไอเทมภายในเกม, NFT, และอื่นๆ สำหรับผู้เล่นที่เข้าเล่นด้วยบัญชี Facebook หรือ Google ที่ถูกแบนหรือไม่สามารถเข้าสู่ระบบเกมด้วยบัญชีเหล่านั้นได้หรือไม่?

ผู้เล่นยังคงสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อเข้าเกมได้เนื่องจากเกมมีระบบเชื่อมต่อยืนยันตัวตนหลายวิธี อย่างไรแล้ว หากมีการตั้งค่าเชื่อมต่อยืนยันตัวตนเพียงวิธีเดียว ผู้เล่นจะไม่สามารถกู้คืนได้ ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้ผู้เล่นตั้งค่าเชื่อมต่อยืนยันตัวตนไว้หลาย ๆ ทาง

 

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับเบื้องลึกเบื้องหลังการทำงานของทาง Netmarble N2 ในฐานะผู้พัฒนาเกมมือถือชื่อดังอย่าง เกมเศรษฐี 2: Meta World ที่เรียกได้ว่าวันนี้ติดลมบนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าเดินไปทางไหนก็มีแต่คนเล่นเกมๆ นี้ แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลองสัมผัสหรือโหลดเกมๆ นี้มาลองเล่น ต้องรีบๆ เลยเพราะเดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณ Mr.Min-Kwan Kwon, CEO of Netmarble N2 และ Mr. Youngsuk Hong, Development Head of Netmarble N2 สำหรับข้อมูลดีๆ ที่มาอัพเดทให้เราได้ทราบกันนะครับ

 

⭐️ ดาวน์โหลด IOS : https://apps.apple.com/th/app/id1619466390?l=th

⭐️ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.metaworld

⭐️ดาวน์โหลด PC  : https://metaworld-mycity.netmarble.com/th#

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://metaworld-mycity.netmarble.com/th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/MetaWorldTH

⭐️ MARBLEX Wallet : https://connectwallet.marblex.io/main

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

S.T.A.L.K.E.R. 2 Heart of Chornobyl ปล่อยคลิปตัวอย่างพร้อมภาพใหม่ๆ ของเกม
Shadow of the Ninja ประกาศวันวางจำหน่าย 29 สิงหาคม 2024
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
เปิดตัว Alien: Rogue Incursion เตรียมลงให้เล่นกันบน PS VR2, SteamVR และ Quest 3
Demon Slayer -Kimetsu no Yaiba- Sweep the Board พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วบน Switch